Tìm hiểu cách tăng review sản phẩm cho cửa hàng online

Kinh doanh trực tuyến ngày càng phổ biến và được nhiều người đầu tư, quan tâm. Để phát triển cửa hàng của mình, các chủ kinh doanh đã chi ra rất nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm. Từ chiến dịch marketing đắt đỏ cho đến chiến lược bán hàng sáng tạo, quảng cáo mạng xã hội,… Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng thu được kết quả như mong muốn. Một khía cạnh quan trọng mà người kinh doanh online thường bỏ qua, đó là thu thập review sản phẩm.

Theo các nghiên cứu, 70% người mua hàng trực tuyến đều xem review sản phẩm trước khi mua hàng.Điều này có nghĩa rằng, review sản phẩm từ người đã mua hàng có vai trò rất quan trọng. Người mua sẽ truyền tai nhau các đánh giá về sản phẩm và chất lượng phục vụ của cửa hàng online. Ngoài việc marketing và điều chỉnh giá sản phẩm, người bán cũng cần phải lưu ý đến điều này.

Tầm quan trọng của review sản phẩm trong mua sắm trực tuyến

Tầm quan trọng của review sản phẩm trong mua sắm trực tuyến

Việc lừa đảo qua mạng đã không còn là điều gì xa lạ với người mua hàng online. Thời gian ship hàng quá lâu, hàng giả, dịch vụ khách hàng tồi tệ,… là điều không ít người đã gặp phải. Chính vì vậy, đọc review các cửa hàng và sản phẩm chính là cách nhiều người sử dụng khi mua hàng online.

Để có được lượng khách hàng đông đảo, ta phải chứng minh được chất lượng của trang web . Và review sản phẩm chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho ta.

Review giúp gây dựng niềm tin của khách hàng

Review giúp gây dựng niềm tin của khách hàng

Với khách hàng mới, khó khăn nhất cho người bán là chứng minh được sản phẩm của mình đáp ứng yêu cầu họ đặt ra . Nhưng làm thế nào để ta nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh khác. Đặc biệt là các cửa hàng online xuất hiện trước, có nhiều đầu tư hơn. Hình ảnh và mô tả sản phẩm thú vị không có tác dụng nhiều đến khách hàng hiện nay. Họ đủ thông minh để biết rằng các thông tin có thể làm giả được.

Mặt khác, review của người từng mua hàng về sản phẩm mang đến cái nhìn khách quan, chân thực hơn. Thu thập các review sẽ giúp ta nhận ra những sai sót cần phải bổ sung hoặc hoàn thiện. Từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm để phù hợp với tập khách hàng hơn.

Review tạo cơ hội xây dựng thương hiệu

Review tạo cơ hội xây dựng thương hiệu

Các đánh giá về cửa hàng và sản phẩm vô tình sẽ giúp tên tuổi doanh nghiệp ta được nhiều người biết đến. Bên cạnh những review tích cực, các review tiêu cực cũng có những giá trị rất lớn. Nếu các review chỉ toàn là tích cực, người mua hàng có thể sẽ hoài nghi về độ chân thực của các review này. Đôi khi, các đánh giá tiêu cực sẽ làm gia tăng sự tin cậy cho người mua hàng mới. Miễn là nguyên nhân của các review này không quá nghiêm trọng, thì nó thực sự có ích về lâu dài. Mọi người sẽ thấy rõ ràng rằng ta không che giấu review xấu, không trả tiền để có review 5 sao.

Review tiêu cực cũng cho ta cơ hội thể hiện sự quan tâm của mình với khách hàng. Các nghiên cứu cho thấy 70% phản hồi tiêu cực tồn tại vì đơn giản là người tiêu dùng muốn nhận được phản hồi. Review tiêu cực chính là cách giúp ta sửa chữa những sai sót trong việc kinh doanh online.

Người bán hàng nên tích cực phản hồi những đánh giá của khách hàng, cả tích cực và tiêu cực. Điều này sẽ làm tăng sự tương tác giữa người mua với người bán. Đồng thời cũng giúp người bán hàng online cải thiện để phù hợp với thị hiếu khách hàng hơn. Tiếp nhận các đánh giá và cải thiện cũng là một cách tốt để xây dựng nên thương hiệu cho bản thân.

Làm thế nào để có được nhiều review sản phẩm

Đã hiểu tầm quan trọng của review sản phẩm, ta sẽ đến với cách tăng lượng review. Dưới đây là một vài cách thức được các nhà bán hàng thành công chia sẻ lại.

Đơn giản hóa thao tác viết review

Đơn giản hóa thao tác viết review

Nhằm khuyến khích khách hàng viết review sản phẩm, ta cần đơn giản hóa việc viết review. Tâm lý người mua hàng không thích các thao tác lằng nhằng, dẫn đi nhiều trang. Tốt nhất là ta tích hợp giữa xác nhận lấy hàng với review sản phẩm. Điều này sẽ giúp việc viết review đơn giản, dễ dàng và tiếp cận được nhiều người.

Ngoài ra, ta cũng nên tạo một đề mục tại cửa hàng để khách hàng đọc các review sản phẩm. Việc tạo một đề mục rõ ràng sẽ giúp khách dễ tiếp cận với phần review sản phẩm hơn.

Thể hiện sự tôn trọng với tất cả review

Thể hiện sự tôn trọng với tất cả review

Khách hàng sẽ để lại review nếu họ thấy rằng cửa hàng của ta thực sự lắng nghe họ. Ta có thể chứng tỏ điều này qua việc trả lời các review, hoặc liệt kê một số review tiêu biểu,… Đáp ứng được điều này, khách hàng của ta sẽ tích cực đóng góp, chia sẻ ý kiến hơn.

Không chỉ là người đã mua hàng mà còn với người mới mua hàng. Sự quan tâm của ta tới các bình luận sẽ tạo hảo cảm với khách hàng mới khi đọc phần đánh giá. Một cửa hàng online với thái độ phục vụ tốt sẽ được khách hàng quan tâm, yêu thích hơn.

Gửi yêu cầu nhận xét sản phẩm cho từng khách hàng

Gửi yêu cầu nhận xét sản phẩm cho từng khách hàng

Để khiến khách hàng viết review sản phẩm thì cách hay nhất là gửi yêu cầu đánh giá cho từng người. Gửi một email tham khảo ý kiến đóng góp của người mua sẽ tạo ấn tượng tốt với họ. Ngoài ra, cách làm này còn giúp người đã mua hàng nhớ về thương hiệu của ta hơn.

Ngoài việc gửi email, có rất nhiều cách khác để gửi yêu cầu đánh giá cho khách hàng. Nếu có số điện thoại di động, ta có thể sử dụng công cụ như TextMagic để tiếp cận khách hàng.

Khuyến khích khách hàng review trên mạng xã hội

Khuyến khích khách hàng review trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tiếp cận người mua hàng rộng lớn nhất. Theo một thống kê, người trung bình dùng dành 135 phút mỗi ngày cho mạng xã hội. Với điều này, ta có thể khuyến khích họ review sản phẩm của mình trên tài khoản mạng xã hội.

Để thực hiện việc này, ta thêm tab review vào trang Facebook của cửa hàng. Hoặc ta cũng có thể mời khách hàng chia sẻ trải nghiệm bằng cách sử dụng hashtag có tên thương hiệu trong các bài đăng. Cách thức này hoạt động hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với những bài quảng cáo của trang. Với sự cho phép của khách hàng, ta có thể đăng lại các review hình ảnh từ họ để mở rộng phạm vi tiếp cận.

Kết luận

Để việc kinh doanh trực tuyến phát triển tốt, ta phải cân đối được các yếu tố. Và quan tâm đến các review sản phẩm của người mua hàng là một yếu tố quan trọng. Vì đó chính là những trải nghiệm, ý kiến của khách hàng, đối tượng phục vụ của ta.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho mọi người những thông tin hữu ích về kinh doanh online. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi gì, đừng ngần ngại mà hãy bình luận cuối bài viết. Và đừng quên theo dõi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới về chủ đề thương mại điện tử nhé!Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top