​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Tìm hiểu về personalize trong Thương mại điện tử
thương-mại-điện-tử

Thương mại điện tử là một xu hướng kinh doanh mới trong những năm gần đây. Được ví như một thị trường đầy tiềm năng, mọi người đều có cơ hội khinh doanh như nhau.

Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp lớn, mà người kinh doanh nhỏ cũng tham gia vào thương mại điện tử. Thế nhưng, để tiến hành kinh doanh online, ta vẫn phải có những hiểu biết nhất định. Cá nhân hóa từ lâu đã là một mục tiêu mà nghành thương mại điện tử nhắm tới. Với việc cá nhân hóa thành công, các ngành kinh doanh trực tuyến sẽ tiến lên một tầm cao mới. Mặc dù đã có nhiều tiến triển tốt, việc thực hiện cá nhân hóa vẫn gặp phải rât nhiều khó khăn.

Để giúp người muốn tìm hiểu và kiếm tiền online, ta sẽ tham khảo bài viết với chủ để này. Cùng tìm hiểu về cá nhân hóa trong thương mại điện tử nào!

Khái niệm về cá nhân hóa trong thương mại điện tử

thương mại điện tử
Khái niệm về cá nhân hóa thương mại điện tử

Cá nhân hóa thương mại điện tử là quá trình cung cấp trải nghiệm cá nhân trên các trang website. Gồm các nội dung, gợi ý sản phẩm và đề xuất ưu đãi cụ thể,… Tất cả dựa vào hành động của người truy cập, lịch sử mua hàng và những dữ liệu đã có khác.

Cá nhân hóa ngày càng trở nên quan trọng với người muốn thu hút khách hàng. Nó còn giúp tăng số lần quay lại mua hàng, tăng doanh số và tỷ lệ chuyển đổi. Có nhiều hình thức để thể hiện việc cá nhân hóa trong thương mại điện tử. Từ gợi ý sản phẩm được trên trang chủ đến email nhắc về các giỏ hàng đang bị bỏ dở. Còn có trắc nghiệm vui về độ hiểu biết của khách, từ đó cung cấp danh sách sản phẩm phù hợp.

Thế nào là một chiến lược cá nhân hóa hiệu quả?

Chiến lược cá nhân hóa hiệu quả

Mọi điều cá nhân hóa hướng đến là việc đạt được các mục tiêu đề ra. Nhưng quan trọng là các mục tiêu này phải dựa trên khách hàng. Đừng chỉ cung cấp những gì chúng ta muốn. Hãy đem đến cho khách hàng những trải nghiệm theo cách họ muốn. Và giúp họ đạt được mục đích ở mỗi bước mua hàng.

Mỗi người khách sẽ tương tác với doanh nghiệp theo cách khác nhau. Và cá nhân hóa thực sự hiệu quả khi nhắm vào những điều người mua muốn. Nó đề ra cho người mua những điều họ quan tâm. Việc cá nhân hóa sẽ làm tăng khả năng mua của khách hàng.

Nhưng thực hiện cá nhân hóa trong kinh doanh trực tuyến đòi hỏi nhiều công sức. Đa phần các doanh nghiệp chỉ đang chập chững những bước đầu tìm cách tận dụng tối đa nó.

Xem thêm: Khởi nghiệp với Thương mại điện tử (Ecommerce) cần gì ?

Các kỹ thuật và chiến thuật cá nhân hóa trong Thương mại điện tử

Các kỹ thuật cá nhân hóa của eCommerce

Có một vấn đề chủ chốt mà doanh nghiệp trực tuyến phải đối mặt khi nói đến cá nhân hóa. Đó là không có chiến thuật cụ thể nào đưa ra định nghĩa về nó và mỗi tầng công nghệ lại có hạn chế riêng.

Hiện tại, có một loạt các kỹ thuật công nghệ liên quan đến cá nhân hóa trong thương mại điện tử. Việc tạo bản đồ cá nhân hóa đồng nghĩa với tự ta tạo một công thức độc đáo về lượng và mức độ sử dụng. Ta cần kết hợp các kỹ thuật này để tạo nên sự hiểu biết quanh dự định của khách hàng. Để giúp khách hàng đạt được mong muốn, ta phải hiểu về họ và điều chỉnh các trải nghiệm ở mọi mức độ công nghệ.

Thực hiện cá nhân hóa bằng cách hiểu khách hàng

Hiểu khách hàng để th hiện cá nhân hóa

Điều cốt lõi của cá nhân hóa đó là sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Để đáp ứng được nhu cầu của khách, ta cần lựa chọn cách thức, công nghệ phù hợp. Và ta cũng nên trang bị kiến thức để sử dụng được những công nghệ đó.

Dù khách quen hay mới, ta đều có thể tìm ra lý do họ tìm đến trang thông qua cách họ truy cập. Nếu xác định được ý định của họ, ta có thể giảm bớt việc tìm kiếm và cải thiện chất lượng trải nghiệm. Điều này được xây dựng dựa trên sự trợ giúp của các nền tảng trải nghiệm số và machine learning. Ta có thể đảm bảo cung cấp đến người truy cập nội dung và sản phẩm liên quan đến mối quan tâm của họ.

Cá nhân hóa với việc hiểu ý nghĩa của từ

Cá nhân hóa tìm kiếm của khách hàng với eCommerce

Tìm kiếm là chức năng quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào. Nhưng hiện tại có rất nhiều chức năng tìm kiếm gây ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh online. Bởi công cụ tìm kiếm chỉ tập trung đến các từ khóa chứ không xét tới bối cảnh từ ngữ.

Việc tìm kiếm trên Google có thể đưa ra các kết quả không đúng trọng tâm. Do lỗi chính tả, các thuật ngữ chung chung hay cách mô tả khác nhau cho cùng một sản phẩm,… Những thứ đó khiến các kết quả tìm kiếm kém chính xác đi.

Sở hữu công cụ tìm kiếm thông minh sẽ cho ta lợi thế để tại ra những trải nghiệm làm khách hàng hài lòng. Kết hợp với những thông tin có được, như lịch sử mua hàng và xem web, ta có thể tạo nên một trang. Trang này sẽ có danh sách các sản phẩm khách hàng thực sự quan tâm và các thông tin có thể hỗ trợ họ mua hàng.

Thực hiện bằng cách cá nhân hóa 1:1

thương mại điện tử
Cá nhân hóa 1:1 trong thương mại điện tử

Cá nhân hóa 1:1 yêu cầu sự tổng hợp và phân tích dữ liệu nhanh chóng. Ta cần tận dụng hiệu quả các kênh chéo cũng như tối ưu hóa machine learning. Cá nhân hóa 1:1 được cung cấp tới khách hàng qua các gợi ý sản phẩm cụ thể. Gợi ý sản phẩm là một dịch vụ hiển thị các sản phẩm khách hàng có thể quan tâm dựa trên lịch sử lướt web của họ.

Có thể mọi người đã từng thấy những lời gợi ý hay mục sản phẩm gợi ý trên các trang bán hàng. “Có thể bạn sẽ thích…” và “Được yêu thích bởi những người khác…” là những cụm từ gợi ý phổ biến trên các trang thương mại điện tử. Đây là dấu hiệu cho thấy công cụ gợi ý sản phẩm đang hoạt động.

Kết luận

Để tiến sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử, cần phải hiểu cá nhân hóa có ý nghĩa như thế nào. Hy vọng với các thông tin đã cung cấp, mọi người có thể hiểu thêm về thương mại điện tử. Nếu là người quan tâm đến kinh doanh trực tuyến, hãy theo dõi website nhé! Các bài viết về chủ đề kiếm tiền online, thương mại điện tử sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.