​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Tìm hiểu tổng quan về Google Shopping (P1)

Là người kinh doanh Ecommerce, ta cần tạo ra tầm nhìn cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Đây là cơ sở để ta tạo ra các chiến lược marketing, phát triển kinh doanh. Vì vậy, ta cần tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ để thu thập thông tin, quảng bá doanh nghiệp. Và một công cụ hỗ trợ miễn phí hiệu quả mà chúng ta cần biết đến chính là Google Shopping.

Hiện tại, Google là một trong những công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất. Phát triển dựa trên cơ sở dữ liệu khổng lồ này, Google Shopping có nhiều lợi thế có thể khai thác. Và biết cách sử dụng công cụ này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của ta.

Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tổng quan về Google Shopping. Đây là kiến thức nền tảng để ta tìm hiểu và vận dụng nó vào việc kinh doanh.

Xem thêm: Ecommerce: 7 xu hướng bán lẻ 2020

Google Shopping là gì và tại sao nên sử dụng Google Shopping?

Google Shopping là gì và lý do tại sao nên sử dụng

Trước khi tìm hiểu lợi ích, ta sẽ đến với khái niệm và lý do nên sử dụng Google Shopping. Hiểu đơn giản, đây là một công cụ chức năng phụ của Google. Nó giúp ta bán hàng bằng cách hiển thị quảng cáo liên quan đến truy vấn tìm kiếm cá nhân. Với việc cá nhân hóa cách tiếp cận khách hàng, cơ hội bán sản phẩm của ta sẽ cao hơn.

Vói lượng cơ sở dữ liệu khổng lồ, Google Shopping có khả năng tiếp cận hàng trăm triệu người. Tham gia Google shopping, ta sẽ có cơ hội gia tăng phạm vi hoạt động trong thị trường mục tiêu. Người mới cũng có thể tận dụng công cụ này để khảo sát và tham khảo giá cả thị trường. Thông tin người dùng là những dữ liệu quý giá trong kinh doanh thương mại điện tử. Và ta hoàn toàn có thể tiếp cận một cách tiết kiệm nhất khi sử dụng Google Shopping.

Xem thêm: Tìm hiểu về Ecommerce – thương mại điện tử

Vai trò của Google Shopping đối với người kinh doanh

Vai trò của Google Shopping đối với người kinh doanh

Google Shopping không phải là một thị trường buôn bán giống như Amazon hay Etsy. Nó chỉ đóng vai trò hiển thị định hướng sản phẩm đến khách tiềm năng và dẫn họ đến trang bán. Với sự phổ biến của Google, nếu không tận dụng công cụ này, ta sẽ bị các đối thủ bỏ xa.

Google Shopping tạo cho doanh nghiệp online rất nhiều cơ hội phát triển kinh doanh. Theo báo cáo về tỷ lệ tăng trưởng bán hàng 2018, người bán sử dụng Google Shopping đã đạt được:

  • Mức độ hiển thị Google Shipping Ad tăng 118% so với năm vừa qua.
  • Lượt truy cập từ Google Shipping Ad tăng 87% so với năm vừa qua.
  • Tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu tăng 20% so với năm vừa qua.

Điều này cho thấy ảnh hưởng ngày càng lớn của Google Shopping với quyết định của người mua. Với tiềm năng phát triển ngày càng lớn, việc đầu tư vào công cụ này là cần thiết.

Quảng cáo mua sắm (Shopping Ad) vs quảng cáo văn bản (Text Ad)

Quảng cáo mua sắm (Shopping Ad) vs quảng cáo văn bản (Text Ad)

Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm về Shopping Ads và Text Ads. Tuy đều được phát triển bởi Google, hai loại quảng cáo này vẫn có những điểm khác nhau.
Shopping Ads là quảng cáo hiển thị hình ảnh sản phẩm hiển thị đầu kết quả tìm kiếm. Rõ ràng là thông tin được đưa bằng hình ảnh sẽ để lại ấn tượng tốt, gây chú ý mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, Shopping Ads mang lại hiệu quả quảng cáo rất cao cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, Text Ads là những quảng cáo sản phẩm qua văn bản. Tuy không gây ấn tượng mạnh mẽ như Shopping Ads, Text Ads vẫn có những lợi thế riêng. Nhiều người mua hàng có thói quen lọc thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hay không. Và Text Ads đáp ứng được việc cung cấp các thông tin cần thiết một cách ngắn gọn. Những người mua hàng kỹ tính thường sẽ quan tâm nhiều hơn đến các quảng cáo Text Ads.

Xem thêm: Khởi nghiệp với Thương mại điện tử (Ecommerce) cần những gì?

Cách thiết lập tài khoản Google Shopping Ads

Cách thiết lập tài khoản Google Shopping Ads

Sau khi nắm được một vài thông tin cơ bản, ta sẽ học cách tạo tài khoản. Đây là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi xây dựng ý tưởng hoạt động với công cụ này.

Các thao tác cần thiết để tạo một tài khoản doanh nghiệp Google Merchant Center khá đơn giản. Ta sẽ cung cấp các thông tin, gồm: tên cửa hàng, địa chỉ website, vị trí, thông tin liên hệ,… Sau khi điền đầy đủ thông tin, ta sẽ xác minh lại để đảm bảo tính chính xác và chính chủ. Ta có thể kết nối tài khoản Google Analytics hoặc thêm thẻ HTML website với tài khoản này.

Link phần 2: Tìm hiểu tổng quan về Google Shopping (P2)

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.