Kinh doanh online: Mẹo lựa chọn tên thương hiệu hấp dẫn

Một cái tên thương hiệu hay, thu hút khách là điều rất quan trọng khi ta kinh doanh online. Vì tính chất kinh doanh mạng, tên gọi càng dễ nhớ, ta càng giữ chân được người mua. Hơn thế nữa, liên quan đến SEO, một cái tên tốt có thể giúp vị trí cửa hàng trong kết quả tìm kiếm cao hơn. Chính vì lý do này, hôm nay Ecomleaks sẽ giới thiệu cho mọi người cách lựa chọn tên thương hiệu hấp dẫn. Cùng bắt đầu bài viết ngay để tìm cho doanh nghiệp mình một cái tên thích hợp nhé!

Đáp ứng 2 yếu tố: Đơn giản, ngắn gọn

Đáp ứng 2 yếu tố – Đơn giản, ngắn gọn

Rõ ràng là các từ khóa ngắn gọn sẽ dễ nhớ và có thể lưu trữ lâu hơn trong não bộ con người. Vì vậy, khi lựa chọn tên thương hiệu, người kinh doanh online phải đảm bảo rằng nó ngắn gọn và đơn giản. Tất nhiên, để khách hàng ghi nhớ lâu hơn, ngoài yếu tố này, ta còn phải tạo cho họ những ấn tượng khác về tên thương hiệu. Thông qua việc:

  • – Tạo ra cái tên mới lạ từ một từ ngữ quen thuộc, hay được sử dụng
  • – Kết hợp các từ gợi hình, gợi âm ngắn ( thường là các từ đồng âm, đồng tiếng)
  • – Chọn cái tên đặc biệt, mang ý nghĩa cá nhân ( ấn tượng nhưng khả năng tiếp cận không cao)

Xem thêm: Kiếm tiền online tại nhà: Cách nhận biết lừa đảo

Nổi bật bằng sự khác biệt

Kinh doanh online – Nổi bật bằng sự khác biệt

Thường một từ khóa chính về một sản phẩm sẽ được sử dụng để tạo thành tên thương hiệu. Khi muốn đặt một cái tên hay theo cách này, ta cần phải đảm bảo mình khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Và để thực hiện, điều đầu tiên mọi người cần làm là nghiên cứu tên thương hiệu của đối thủ.

Ví dụ: Người bán hàng thường sử dụng các cái từ “hiện đại”, “chất lượng” khi kinh doanh lĩnh vực đèn điện. Để không bị trùng lặp với những ý tưởng này, ta có thể chọn các cụm như “ hàng chuẩn Việt”, “công nghệ quốc tế”,…

Xem thêm: Ecommerce Marketing: 5 lỗi quảng cáo thường gặp

Lựa chọn tên miền

Kinh doanh online – Lựa chọn tên miền

Tên miền ( hay domain) là một phần rất quan trọng trong việc đặt tên cửa hàng online. Giống như địa chỉ nhà, tên miền có ảnh hưởng rất lớn đến việc SEO trang cửa hàng. Chính vì vậy, mọi người cần phải chú ý đến việc lựa chọn tên miền. Vì nó giúp ta khẳng định thương hiệu và bảo vệ nó trên Internet.

Tên miền .com là tốt, hữu ích nhất vì có xếp hạng cao so với các tên miền khác. Tuy nhiên, nó rất phổ biến và ta phải tốn thời gian để tìm hiểu xem tên miền của mình có bị trùng không. Mặc dù tên miền vẫn có khả năng thay đổi, nhưng người kinh doanh online nên hạn chế sử dụng cách này. Vì khi đã tốn công xây dựng thương hiệu, việc thay đổi tên miền giữa chừng sẽ gây thiệt hại rất lớn đến việc kinh doanh của ta.

Người kinh doanh có thể cân nhắc đến việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Tên miền của những trang này có thể ít phổ biến hơn .com nhưng cơ hội thu hút người mua vẫn rất cao. Miễn là ta xây dựng được cửa hàng của mình với độ tin cậy và tối ưu các thông tin của mình.

Sử dụng các công cụ miễn phí để lấy ý tưởng

Sử dụng các công cụ miễn phí để lấy ý tưởng

Ngoài ra, để chọn được tên thương hiệu hay, ta có thể sử dụng các công cụ miễn phí để lấy ý tưởng. Dưới đây là các nguồn có công cụ tạo tên miễn phí mà mọi người nên sử dụng:

Sau khi đã tìm được những cái tên yêu thích, công việc mà ta cần làm là sắp xếp chúng lại chung với nhau. Sau đó cân nhắc các yếu tố liên quan như độ phù hợp với sản phẩm kinh doanh, định hướng doanh nghiệp, độ hấp dẫn, thu hút khách hàng,… Ta có thể hỏi ý kiến thêm từ bạn bè và những người xung quanh để đưa ra được quyết định phù hợp nhất. Và cũng đừng quên kiểm tra cái tên được lựa chọn một lần nữa để chắc rằng nó không bị trùng với các doanh nghiệp khác nhé!

Xem thêm: Cách đối phó khi bị mất việc làm bất ngờ

Kết luận

Với những thông tin vừa chia sẻ trên, ta đã tìm hiểu xong những mẹo để chọn tên thương hiệu cho người kinh doanh online. Nếu có câu hỏi, thắc mắc liên quan đến chủ đề này, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé! Xin chào và hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tiếp theo!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top