Kinh doanh online mùa dịch : 4 cách tăng lượng truy cập

Cách thu hút khách hàng trong kinh doanh online mùa dịch

Với kinh doanh online hay thương mại điện tử nói chung, lượng khách truy cập đóng vai trò rất quan trọng .

Muốn việc kinh doanh trực tuyến tồn tại và phát triển, người bán cần đảm bảo lượng truy cập của khách hàng. Điều này có thể gây khó khăn cho những người mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Vì ta chưa biết được cách thức hiệu quả để thu hút sự chú ý từ người mua. Thậm chí còn tiêu tốn tiền vào quảng cáo nhưng kết quả đem về không khả quan.

Vậy làm cách nào để thu hút khách hàng hiệu quả khi kinh doanh online? Để giải đáp thắc mắc này, ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nó trong bài viết hôm nay. Cùng tìm hiểu 4 cách tăng lượng truy cập trong kiếm tiền online mùa dịch nhé!

Hợp tác với Influencers

Kinh nghiệm kinh doanh online mùa dịch cho mọi người

Influencers là những người có ảnh hưởng đáng kể đến một nhóm đông người trên mạng xã hội hoặc qua website. Họ là yếu tố được đánh giá rất quan trọng trong marketing trực tuyến. Các Influencer có lượng người theo dõi đông đảo và độ tương tác cao. Việc hợp tác với họ có thể giúp trang web của ta thu hút thêm nhiều lượt truy cập cố định . Ta có thể chia các Influencer này ra theo 5 loại, đó là:

– Người nổi tiếng
– Chính quyền
– Nhà báo
– Những người kết nối
– Các blogger

Mỗi kiểu Influencer trên có phạm vi ảnh hưởng, độ khó liên lạc, khả năng giúp việc kinh doanh online phát triển khác nhau. Để hợp tác với Influencer, trước tiên cần xác định kiểu Influencer mà ta muốn làm việc chung. Khi xác định, ta nên tập trung vào những người đáp ứng các yếu tố:

– Có nhiều sự liên quan tới sản phẩm của bạn, nhưng không phải đối thủ cạnh tranh

– Lượng người theo dõi đông đảo và tương tác nhiều

– Có thẩm quyền tên miền cao trên trang web hoặc blog của họ

Bằng việc lựa chọn hợp tác với Influencer phù hợp, cửa hàng online của ta sẽ có thêm một lượng tương tác lớn.

Đăng lên các forums, nhóm hoặc topic hỏi & đáp

Mở rộng việc kinh doanh online trong mùa dịch thông qua các forums.

Một cách thu hút sự quan tâm của khách hàng hiệu quả nữa là thông qua diễn đàn. Vì đây là nơi nhiều người truy cập, tìm hiểu và lấy thông tin đánh giá. Với việc đăng lên các diễn đàn, chủ cửa hàng có thể tìm được một lượng khách hàng tiềm năng cũng như uy tín của mình. Một số nơi ta có thể đăng bài bao gồm:

– Reddit
– LinkedIn
Facebook
– Quora

Khi đăng thông tin trên diễn đàn, ta cần phải cân nhắc nội dung thật kỹ. Vì người truy cập rất thông minh và không dễ bị dắt mũi bởi các thông tin không đúng. Dưới đây là một số kinh nghiệm về đăng bài lên diễn đàn:

– Càng minh bạch càng tốt: Người dùng sẽ lờ đi những bài đăng với nội dung rõ ràng. Điều này thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp, mập mờ của người bán.

– Chỉ đăng nội dung chất lượng cao: Ta nên lựa chọn nội dung đăng thú vị. Những bài đăng với nội dung nhảm, không có hữu ích sẽ làm giảm lượng tương tác cửa hàng ta. Các nội dung cần phải thật sự độc đáo, thú vị hoặc mang tính giải trí.

– Chỉ đăng trong các nhóm có liên quan: ta nên tập trung vào những người quan tâm đến sản phẩm của mình. Vì khả năng tương tác của nhóm này sẽ cao hơn so với một cộng đồng lớn. Và việc đăng trong các nhóm này sẽ làm bài đăng của ta được chú ý hơn, ít bị trôi đi vì các bài khác chủ đề.

Bài viết trước: Top 5 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện nay

Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

content-marketing

Content Marketing là sử dụng content (nội dung) để quảng bá việc kinh doanh online của ta. Cách dễ nhất để làm content marketing là mở một blog trên trang web cho cửa hàng. Ta sẽ tìm hiểu trước về hai chiến thuật trong phần này:

– Mở một blog
– Đăng bài trên các trang web có liên quan

Mở một blog

Blog là công cụ hỗ trợ đắc lực của người kinh doanh trực tuyến. Đây là một cách để kết nối khách hàng, gây dựng thương hiệu cho việc kinh doanh online của ta.

Khi định đầu tư vào blog, ta nên tìm hiểu về từ khóa tìm kiếm. Vì phần lớn lưu lượng truy cập của blog sẽ đến từ các công cụ tìm kiếm. Hãy nghiên cứu vấn đề này kỹ để có được thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Đăng bài bằng tài khoản khách (guest) trên các website có liên quan

Điều này nghĩa là ta sẽ viết bài cho blog người khác và ghi tên mình ở phần tác giả. Nghe qua có vẻ khá vô lý vì ta phải tốn thời gian cho việc quảng cáo giúp người khác. Nhưng thực sự, đây lại là một cách thu hút khách hàng rất tốt. Đây là lý do:

– Ta sẽ nhận được liên kết trả về (backlink) từ các trang web có thứ hạng tên miền cao. Nó sẽ cho bạn thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn và từ đó tăng lưu lượng truy cập.

– Ta sẽ có thứ hạng cao hơn bằng cách xuất hiện trên các blog có uy tín

Tổ chức cuộc thi hoặc chương trình quà tặng (giveaway)

give-away-shop-online

Đây là một phương pháp rất quen thuộc nhưng mang lại hiệu quả cao. Các chương trình này sẽ thu hút được nhiều người tham gia, từ đó tăng lượng tương tác trên website của ta. Tuy nhiên, các sự kiện này thường chỉ cung cấp được lượng truy cập trong thời gian ngắn. Vì thế, khi sử dụng cách này, ta phải tích cực xây dựng cửa hàng online của mình để giữ chân khách.

Để tổ chức một chương trình giveaway có hiệu quả, ta phải đáp ứng 3 điều cơ bản sau:

– Một mục tiêu rõ ràng: Điều hướng lưu lượng truy cập? Tặng lượt follow mạng xã hội? Thu thập email?

– Một giải thưởng tuyệt vời: Tiền mặt, sản phẩm miễn phí, một chuyến du lịch, v.v.

– Quảng bá: Nhắm tới các Influencers, khách hàng hiện tại và nhiều đối tượng khác

Xây dựng chương trình dựa trên 3 yếu tố này, ta sẽ có cơ hội thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Và đừng quên kết hợp với việc cải thiện trang để tạo hứng thú cho người truy cập trang. Ta có thể tham khảo ViralSweep để tìm hiểu cách làm chương trình Giveaway và rút thăm trúng thưởng.

Kết luận

Nếu đã có một cửa hàng online, thì đây là chìa khóa tăng tương tác cho website của mọi người. Còn đối với những người đang tìm hiểu, đây là một cơ hội tốt cho việc kiếm tiền online mùa dịch. Hy vọng các kiến thức vừa cung cấp sẽ giúp mọi người phát triển việc kinh doanh trực tuyến của mình. Và đừng quên theo dõi website để tham khảo thêm các bài viết khác về kiếm tiền online nhé!