​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Những công cụ quan trọng trong quản lý Ecommerce

Để tăng CR, ta cần tối đa hóa các trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng. Phải đảm bảo rằng các thao tác mua sắm phải đơn giản, dễ dàng, việc thanh toán phải đảm bảo được an toàn và bảo mật,… Đó chính là lý do các công cụ quản lý Ecommerce được thiết kế. Các công cụ này sẽ cung cấp nền tảng cho nhà bán lẻ trực tuyến bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tạo ra các cửa hàng online với sản phẩm được sắp xếp theo từng danh mục cụ thể để khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng hơn.

Để mua và sử dụng các công cụ này, ta phải xem xét trước 3 yếu tố:

- Chi phí thực hiện và vận hành. Ta phải tính toán cụ thể các chi phí liên quan đến phát triển, bảo trì các công cụ này. Ngoài ra, hiểu ngôn ngữ lập trình và tác động của chúng tới chi phí, tài nguyên tương lai.
- Khả năng mở rộng. Một kênh bán phát triển thể hiện sự phù hợp của nền tảng được chọn. Do đó ta cần thu thập thông tin để dự đoán khả năng mở rộng kinh doanh trước khi lựa chọn công cụ quản lý.
- Tính năng lưu trữ nền tảng thương mại điện tử. Các dịch vụ dựa trên đám mây cung cấp sự linh hoạt và yêu cầu đầu tư ít hơn. Lưu trữ vật lý tại chỗ cung cấp mức độ kiểm soát dữ liệu và quyền riêng tư cao hơn.

Magento

Công cụ quản lý Magento

Magento được sử dụng bởi hơn 20% các trang web đang hoạt động trên toàn thế giới. Đây là lựa chọn dành cho người có kinh nghiệm phát triển web chuyên nghiệp.

Các tính năng chính:

  • Quảng cáo tiếp thị và chuyển đổi
  • Quản lý trang web
  • Quản lý danh mục
  • Duyệt danh mục
  • Duyệt sản phẩm
  • Checkout,trả tiền và vận chuyển
  • Quản lý đơn hàng
  • Dịch vụ của khách hàng

Đánh giá tổng hợp:
Trong các công cụ quản lý Ecommerce, Magento là một trong những cái tên được đánh giá rất cao. Với những chức năng nổi bật cùng tiện ích tốt, những nhà kinh doanh online có kinh nghiệm thường sẽ lựa chọn công cụ này.

WooTheme

Công cụ hỗ trợ WooTheme

WooTheme là nhà cung cấp các theme WordPress chất lượng cao.WooC Commerce là một trong những plugin cung cấp các tiện ích mạnh mẽ cho website. Không chỉ nhà phát triển mà chủ cửa hàng online đều được hưởng các lợi ích từ tính dễ sử dụng của nó.

Các tính năng chính:

  • Dễ dàng cấu hình các tùy chọn vận chuyển
  • Tính thuế tự động
  • Theo dõi mức cổ phiếu và lô hàng
  • Tích hợp các phần mở rộng khác nhau để xây dựng cơ sở dữ liệu riêng
  • Thanh toán một lần

Đánh giá tổng hợp:
WooTheme và plugin WooC Commerce là một sự thay thế tuyệt vời cho Magento. Sự gắn kết liền mạch với WordPress chính là điểm mà những người không làm trong lĩnh vực phát triển web. Đây là một lựa chọn phù hợp đối với người muốn tiết kiệm chi phí.

Shopify

Công cụ hỗ trợ Shopify

Shopify có một trong những dashboard Ecommerce có phạm vi tiếp cận rộng rãi và mang lại lợi ích cho mọi người. Từ phần mềm POS cho iPad đến Hệ thống quản lý nội dung cho trang cửa hàng trực tuyến. Shopify đáp ứng đủ các nhu cầu của người muốn xây dựng cửa hàng Ecommerce. Thiết kế của công cụ quản lý này không chỉ hợp với kinh doanh trực tuyến, mà còn cả kinh doanh trên thực tế.

Các tính năng chính:

  • Dễ sử dụng
  • Có rất nhiều tích hợp
  • Một loạt các chủ đề tìm kiếm chuyên nghiệp (miễn phí hoặc trả phí)
  • Quản lý hàng tồn kho đơn giản
  • Cấp độ tuân thủ PCI DSS cấp 1 (dữ liệu được bảo mật)

Đánh giá tổng hợp:
Đây là một trong những giải pháp trữ tốt nhất để tạo cửa hàng trực tuyến.

PrestaShop

Công cụ hỗ trợ PrestaShop

PrestaShop là một giỏ mua hàng mã nguồn mở, cung cấp mọi thứ ta cần để bắt đầu một liên doanh Ecommerce. Công cụ quản lý này giúp ta thiết lập, mở nguồn và cung cấp template sửa đổi giao diện trang web. Tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Lợi ích chính của PrestaShop nằm ở lượng dữ liệu mà ta có thể khai thác từ đây.

Các tính năng chính:

  • Dễ dàng điều hướng các tiện ích bổ sung
  • Tương thích di động
  • Thống kê chi tiết
  • Miễn phí thiết lập

Đánh giá được tổng hợp:
Đây là nền tảng tuyệt vời với người đang tìm kiếm cách xây dựng trang web thương mại điện tử. Điểm khác biệt giữa PrestaShop với các công cụ hỗ trợ khác là ta có thể xem tỷ suất lợi nhuận ròng. Từ phí cho nhà phát triển, hỗ trợ, tiện ích bổ sung, lưu trữ và phí xử lý,…

Actinic

Công cụ quản lý Actinic

Một công cụ quản trị hữu ích và hiệu quả có thể quản lý mọi khía cạnh của cửa hàng Ecommerce. Chất lượng nổi bật của nó là các tính năng thiết kế web và dashboard quản trị với nhiều chức năng tuyệt vời.

Các tính năng chính:

  • Thiết kế đồ họa tuyệt vời
  • Đơn giản hóa việc lưu trữ và quản lý đơn hàng

Đánh giá tổng hợp:
Ngoài việc thực hiện các chức năng chính, Actinic còn có nhiều thiết kế tốt. Tuy nhiên, nó thiếu một số tính năng phổ biến giúp lôi kéo khách hàng đến cửa hàng và tăng trải nghiệm trực tuyến của họ.

Kết luận

Muốn cải thiện trải nghiệm khách hàng, ta còn phải tìm hiểu thêm nhiều thứ khác ngoài công cụ quản lý Ecommerce. Bằng những phân tích, đánh giá trong lúc làm, mọi người sẽ lựa chọn được những công cụ, chiến lược phù hợp.
Hy vọng những thông tin trên mang lại cho mọi người thêm nhiều kiến thức về Ecommerce. Nếu có ý kiến hay thắc mắc, hãy để lại bình luận dưới bài viết nhé. Và đừng quên theo dõi website để cập nhật nhiều bài viết khác về thương mại điện tử.
Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!

.

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.