​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Tìm hiểu về cách kinh doanh trực tuyến với TikTok
quang-cao-tren-tiktok

Mạng xã hội TikTok dường như đã phủ sóng rộng khắp thế giới. Không chỉ ở các nước châu Á, cộng đồng mạng châu Âu cũng phát cuồng với trào lưu này. Và với hàng triệu người truy cập mỗi ngày, dễ hiểu rằng tại sao TikTok trở thành một thị trường kinh doanh online hấp dẫn.

Với 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, TikTok tạo ra cơ hội kinh doanh cho người dùng. Nhưng chính xác thì cách thức kiếm tiền online với TikTok hoạt động như thế nào? Và liệu có khả quan khi các doanh nghiệp nhỏ muốn quảng cáo trên đây? Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Khái quát về ứng dụng TikTok

Khái quát về TikTok và cách kiếm tiền bằng nó

TikTok là ứng dụng xã hội cho phép người dùng tạo và xem các video có nhạc hoặc soundtrack (nhạc nền) tùy chỉnh. Chỉ cần có điện thoại smartphone và mạng dữ liệu, mọi người có thể cài đặt và sử dụng TikTok dễ dàng. Người dùng vừa có thể xem các video được đăng tải, lại còn có thể tự tạo các video một cách rất dễ dàng.

TikTok thuộc sở hữu của ByteMedia, công ty đã ra mắt phiên bản tiếng Trung của ứng dụng có tên Douyin năm 2016. Được phát hành dưới dạng phiên bản quốc tế của Douyin, TikTok ra đời một năm sau đó. ByteMedia mua lại ứng dụng hát nhép Muscially và kết hợp hai ứng dụng với nhau. Rất nhanh sau đó, TikTok đã trở thanh một cơn sốt.

Một số người dùng TikTok nổi tiếng có tới cả ngàn người theo dõi. Họ dễ dành nhận được hợp đồng quảng cáo từ các công ty khác nhau. Với các công ty, đây là một cách marketing hiệu quả, tiết kiệm. Còn với người chơi TikTok, đây chính là một cơ hội kiếm tiền online hấp dẫn.

Người truy cập TikTok chủ yếu là những người dưới 30 tuổi, đặc biệt là những người thuộc thế hệ Z. Thống kê cho thấy 41% người dùng TikTok ở trong độ tuổi từ 16 đến 24. Với độ tuổi có sức mua ngày càng tăng này, dễ hiểu rằng quảng cáo TikTok quan trọng thế nào.

Xem thêm: Top 3 cách kiếm tiền online có thu nhập cao nhất.

Xây dựng kế hoạch marketing với TikTok và thu lợi từ ứng dụng này

Chạy quảng cáo trực tiếp trên TikTok

Chạy quảng cáo thu hút khách hàng với TikTok

Đối với doanh nghiệp lớn và muốn mở rộng thị trường hoạt động, đây là lựa chọn phù hợp. Với đông đảo người sử dụng, quảng cáo sản phẩm trên TikTok mang lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn. Nhưng hiện tại, tùy chọn này chỉ có sẵn ở một số quốc gia nhất định và có mức giá hạn chế. TikTok  có nhiều dạng quảng cáo trả phí , bao gồm:

– Quảng cáo ngay khi mở ra: Video bắt đầu ngay khi người dùng mở ứng dụng
– Quảng cáo trên trang: Video xuất hiện khi người dùng đang lướt xem
– Thử thách hashtag có quảng cáo: Video khuyến khích người dùng subscribe bằng cách sử dụng hashtag riêng biệt
– Hiệu ứng thương hiệu: Filter có hiệu ứng đặc biệt để những người sử dụng dùng trong video . Tương tự như filter trên Snapchat và Instagram nhưng có thông tin cụ thể về thương hiệu

Như đã đề cập, dạng quảng cáo này rất tốn kém. Nếu có $ 50.000 đến $ 100.000 để chi cho quảng cáo thì đây là một lựa chọn tối ưu. Nhưng hiện tại, dạng quảng cáo này chỉ dành cho các thương hiệu như Universal Pictures, McDonald,…

Làm việc với Influencers (người có ảnh hưởng)

kinh doanh với TikTok
Liên kết với Influencer để thu hút khách hàng

Làm việc với influencer TikTok để quảng bá sản phẩm là một lựa chọn nhẹ nhàng hơn. Đây là hình thức mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay sử dụng. Vì cách làm này đỡ tốn kém hơn, mức phí sẽ thay đổi dựa trên độ nổi tiếng của influencer. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể đặt đường link xanh vào phần chú thích video của TikTok. Vì vậy không phải lúc nào cũng dễ dàng chuyển lượng truy cập đến trang web từ các video này. Vấn đề này có thể giải quyết bằng cách đặt đường link vào phần giới thiệu của Influencer hay bình luận của video. Nhưng cách làm này sẽ tốn kém hơn và ảnh hưởng đến lượng người xem video.

Video cho phép mua sắm trên TikTok

kinh doanh với TikTok
Tăng khả năng tiếp cận với các video quảng cáo TikTok

Có thể mọi người đã được nghe về các video cho phép mua sắm trên TikTok. Đây là một tùy chọn hoàn toàn mới hiện đang được thử nghiệm bởi một vài influencer TikTok. Nó khá giống với tính năng “trượt lên” và các bài đăng cho phép mua sắm trên Instagram. Các video cho phép mua sắm sẽ cho người dùng đính kèm link URL vào video quảng cáo TikTok. Khi người xem nhấp vào đường dẫn, họ sẽ được đưa đến cửa hàng của chủ đường link.

Tính năng này của TikTok vẫn đang được chạy thử , chưa xác có thông tin được tung ra chính thức. Vì vậy tại thời điểm này, các video cho phép mua sắm chưa thể được coi là một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, nếu tính năng này phát triển, TikTok sẽ là công cụ đắc lực cho việc kinh doanh online của chúng ta.

Kết luận

Bất kể là loại quảng cáo nào trên TikTok, ta vẫn cần một kế hoạch phù hợp, thông minh. Vì phần lớn người dùng TikTok hiểu rất rõ về quảng cáo và không muốn xem quảng cáo quá lộ liễu. Nhưng, điều đó không có nghĩa là họ phản đối quảng cáo, cái quan trọng là sự phù hợp mà thôi. Vì vậy, muốn kiếm tiền với TikTok, ta cần phải có sự tính toán, đầu tư hợp lý.
Nếu mọi người muốn tiếp tục tìm hiểu về kinh doanh với TikTok, hãy để lại bình luận phía dưới. Và đừng quên theo dõi trang để cập nhật các bài viết mới về kiếm tiền trực tuyến nhé!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.