​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Làm việc tại nhà: 10 cách tăng năng suất, giữ tập trung (P2)

Link phần 1: Làm việc tại nhà: 10 cách tăng năng suất, giữ tập trung (P1)

6. Lập danh sách nhạc để nghe khi làm việc tại nhà

Lập danh sách nhạc để nghe khi làm việc tại nhà

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy âm nhạc giúp tăng hiệu quả làm việc tại nhà hơn. Ở cấp độ cơ bản nhất, âm nhạc cải thiện tâm trạng của ta . Một tâm trạng thoải mái sẽ giúp ta thực hiện công việc mau lẹ, chính xác hơn. Và âm nhạc cũng giúp ta tập trung là việc dễ dàng hơn. Ta sẽ tập trung hơn khi nghe các bản nhạc baroque, nhạc quen thuộc từng nghe trước đây.

Để lập một danh sách nhạc yêu thích cho công việc, ta có thể tham khảo trên Youtube hoặc Spotify. Ta cũng có thể thay đổi danh sách nhạc của mình thường xuyên để tạo cảm giác mới mẻ, không nhàm chán.

Xem thêm: Tích lũy kinh nghiệm kinh doanh từ việc làm hành chính

7. Dành 30 phút tự chăm sóc mỗi ngày

Dành 30 phút tự chăm sóc mỗi ngày

Đây là một điều thực sự quan trọng đối với người làm việc tại nhà. Với những áp lực, môi trường làm việc khép kín, việc dành thời gian tự chăm sóc là cần thiết. Có rất nhiều người đã lờ đi việc này vì những cái cớ như bận rộn, thấy không cần thiết. Nhưng đây là thời gian quan trọng để ta giải tỏa áp lực, nạp năng lượng tích cực cho cơ thể.

Có rất nhiều cách tự chăm sóc bản thân mà ta có thể lựa chọn tùy theo ý thích. Hoặc ta có thể kết hợp nhiều cách tự chăm sóc bản thân khác nhau. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày, ta sẽ giúp bản thân tập trung hơn, từ đó tăng năng suất làm việc.

  • Một vài hoạt động tự chăm sóc ta có thể tham khảo như:
  • Tập luyện thể thao: Đi dạo, chạy bộ hoặc tập yoga,...
  • Đọc sách, xem phim hoặc chương trình yêu thích.
  • Nấu hoặc gọi đồ ăn mà mình thích ( có thể gọi đồ ăn nhanh nhưng nên hạn chế)

Xem thêm: 5 cách tự chăm sóc cho người kinh doanh Ecommerce

8. Không ôm quá nhiều việc

Không ôm quá nhiều việc khi làm việc tại nhà

Muốn làm hài lòng mọi người và thể hiện năng lực, ta thường đồng ý với tất cả nhiệm vụ được đưa ra. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến ta bị quá tải, áp lực, dẫn đến năng suất làm việc không cao. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, sức khỏe, mà còn ảnh hưởng tới chất lượng công việc nói chung. Do đó, chúng ta không nên đồng ý và ôm quá nhiều công việc cho mình.

Thay vì khiến bản thân bận rộn lại ảnh hưởng đến chất lượng công việc, ta nên nhận những công việc phù hợp. Ngoài phần công việc thuộc trách nhiệm của mình, ta chỉ nên nhận nhiệm vụ trong khả năng bản thân. Hãy từ chối đề nghị nếu bản thân quá bận rộn hay còn những vấn đề khác chưa giải quyết xong.

Thay vì ôm quá nhiều việc và tự làm giảm chất lượng công việc, ta nên tập trung hoàn thành nhiệm vụ của mình. Và đừng quên cân đối giữa công việc và cuộc sống để luôn có một tinh thần, sức khỏe tốt. Nếu giao tiếp khi làm việc tại nhà ảnh hưởng tới đời sống cá nhân, ta có thể yêu cầu gửi tin nhắn, email thay thế. Hoặc ta có thể dành một khoảng thời gian trong ngày để trao đổi và bàn bạc công việc.

9. Thỏa thuận với người cùng chia sẻ không gian sống

Thỏa thuận với người cùng chia sẻ không gian sống

Làm việc tại nhà sẽ thoải mái hơn đối với những người không phải chia sẻ không gian với ai. Ngược lại, sẽ có kha khá bất tiện khi ta sống với gia đình hay bạn bè. Khi ở chung với bạn bè, ta có thể bị tiếng ồn ào làm mất tập trung. Hay tệ hơn là tín hiệu mạng kém do quá nhiều người cùng sử dụng. Với người có gia đình, ta có thể vừa phải trông nom, vừa phải hoàn thành phần việc của mình.

Đó chính là lý do ta nên thỏa thuận với người cùng chia sẻ không gian sống. Trao đổi với nhau về lịch trình sinh hoạt để đưa ra khung giờ làm việc thích hợp nhất. Thẳng thắn bày tỏ và đưa ra thỏa thuận có lợi cho cả hai bên là rất cần thiết. Điều này giúp ta có cơ hội tập trung làm việc hơn, hiệu quả công việc cũng sẽ cao hơn. Chưa kể đến, việc này sẽ giúp ta tránh khỏi các xích mích, cãi vã sau này.

Một môi trường làm việc thoải mái sẽ giúp ta tập trung, tăng hiệu quả làm việc hơn. Vì thế, đừng ngần ngại khi thỏa thuận với người sống cùng để tạo không gian làm việc tốt hơn.

Xem thêm: Lời khuyên cho người trẻ khởi nghiệp ở tuổi 20

10. Tin tưởng vào bản thân nhiều hơn

Tin tưởng vào bản thân nhiều hơn khi làm việc tại nhà

Đôi khi ta hay cảm thấy tội lỗi khi mình chưa đủ cố gắng hay cống hiến cho công việc nhiều như người khác. Trên thực tế, cũng có rất nhiều người khi làm việc cảm thấy như vậy. Làm việc tại nhà có thể sẽ xảy ra nhiều rắc rối mà ta không thể kiểm soát được. Ví dụ như việc nghẽn mạng làm trễ thời gian nộp báo cáo hay đường truyền bị lỗi kỹ thuật.

Việc đổ lỗi cho bản thân quá nhiều có thể làm ta tự ti, tâm trạng xấu đi. Mất đi sự tự tin của trong công việc sẽ làm giảm khả năng sáng tạo, ảnh hưởng đến năng suất công việc. Ta nên nhìn nhận tích cực hơn, đem sai lầm đã xảy ra thành bài học kinh nghiệm. Thái độ tự tin, học hỏi từ sai lầm của ta sẽ được người hợp tác đánh giá cao, nhìn nhận tích cực hơn. Từ đó, làm nhẹ đi những lỗi sai và gây dựng uy tín, hình ảnh cho ta.

Tuy nhiên, ta cần phân biệt rõ ràng giữa tin tưởng vào bản thân với tự tin thái quá. Thái độ tự mãn trong công việc là một nhát dao chí mạng cho người làm việc. Một người tự tin thái quá vào bản thân thường sẽ mắc phải nhiều sai sót. Khi làm việc với những người khác, thái độ này cũng sẽ khiến mọi người không hài lòng, bất mãn.

Xem thêm: Tạo khuyến mãi và giảm giá cho người mới kinh doanh online

Kết luận

Như vậy là ta đã cùng nhau tìm hiểu qua 10 cách tăng năng suất, giữ tập trung khi làm việc tại nhà. Với những thông tin được chia sẻ, hy vọng mọi người sẽ áp dụng chúng vào công việc tại nhà của mình.

Nếu thấy những thông tin này hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè, người thân xung quanh nhé! Và đừng quên tiếp tục theo dõi Ecomleaks để cập nhật thêm nhiều bài viết mới về công việc online. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.