​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Tìm hiểu tổng quan về Google Shopping(P2)

Link phần 1: Tìm hiểu tổng quan về Google Shopping (P1)

Tạo và tối ưu hóa Product feed

Tạo và tối ưu hóa Product feed

Product feed là nơi giới thiệu, cung cấp thông tin về sản phẩm đến khách hàng truy cập trang thương mại điện tử. Những thông tin này thường sẽ xuất hiện khi người mua đang truy cập một sản phẩm có liên quan. Điều này kích thích sự quan tâm của khách hàng, gia tăng lượng mua. Để thiết lập, ta vào bảng điều khiển Merchant Center, vào mục “Product” và chọn “Feeds”

Sau đó, ta nhấn vào biểu tượng mở rộng để thêm một bảng tin. Sau đó làm theo hướng dẫn để nhập dữ liệu trên bảng tin. Ta có thể sử dụng Content API để dẫn các mô tả từ website lên “Product feeds”. Nếu không liên kết được, ta có thể nhập dữ liệu thông qua Google Sheets. Sử dụng hình thức này, ta sẽ được yêu cầu tạo một Google Sheet mới chọn bảng tính đã có sẵn.

Với người lần đầu tạo Google Shopping Ads, sử dụng mẫu bảng tính Google là lựa chọn sáng suốt. Ta chỉ cần điền đầy đủ các thông tin phù hợp vào những đề mục có sẵn trong bảng tính. Bên cạnh việc mô tả sản phẩm, để tối ưu hóa “Product feeds”, ta cần chú ý đến 5 yếu tố dưới đây.

Tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm trong Google Shopping

Chính là tiêu đề cho Google Shopping Ad, được đối tượng (và thuật toán Google) nhìn thấy đầu tiên. Vì lý do này, ta cần phải tạo những tiêu đề sản phẩm nổi bật, thu hút sự quan tâm của người đọc. Ta không nên vận dụng những cách thức làm nổi bật như: phóng đại quảng cáo, dùng toàn bộ chữ in hoa. Các cách thức này không thật sự hiệu quả và khiến quảng cáo của bị Google từ chối. Một tiêu đều tốt phải cô đọng và lột tả được sản phẩm. Cụ thể, các từ khóa cần thiết phải được đảm bảo trong tiêu đề. Sau đó, thêm các đặc tính riêng như màu sắc, chất liệu,… để phân biệt. Ngoài ra, ta nên thêm thông tin xác thực như số mẫu mã, tên nhà sản xuất,…

Xem thêm: Các cổng thanh toán tốt cho người kinh doanh Ecommerce

Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm với Google Shopping Ads

Khi mua hàng trực tuyến, khách hàng không thể trực tiếp nhìn và cảm nhận sản phẩm. Do vậy, hình ảnh sản phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Muốn thu hút, khuyến khích người mua truy cập sản phẩm, ta phải lựa chọn những hình ảnh mô tả chi tiết, chất lượng về sản phẩm.

Hình ảnh sản phẩm có thể được thêm vào Google Shopping Ads bằng cách lấy liên kết hình ảnh từ website. Giới hạn hình ảnh cho mỗi một quảng cáo trên Shopping Ads là 10 hình/ ad. Điều này cho ta nhiều cơ hội lựa chọn hình ảnh cho sản phẩm hơn.

Phân loại sản phẩm

Phân loại sản phẩm trên Google Shopping

Khách hàng sẽ tiếp cận sản phẩm trên Shopping Ads sau khi chúng được lọc theo từng hạng mục. Để tăng khả năng tiếp cận người dùng, ta phải tự phân loại sản phẩm một cách cụ thể nhất. Ví dụ, với sản phẩm đàn ghi-ta, ta sẽ chia theo các hạng mục phân cấp như sau:

Nghệ thuật & Giải trí → Sở thích & Nghệ thuật sáng tạo → Nhạc cụ → Nhạc cụ có dây → Đàn ghi-ta

Ta còn có thể tạo thêm những hạng mục phụ tùy chỉnh dựa trên đặc tính sản phẩm một cách cụ thể. Vì những thông tin này sẽ được hiển thị trên Google Shopping Ad. Và Google sẽ dựa vào đó để xác định những từ khóa cho quảng cáo của ta.

Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh online ít tốn kém chi phí

Thông tin về giá cả

Thông tin về giá cả trên Google Shopping

Những thông tin cuối cùng ta cần thêm vào bảng tin sản phẩm là giá thành. Những thông tin này bao gồm:

  • Giá khuyến mãi và thời hạn khuyến mãi
  • Giá sỉ khi mua số lượng lớn
  • Chi tiết về kế hoạch thanh toán
  • Điểm trung thành tính lũy cho một đơn hàng về

Xem thêm: 5 mẹo kinh doanh trực tuyến năm 2020

Nhóm sản phẩm, thuộc tính sản phẩm

Nhóm sản phẩm, thuộc tính sản phẩm

Người kinh doanh bán một sản phẩm với nhiều loại khác nhau nên phân loại qua tính năng “gộp id sản phẩm”. Mỗi sản phẩm giống nhau sẽ có chung ID nhóm hàng. Đồng thời, từng sản phẩm này lại có ID riêng. Làm rõ điều này sẽ giúp ta sắp xếp các sản phẩm theo hệ thống, giúp khách hàng mua sắm dễ hơn. Google Shopping hỗ trợ phân loại những thuộc tính sau:

  • Kích thước
  • Màu sắc
  • Chất liệu
  • Mẫu mã
  • Nhóm tuổi
  • Giới tính
  • Loại kích thước
  • Bảng kích thước

Để tìm hiểu chi tiết về phương diện này, ta nên tham khảo trang hỗ trợ của Google. Thông qua hướng dẫn cơ bản này, ta sẽ hiểu cách vận hành và tự xây dựng cho mình một kế hoạch riêng.

Kết luận

Những thông tin trên là những kiến thức cơ bản, tổng quát nhất về Google Shopping. Với những gì tìm hiểu được qua bài viết, chúng ta sẽ có nền tảng để bắt đầu với các thao tác, thủ thuật phức tạp hơn.

Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ chúng với những người đang cần nhé! Và đừng quên tiếp tục theo dõi Ecomleaks để cập nhật những bài viết xoay quanh chủ đề Ecommerce. Bất kỳ đóng góp, ý kiến nào, mọi người đều có thể để lại bằng cách bình luận vào phần cuối của bài. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.