​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Tạo Facebook Ad: 5 bước để quảng cáo đạt hiệu suất cao

Nếu đã quan tâm đến thương mại điện tử, ta nhất định phải tìm hiểu về việc quảng cáo. Vì đối với kinh doanh online, quảng cáo chính là nguồn tạo ra khách hàng chính yếu. Một trong những loại quảng cáo thịnh hành nhất hiện tại là quảng cáo trên Facebook.

Hầu hết người dùng Facebook, Instagram chỉ dừng khoảng 1 giây để lướt qua một bài đăng. Đồng nghĩa với việc các tin quảng cáo chỉ có 1 giây để thu hút sự chú ý từ họ. Đó chính là lý do tại sao kinh doanh trực tuyến cần tới một chiến lược quảng cáo phù hợp.

Quảng cáo Facebook có vai vai trò rất quan trọng trong kinh doanh online

Thông thường, Facebook sẽ quan tâm đến việc tối ưu hóa và lựa chọn đối tượng. Nhưng khả năng tự tạo quảng cáo Facebook là hoàn toàn không giới hạn. Đây là một điều làm quảng cáo Facebook có được sự quan tâm của người kinh doanh online. Vậy thì ta có thể bắt đầu tạo quảng cáo từ đâu? Để giải quyết vấn đề này, ta sẽ tìm hiểu trong bài viết hôm nay. Cùng tìm hiểu 5 bước tạo quảng cáo trên Facebook để đạt được hiệu quả cao trong bài viết hôm nay nhé!

Cấu tạo của một bài quảng cáo Facebook

Một quảng cáo trên newsfeed tiêu chuẩn của Facebook có thể được chia thành 5 phần:

– Hình ảnh hoặc video
– Tiêu đề
– Văn bản chính
– Lời kêu gọi hành động
– Mô tả

Bằng cách chia quảng cáo thành 5 phần, chúng ta có thể nắm được chi tiết về quảng cáo. Không chỉ giúp hiểu sâu hơn, ta còn có thể tạo quảng cáo theo các bước được hướng dẫn.

Bước 1: Sử dụng hình ảnh và video

Video và hình ảnh được sử dụng trong Facebook Ads

Bước đầu tiên khi bắt đầu một quảng cáo, ta phải tính đến hình ảnh của quảng cáo. Vậy sử dụng hình ảnh hay video thì hiệu quả nhất cho quảng cáo? Để trả lời câu hỏi này, ta phải xác định được mụa tiêu của quảng cáo.

Một thử nghiệm đã chỉ ra rằng người dùng Facebook sẽ bị thu hút bởi các quảng cáo dạng video hơn. Đặc biệt là với các quảng cáo nói về những sản phẩm phức tạp, video sẽ giúp người xem dễ hình dung hơn. Nhưng nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo, ta nên cân nhắc và sử dụng hình ảnh. Vì nó sẽ là một phép thử tiết kiệm chi phí cho chiến lược quảng cáo dài hạn của ta.

Hình ảnh

Ta sẽ nhìn qua một số yêu cầu khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook:

– Tỉ lệ tốt nhất cho quảng cáo trên newsfeed tiêu chuẩn: Vuông
– Kích thước ảnh khuyên dùng: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
– Độ phủ text của hình ảnh dưới 20% để đảm bảo hiệu suất quảng cáo tối đa. Ta có thể kiểm tra thông qua Công cụ Facebook Text Overlay.

Đối với mạng xã hội, thường thì những hình ảnh không quá màu mè sẽ hoạt động tốt hơn. Vì các bài này trông giống những bài đăng gốc từ người dùng hơn là một bài quảng cáo. Đây sẽ là một ưu điểm giúp việc chạy những quảng cáo đầu đơn giản, tiết kiệm hơn. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại có chất lượng tốt là đã có thể thực hiện.

Video

Yêu cầu để đăng video quảng cáo Facebook:

– Tỉ lệ tốt nhất cho quảng cáo trên newsfeed tiêu chuẩn: Vuông
– Kích thước video khuyên dùng: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
– Thời lượng khuyến nghị: 15-60 giây

Cũng giống như hình ảnh, ban đầu, ta không cần một video quá rực rỡ cho mạng xã hội. Vì có thể sử dụng smartphone dựng và thời lượng lý tưởng cho một video quảng cáo Facebook là 15 giây. Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa, tiêu biểu như Canva, Photoshop,…

Ta cũng cần một ảnh thumbnail (ảnh thu nhỏ) cho video nữa. Nếu chỉ mới bắt đầu, ta chỉ cần chọn ảnh từ video đó. Ảnh thumbnail tùy chỉnh sẽ có hiệu quả thu hút khách hàng hơn. Ảnh này phải tuân thủ quy tắc văn bản 20% giống như chạy quảng cáo hình ảnh.

Bước 2: Tiêu đề

Tạo một tiêu đề tốt để thu hút người dùng Facebook

Sau hình ảnh và video, tiêu đề là thứ có ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu suất quảng cáo. Tuy nhiên, quy định tiêu đề trên Facebook quảng cáo chỉ có tối đa 7 từ nên hãy viết ngắn gọn. Cố gắng đừng nói quá nhiều và khoa trương, thay vào đó hãy đi thẳng vào vấn đề.

Một lưu ý quan trọng là tiêu đề không xuất hiện trong quảng cáo Instagram. Vì vậy nếu có thông tin quan trọng như mã coupon, hãy đề cập đến nó trong văn bản chính.

Bước 3: Văn bản chính

Nội dung quảng cáo sẽ giữ chân người dùng Facebook

Đây là phần văn bản nằm phía trên hình ảnh hoặc video. Ta có thể tùy ý lựa chọn độ ngắn dài của nó. Nhưng, mọi người phải ghi nhớ một vài điểm sau:

– Trên một số vị trí không phải là newsfeed, văn bản sẽ bị cắt ngắn còn tối đa 125 ký tự.
– Trên vị trí quan trọng nhất như newsfeed bản di động, ta chỉ thấy 3 dòng đầu tiên hiển thị. Muốn xem hết văn bản, người dùng phải bấm tùy chọn “Xem thêm”. Đồng nghĩa với việc ta cần xem trước văn bản và cho tất cả những ý quan trọng lên đầu.

Còn về độ dài của văn bản? Độ dài của văn bản sẽ tùy thuộc vào mục đích và ý tưởng của chủ cửa hàng. Các sản phẩm phức tạp sẽ đòi hỏi nhiều text hơn, các sản phẩm đơn giản, nổi tiếng thì không cần nhiều. Tuy nhiên, bài quảng cáo nên có một đoạn văn ngắn khởi đầu.

Bước 4: Nút kêu gọi hành động

Xây dựng liên kết trong quảng cáo Facebook bằng cách kêu gọi hàng động

Nút kêu gọi hành động (call to action – CTA) khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo, truy cập website bạn. Mặc dù bạn không nhất thiết phải có CTA nhưng nó sẽ giúp tăng số lượng chuyển đổi website đáng kể. Công cụ quản lý quảng cáo sẽ cho bạn menu các CTA có sẵn thay vì tùy chọn tạo riêng. Các CTA khả dụng tùy thuộc vào từng loại chiến dịch. Một vài nút có sẵn cho các chuyến dịch chuyển đổi tiêu chuẩn đã được liệt kê bên dưới:

– Tìm hiểu thêm: là một tùy chọn mặc định tốt nếu ta không chắc nên chọn cái nào. Ngoài ra còn các CTA được sử dụng phổ biến như “Mua ngay” cho eCommerce và “Tải xuống” ,…

Bước 5: Mô tả

Phần mô tả trong quảng cáo Facebook

Phần này nằm bên dưới tiêu đề và không hiển thị ở tất cả vị trí. Nó thường chỉ hiển thị trên newsfeed của máy tính bàn, đôi khi trên thiết bị di động. Nhưng chỉ khi tiêu đề thực sự ngắn và để lại không gian cho phần mô tả.

Mô tả sẽ hiển thị trong quảng cáo nếu nó có khả năng cộng hưởng với những người đang xem. Có nghĩa là đó chỉ là một phần nhỏ, vì vậy hãy để tất cả thông tin quan trọng trong văn bản chính hoặc tiêu đề. Tuy nhiên, phần Mô tả vẫn có giá trị. Vì nếu bỏ trống, Facebook sẽ lấy text từ chính website đó và không phải khi nào text cũng lý tưởng để chạy quảng cáo.
Ở đó chỉ có khoảng trống 6-8 từ, vì vậy hãy viết ngắn gọn và đúng ý.

Kết luận

Với chi tiết các bước trong quảng cáo Facebook, hy vọng sẽ mang lại kiến thức cho mọi người. Nếu mọi người đã áp dụng và xây dựng thành công, hãy chia sẻ nó cho mọi người nhé. Và đừng quên tiếp tục theo dõi để cập nhật các bài viết về thương mại điện tử. Chúc mọi người thực hiện quảng cáo Facebook thành công!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.