​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Kinh doanh online: 5 kênh marketing miễn phí 2020 (Phần 2)

Link đọc phần 1: Kinh doanh online: 5 kênh marketing miễn phí 2020

3. Content Marketing

Tìm hiểu về Content marketing

Content marketing là quá trình tạo và đăng tải nội dung để thu hút khách hàng. Một nội dung tốt phải truyền tải được thông điệp ta muốn nói đến khách hàng và thu hút họ. Đây là kênh marketing mà bất kỳ người kinh doanh online nào cũng phải sử dụng. Ngoài dưới dạng các bài viết như ta hay thấy, content marketing còn có các dạng như:

  • Video
  • Hình ảnh
  • Ảnh GIF
  • Infographic
  • Ebook
  • Podcast

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng content marketing tốn ít chi phí hơn so với social media marketing. Và đặc biệt, nó tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao hơn gấp ba lần. Kênh marketing này cũng có liên quan mật thiết đối với các trang mạng xã hội và SEO.

Xem thêm: Ecommerce: Content Marketing là gì?

Kinh nghiệm làm content marketing

Kinh nghiệm làm content marketing

1

Tập trung vào giá trị nội dung

Content thu hút người xem sẽ mang lại cho ta nguồn khách hàng lớn và thậm chí còn nhiều hơn thế. Khi tạo được sự quan tâm từ người dùng, ta sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu và xây dựng vị trí cho mình. Và để thực hiện được điều này, ta cần thể hiện được giá trị mà mình cung cấp qua content.

Giá trị mà ta có thể mang lại cho người dùng chính là sợi dây kết nối họ với các nội dung của ta. Hơn thế nữa, nội dung này phải đủ thú vị và hấp dẫn để giữ chân họ lại khi cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Ta nên chia sẻ với họ những thông tin về xu hướng hoặc điều mà họ quan tâm. Chẳng hạn như người kinh doanh trang sức có thể chia sẻ xu hướng trang sức mùa hè năm nay.

2

Sử dụng content cho nhiều kênh khác nhau

Để tạo được một content tốt cần rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân khách hàng, ta cần tương tác với họ liên tục. Vì vậy, ta có thể chỉnh sửa lại content đã đăng và chia sẻ lại trên các kênh khác nhau. Có thể tóm gọn, phân chia thành các phần nhỏ,… tùy thuộc vào ý định và mục tiêu đề ra.

Ví dụ như ta viết một bài blog về các vật dụng bếp. Nếu bài viết đủ hấp dẫn và thu hút người xem, ta có thể dùng nó để dụng thành clip. Hay thậm chí cắt ngắn lại để tạo thành những bài chia sẻ trên mạng xã hội.

4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Với SEO, ta sẽ tăng thứ hạng hiển thị của mình trên SERP khi người dùng tìm kiếm cụm từ liên quan. Thứ hạng hiển thị của ta cao hơn đồng nghĩa với cơ hội được người dùng truy cập cũng tăng lên. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối việc gia tăng doanh thu và lợi nhuận của ta.

Giống như những chiến lược marketing khác, SEO cần có thời gian và nỗ lực. Nhưng với số lượng tìm kiếm lên tới hơn 74.000 lượt mỗi giây, thì việc ta cố gắng là hoàn toàn xứng đáng.

Xem thêm: Hướng dẫn về Research keyword trong Ecommerce 2020

Kinh nghiệm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Kinh nghiệm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

1

Nghiên cứu Keyword tốt

Một chiến lược SEO thành công được cấu thành từ nhiều yếu tố khác nhau. Và yếu tố đầu tiên cần kể đến chính là Keyword. Keyword là những cụm từ bao gồm các từ khóa có liên quan đến nội dung tìm kiếm của người dùng.

Tùy vào loại kinh doanh online được nhắm tới mà ta chọn ra các keyword liên quan. Google tìm kiếm sẽ dựa trên keyword mà người dùng đã đưa ra. Nếu lựa chọn được keyword tốt, cửa hàng online của ta sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Ta có thể sử dụng các công cụ như Keywords Everywhere để tìm từ khóa với lưu lượng truy cập đáng kể.

2

Tối ưu hóa website và content với các keyword đã chọn

Sau khi đã có một danh sách các keywords mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm, ta sẽ tiến hành điều này. Sự kết hợp giữ content tốt và keyword mạnh sẽ mang lại cho ta một kết quả đáng mong đợi. Một website với nhiều bài viết có keyword được tìm kiếm cũng sẽ có vị trí cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Khi viết content trên blog, ta sẽ có các công cụ hỗ trợ trực tuyến như Công cụ đánh giá SEO, Yoast,SEMrush để trợ giúp.

5. Email marketing

Tìm hiểu về Email marketing

Email marketing là một trong những hình thức Internet marketing lâu đời nhất. Tuy không còn vị trí độc tôn, email marketing vẫn mang lại lợi tức đầu tư rất lớn. Một trong những điều tốt nhất của email marketing là ta có khả năng kiểm soát. Một số loại chiến dịch email marketing mà ta có thể tham khảo là:

  • Gửi email cho người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng của họ
  • Quảng bá sản phẩm mới
  • Chia sẻ giảm giá, ưu đãi và quà tặng
  • Yêu cầu review và thu thập thông tin phản hồi

Kênh marketing này mang lại nguồn khách hàng tiềm năng tốt hơn. Vì nó đã được personalize dựa trên những tìm kiếm từ mỗi người.

Xem thêm: Những điều cần biết về ecommerce marketing

Kinh nghiệm thực hiện email marketing

Kinh nghiệm thực hiện email marketing

1

Tạo một email hấp dẫn

Email này sẽ đóng vai trò như mồi dẫn để thu hút khách truy cập vào cửa hàng. Đây là kinh nghiệm được các nhà kinh doanh online chuyên nghiệp áp dụng. Các nội dung này sẽ thường liên quan đến giảm giá, ưu đãi để thu hút khách hàng. Với một mức giá phải chăng cho những sản phẩm họ quan tâm, ta sẽ tăng lượng truy cập trong kinh doanh.

2

Phân đoạn danh sách email

Bằng việc phân đoạn các khách hàng trong danh sách email, ta sẽ dễ dàng quản lý và tận dụng thông tin tốt hơn. Mỗi phân đoạn khách hàng sẽ có những thái độ, nhận thức khác nhau về cửa hàng ecommerce của ta. Chia danh sách email này ra sẽ giúp ta có kế hoạch tiếp cận cụ thể hơn đối với từng nhóm. Bằng cách này, ta sẽ tận dụng và khai thác tối đa được nguồn danh sách email. Từ đó, mang lại hiệu quả cho kế hoạch marketing cũng như tăng doanh thu cho ta

3

Sử dụng các email mẫu

Việc viết email có thể tốn kém kha khá thời gian, đặc biệt là với những người mới lần đầu thực hiện. Để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả làm việc, ta có thể tham khảo các mẫu email cho khách hàng. Mẫu email này ta có thể tìm trên các blog viết về thương mại điện tử như Oberlo, Shopify,… Các blog này cũng chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hay khi viết email cho khách mà ta có thể tham khảo.

​​​​​Kết luận

Ta đã cùng nhau điểm qua 5 kênh marketing miễn phí cho kinh doanh online 2020. Nếu cảm thấy bài viết này hay và hữu ích, hãy chia sẻ bài viết cho người xung quanh nhé! Và đừng quên tiếp tục theo dõi Ecomleaks để cập nhật thêm nhiều bài viết mới về chủ đề Ecommerce.

Cảm ơn mọi người đã cùng đồng hành trong bài viết hôm nay. Xin chào và hẹn gặp lại!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.