​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • SỰ THẬT ĐẰNG SAU LOGO 5 THƯƠNG HIỆU ĐẸP NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Xin chào, rất vui được gặp lại các bạn tại channel của Ecomleak trong một video nói về sự thật đằng sau logo 5 thương hiệu đẹp nhất mọi thời đại.

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại là iphone chứ không phải là i peach hay 4 ô vuông nhiều màu trong logo của Microsoft biểu trưng cho gì không? 

Trong video này, chúng ta sẽ cùng mổ xẻ vấn đề này. 

Chào mừng đến với Ecomleak 13 - SỰ THẬT ĐẰNG SAU LOGO 5 THƯƠNG HIỆU ĐẸP NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Apple

Logo Apple

Có thể bạn chưa biết hình ảnh quả táo cắn dở mà trên mọi cung đường Việt Nam ngày nay, nếu bạn vô tình va vào 10 thằng thì phải có 11 thằng đang cầm nó trên tay được ra đời cách đây 43 năm. Tức là vào năm 1977 nó đã có hình thù như vậy

Logo quả táo cắn dở xuất phát từ một ý nghĩa rất sâu xa - đó chính là từ nghĩa thương hiệu “apple” - Apple là quả táo mà quả táo chính là apple.

Còn bạn hỏi vì sao nó lại có miếng cắn dở bên cạnh ý hả, đó là để bạn nhìn phát là phải nhận ra đây là 1 quả táo chứ không phải quả đào hay chanh, quất, cam gì cả.

Logo apple là loại logo rất đơn giản nhưng minh họa hoàn hảo về ý nghĩa thương hiệu và là hình ảnh cực kỳ dễ nhớ

Chanel

Logo Chanel

Nhắc đến “chà neo” hay “chen nồ” người ta sẽ ngay lập tức nghĩ đến hình ảnh này thay vì phát âm chính xác của nó là shanel

Chính vì thế mà em này nhanh chóng trở thành một ứng cử viên nặng kí trong danh sách một trong những thương hiệu được phát âm sai nhiều nhất tại Việt Nam.

Nói về ý nghĩa logo thương hiệu sành điệu và thượng lưu này thì nó cũng có xuất phát vô cùng ơ kìa với 2 chữ C lồng vào nhau thể hiện tên viết tắt của Coco và màu đen là màu đại diện cho sự quyền lực. Đó là lý do vì sao các thương hiệu lớn trên toàn cầu đa phần đều chọn cái màu tối thui này. Bất ngờ chưa nàoooo

Đây cũng là một bài học quan trọng cho bất cứ ai đang nghiên cứu các yếu tố của một logo đẹp: hãy định vị mình ngay từ khâu chọn màu sắc.

Target

Logo Target

 Ai trong các bạn lần đầu thấy nghe và thấy logo này như mình giơ tayyyy

Tuy nhiên, thì ngay lần đầu nhìn thấy mình đã đoán ngay nó có ý nghĩa chỉ một mục tiêu gì đó. Tương tự như apple. Mục tiêu là target và target cũng chính là mục tiêu.

Phải nói rằng logo này đã thành công trong việc nhận diện thương hiệu đấy chứ. Một hình ảnh không thể lẫn với logo của bất kì bố con thằng nào khác. Phải nói là quả nào vẽ ra cái logo này rất cao tay đấy, vừa đơn giản, dễ vẽ lại còn dễ nhớ vãi linh hồn. Triệu like

Mặc dù mình chưa biết thương hiệu này, tuy nhiên không có nghĩa là nó không nổi tiếng. Một thông tin sương sương cho các bạn thì Target được ví như Gã khổng lồ bán lẻ có mặt trên khắp nước Mỹ và sự hiện diện cú nó còn mạnh mẽ vươn ra toàn cầu với hơn 11.000 cửa hàng tại 27 quốc gia.

Microsoft

Logo Microsoft

Chả có đứa nào từng biết đến máy tính mà lại không biết đến cái logo thần thánh Microsoft cả. Tóm lại, quên ăn quên ngủ, quên bạn quên bè thậm chí quên cả mặt người yêu cũng chưa từng quên cái logo của người anh vĩ đại ngày nào cũng hiện trên màn hình mỗi khi bật máy làm ván Liên minh hay chem chếch hihi (xem sex)

Quen thì quen thế thôi nhưng tôi đố các ông ở đây ông nào giải thích được 4 ô vuông xanh đỏ tím vàng ở bên cạnh dòng chữ Microsoft đấy.

Đến tôi còn phải tra google mới làm được cái video này này

Thôi không phải tra, ở lại video để tôi nói luôn: Mỗi ô vuông nhỏ trong 1 cái ô vuông to đó là đại diện cho một dịch vụ khác nhau của Microsoft như Windows, Office và Xbox. Còn về dòng chữ Microsoft thì sử dụng phông chữ Segoe - phông chữ đầu tiên được sử dụng trên phần mềm của Microsoft.

PEPSI

Logo PEPSI

Và cuối cùng chúng ta đến với hình ảnh của một logo từng được xếp hạng là một trong những logo ấn tượng nhất hành tinh. Người hùng mang trong mình tràn trề khí gas rạo rực “Ngất ngây hơn, Sôi động hơn” - PEPSI

Nếu ông nào nhìn ra logo của pepsi hình cầu thì nó chính là hình cầu, còn nếu ông nào nhìn thấy nó là biểu tượng mặt cười thì chính xác nó cũng chính là 1 icon thả haha luôn.

Đó là lời nhắn hết sức tinh tế của thức uống có gas có mặt trên toàn cầu và mang đến niềm vui cho mọi người mỗi khi mở một lon nước có gas ngọt ngào, mát lạnh.

Pepsi luôn hướng đến sức trẻ với những niềm vui và nụ cười rạng rỡ nhất

KẾT:

Vậy đấy, tất cả các logo huyền thoại ra đời đều dựa trên những gì đơn giản và thực tế nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm lời khuyên cho logo của riêng mình thì ecomleak khuyên bạn đừng đặt một vài yếu tố ngẫu nhiên bên cạnh nhau, mà hãy đặt vào đó những thông tin thực tế và ý nghĩa thương hiệu cốt lõi nhất. Chúc bạn sẽ để đời được một thương hiệu như apple hay pepsi nhé!

Xem thêm: 10 Sự Thật Thú Vị Về Người Sáng Lập Facebook – Mark Zuckerberg

Enter your text here...

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.