​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Kinh doanh online: Khai thác lợi ích từ tin đồn thất thiệt

Đánh giá, tin đồn thất thiệt là vấn đề đau đầu mà người kinh doanh online nào cũng gặp phải. Chúng thường xuất phát từ kỳ vọng của mọi người so với thực tế. Hay từ những vấn đề ngoài tầm kiểm soát của công ty. Một khảo sát đã được thực hiện từ 1.000 đánh giá một, hai sao các khách sạn hàng đầu trên Tripadvisor. Kết quả cho thấy khoảng một phần tư đánh giá tiêu cực không công bằng trên một số khía cạnh.

Khi nói về đánh giá không tốt, ta thường sợ ảnh hưởng của chúng tới kinh doanh. Nhưng một nghiên cứu đã cho thấy những tin thất thiệt này không ảnh hưởng nhiều về doanh nghiệp. Thậm chí, nhiều người còn đồng cảm với doanh nghiệp khi phải nhận những tin đồn thất thiệt này. Vì thông tin sai lệch sẽ khơi gợi sự bất bình trong quan điểm của người chứng kiến.

Sự đồng cảm này sẽ mang lại kết quả tích cực cho người kinh doanh online. Trong nhiều trường hợp, thông tin thất thiệt sẽ mang lại lợi ích cho người kinh doanh. Dưới đây là ba cách dùng tin đồn thất thiệt để gợi lên sự đồng cảm từ khách hàng.

Xem thêm: Tìm hiểu cách tăng review sản phẩm cho cửa hàng online

Nắm bắt khéo léo những tin đồn thất thiệt

Nắm bắt khéo léo những tin đồn thất thiệt

Thay vì ẩn hay lờ đi các tin đồn thất thiệt, ta có thể nắm bắt khéo léo để biến nó thành điều có lợi. Khách hàng thấy được sự vô lý trong tin tức này sẽ bênh vực người kinh doanh online. Từ đó đẩy mạnh các đánh giá tích cực cũng như tăng tương tác cho ta. Điều này cũng giúp người kinh doanh nâng cao sức ảnh hưởng, cái nhìn thiện cảm từ khách hàng.

Lấy ví dụ về tin đồn thất thiệt của Trấn Thành sử dụng chất kích thích với hai cô gái. Qua video trao đổi của anh với hai người này, người xem sẽ thấy được sự tốt bụng của nghệ sĩ. Thay vì có những phản ứng quá khích, anh đã ngồi nói chuyện với họ một cách rõ ràng và hợp lý. Sau video, mọi người sẽ cảm thấy quý và ngưỡng mộ cách cư xử của Trấn Thành hơn.

Tương tự, người kinh doanh online có thể dùng các tin đồn thất thiệt để nâng cao hình ảnh của mình. Công khai những tin đồn, đánh giá không tốt sẽ thể hiện được sự minh bạch của người kinh doanh. Điều này giúp người truy cập thấy được sự trung thực, tính chuyên nghiệp của ta.

Xem thêm: Kinh doanh trực tuyến: kinh nghiệm giải quyết khiếu nại

Phản hồi những đánh giá cá nhân

Phản hồi những đánh giá cá nhân

Sự đồng cảm là nền tảng khơi dậy sự ủng hộ của người xem với người kinh doanh trước các tin tức sai lệch. Vì vậy, ta nên khơi gợi lên sự đồng cảm và bênh vực lẽ phải từ người xem. Và việc phản hồi tất cả các đánh giá, tích cực, tiêu cực, công bằng hoặc không công bằng là một điều nên thực hiện.

Bằng việc các nhân hóa các phản hồi, người kinh doanh online sẽ có sự tương tác cao hơn. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của mình tới bình luận, đánh giá từ khách hàng. Từ việc phản hồi này, ta sẽ hiểu rõ hơn lý do của những đánh giá, tin đồn thất thiệt. Hay thậm chí, còn giúp người chứng kiến hiểu rõ nguyên nhân từ đâu. Từ đó, giúp tìm ra sự thật và có được sự ủng hộ, đồng cảm từ mọi người.

Điều này không chỉ áp dụng với các tin đồn, đánh giá xấu, mà còn cả những đánh giá tốt. Người đánh giá sẽ cảm thấy đóng góp của mình được quan tâm và có thiện chí với ta hơn.

Xem thêm: Top 5 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện nay

Chia sẻ một vài nhân viên nổi bật

Chia sẻ một vài nhân viên nổi bật

Bằng việc cung cấp thông tin riêng của nhân viên trong kinh doanh, ta sẽ làm khách hàng thấu hiểu hơn. Từ đó, khơi gợi sự đồng cảm của họ khi hiểu rõ về công việc mà một nhân viên cụ thể phải làm. Vì cách khơi gợi sự đồng cảm tốt nhất là cho người chứng kiến hiểu được điều ta trải qua.

Đưa ra thông tin về một vài nhân viên nổi bật còn là cách tốt cho việc marketing thương hiệu của ta. Thông qua hình ảnh một nhân viên giao hàng bất chấp nắng mưa để phục vụ khách hàng. Hay nhân viên thiết kế miệt mài làm đêm để mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất. Bằng cách tạo sự chú ý tới những nhân viên cụ thể, ta sẽ gián tiếp xây dựng hình ảnh thương hiệu. Kích thích khách hàng đưa ra những đánh giá tốt và dẹp bỏ những đánh giá, tin đồn thất thiệt.

Xem thêm: Tích lũy kinh nghiệm kinh doanh từ việc làm hành chính

Kết luận

Người kinh doanh online không thể tránh khỏi việc bị đánh giá, đưa tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên, ta có thể tận dụng điều này để tiến hành social marketing và thu lợi từ chúng. Qua ba cách thức đã được nêu ra ở trên, chúng ta đã hiểu cách thực hiện việc này như thế nào.

Nếu cảm thấy các tin tức trên là hữu ích, đừng quên chia sẻ với những người xung quanh. Và hãy tiếp tục theo dõi để ủng hộ các bài viết mới về kinh doanh trực tuyến của Ecomleaks nhé! Xin chào và hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tiếp theo!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.