​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Tạo khuyến mãi và giảm giá cho người mới kinh doanh online

Theo một khảo sát, 60% người mua hàng trực tuyến thích nhận giảm giá. Khi có giảm giá, khách hàng thường truy cập các cửa hàng ngay cả khi họ chưa có nhu cầu thật sự. Có thể thấy rằng, chương trình khuyến mãi có sức hút rất lớn đối với khách hàng. Vì vậy, biết cách tạo khuyến mãi và giảm giá sẽ là một hỗ trợ rất lớn đối với người kinh doanh online.

Để trang bị kiến thức về điều này, ta sẽ tìm hiểu nó trong bài viết hôm nay. Cùng tìm hiểu cách tạo khuyến mãi và giảm giá cho người bắt đầu kinh doanh online nhé!

Chiến lược giảm giá

Chiến lược giảm giá và mã giảm giá

Có nhiều chiến lược giảm giá hay mà ta có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình. Dưới đây là một vài chiến lược giảm giá phổ biến mà ta có thể tham khảo:

– Giảm giá theo phần trăm- Giảm giá giao hàng miễn phí – Gói ưu đãi kết hợp- Giảm giá theo khối/số lượng- Giảm giá ưu đãi tiền mặt- Tặng quà miễn phí- Giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo

Sau khi chọn loại hình giảm giá, ta phải suy nghĩ về các điều kiện áp dụng. Đây chính là lúc ta khai thác khuyến mãi để thu lợi nhuận và phát triển kinh doanh. Nền tảng thương mại điện tử là một công cụ kiểm soát các chương trình khuyến mãi hữu ích. Ta có thể tận dụng điều này để hỗ trợ công việc kinh doanh của mình.

Mã giảm giá

Mã giảm giá rất phổ biến với người mua hàng và các chuỗi bán lẻ hiện nay. Khi sử dụng mã giảm giá , chủ cửa hàng có thể đạt được những lợi ích sau:

– Làm tăng sự trung thành với thương hiệu- Lôi kéo khách hàng tiềm năng- Giúp quảng bá sản phẩm mới mà khách hàng còn lạ lẫm- Giúp giảm tải hàng tồn kho nhanh hơn

Các tip để tạo chương trình khuyến mãi và giảm giá

Các tip để tạo chương trình khuyến mãi và giảm giá

Sau khi đưa ra chiến lược giảm giá, ta sẽ đến với các tip để tổ chức chương trình khuyến mãi và ưu đãi.

Làm rõ các điều khoản khuyến mãi

Điều đầu tiên là ta cần phải nói đến chính là các điều khoản giảm giá. Khi thực hiện một chương trình khuyến mãi, quy định minh bạch, rõ ràng là rất cần thiết. Đây chính là yếu tố có sự tác động rất lớn đến thành công của việc tổ chức chương trình giảm giá và khuyến mãi. Ngay từ lúc bắt đầu, ta phải thông báo các điều khoản và quy định về chương trình giảm giá. Điều này sẽ hạn chế được tối đa các rắc rối phát sinh về sau.

Khi khách mua hàng trong chương trình khuyến mãi, ta phải đưa ra thông tin thanh toán rõ ràng. Nếu không tiến hành điều này, khách hàng sẽ thắc mắc về việc mình bị tính phí bao nhiêu. Điều này có thể khiến họ từ bỏ giỏ hàng của mình và có ấn tượng không tốt với cửa hàng của ta.

Nghiên cứu về khách hàng và thị trường

Để thực hiện chương trình khuyến mãi thành công, ta phải nắm rõ về khách hàng và thị trường. Hiểu rõ ràng hơn là ta phải tìm ra xu hướng khuyến mãi của khách hàng. Chẳng hạn, một số người mua hàng trực tuyến thích được giao hàng miễn phí hơn là quà tặng kèm. Ta cần có hiểu biết vững chắc đối với tập khách hàng của mình. Về cách họ nhận thức về các chương trình khuyến mại và bán hàng khác nhau thế nào.

Ta cũng cần đánh giá những cửa hàng đối thủ cạnh tranh. Những kết quả mà họ thu được trong các chương trình khuyến mãi sẽ là nguồn thông tin quý giá cho ta. Tiến hành một vài khảo sát đối với khách mua hàng có thể sẽ mang tới nhiều cách cải thiện tốt cho ta.

Tìm ra cách tạo khuyến mãi và giảm giá hiệu quả nhất

Để tận dụng tối đa lợi ích từ việc giảm giá, ta phải theo dõi chặt chẽ ảnh hưởng của nó doanh thu và lợi nhuận. Có nghĩa rằng ta sẽ thử nghiệm các gói giảm giá cùng với giá hiện tại trên cửa hàng online của mình. Chẳng hạn, một tháng ta sẽ định giá sản phẩm thông thường, tiếp đó là một tháng với giá chiết khấu. Bằng cách so sánh các số liệu này, ta sẽ thấy điểm giá nào tạo ra doanh thu và lợi nhuận cao nhất.

Để đo lường được sự thành công của chương trình giảm giá, ta phải thiết lập một mục tiêu cụ thể. Sau đó, ta sẽ đưa ra mức thời gian cụ thể mà mình sẽ đạt được mục tiêu này. Những công cụ như Google Analytics sẽ hỗ trợ ta theo dõi và phân tích dữ liệu thời gian thực của ta.

Nếu nhận thấy chiến lược giảm giá của mình không làm tăng doanh số, ta nên thay đổi chiến lược của mình. Hãy dùng những dữ liệu để đưa ra những quyết định tạo chương trình khuyến mãi và giảm giá.

Những ưu điểm của việc giảm giá sản phẩm

Ưu điểm của việc giảm giá sản phẩm

Lợi ích rõ ràng nhất mà ta có thể thấy là giảm giá thúc đẩy doanh số bán hàng rất nhanh. Khách hàng ai cũng thích cảm giác mua được sản phẩm có mức giá thấp hơn giá thị trường. Chính vì vậy, giảm giá sẽ giúp ta bán được nhiều hàng hóa, sản phẩm hơn.

Đây cũng là cách thu hút khách hàng mới, nhất là những khách quan tâm tới lĩnh vực sản phẩm ta kinh doanh. Với một mức giá quá tốt cho cùng một loại hàng, ta có thể gây ấn tượng và biến họ thành khách hàng của mình.Ngoài ra, giảm giá sẽ giúp ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trung thành. Những ưu đãi độc quyền khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm, ưu tiên. Gây được thiện cảm với khách hàng, ta sẽ khiến họ đánh giá cao và muốn gắn bó lâu dài hơn.

Đây cũng là cách rất hiệu quả để phát triển danh sách email của ta. Tiếp thị qua email là cách xây dựng tập khách hàng rất hiệu quả. Để thực hiện, ta sẽ yêu cầu người mua sản phẩm khuyến mãi để lại tên và địa chỉ email. Đây là một điều rất đơn giản và dễ dàng. Qua email, ta sẽ liên hệ và cung cấp tin tức về sản phẩm, chương trình khuyến mãi,…

Những nhược điểm của giảm giá sản phẩm

Nhược điểm của giảm giá sản phẩm

Bên cạnh ưu điểm, tạo khuyến mãi và giảm giá cũng có những nhược điểm riêng. Đối với người mới kinh doanh, việc giảm giá sản phẩm đôi khi sẽ là con dao hai lưỡi. Việc giảm giá ban đầu sẽ thu hút khách hàng tới với cửa hàng online của ta. Nhưng khi đưa sản phẩm về giá niêm yết, những khách hàng này có thể bỏ đi.

Ngoài ra, nếu ta tung ra phiếu giảm giá theo chu kỳ, khách hàng sẽ lợi dụng điều này để được giảm giá. Loại giảm giá này có thể gây bất lợi cho lợi nhuận của chúng ta. Vì vậy, ta cần xem xét kỹ lưỡng về thời gian và cách thức để tặng phiếu giảm giá cho hợp lý.

Một lo ngại lớn khác đó là giảm giá đồng nghĩa với hạ thấp giá trị sản phẩm. Nếu giá sản phẩm quá thấp, khách hàng có thể nghĩ rằng đây là hàng chất lượng thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu của ta.

Kết luận

Bằng việc giảm giá có phương pháp, ta sẽ cải thiện việc kinh doanh của mình. Với những thông tin trên, hy vọng mọi người sẽ có thể chuẩn bị cho mình cách tạo khuyến mãi và giảm giá hợp lý.

Nếu thấy thông tin trên là hữu ích, mọi người hãy chia sẻ với cộng đồng. Và đừng quên tiếp tục theo dõi website và cập nhật những bài viết khác về kinh doanh online và thương mại điện tử.Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.