​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Kinh doanh dropship: cách giảm chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển là một yếu tố gây đau đầu cho nhiều người kinh doanh dropship. Và trong giai đoạn kinh tế thị trường ảm đạm này, nó càng trở thành một vấn đề lớn. Vận chuyển là một phần quan trọng trong kinh doanh trực tuyến. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ của cửa hàng Ecommerce. Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng nhiều tới quyết định mua của khách hàng.

Có một sự thật là việc miễn hoặc giảm chi phí vận chuyển sẽ kích thích khách hàng mua nhiều hơn. Đặc biệt là với những sản phẩm trong giỏ hàng những chưa thanh toán, đây là cơ hội để ta giảm tỷ lệ này. Trong tình hình kinh tế bất ổn này, giảm chi phí di chuyển là một điều cần thiết. Nó giúp việc kinh doanh dropship của ta khởi sắc hơn và tăng lợi nhuận thu vào.

Tuy nhiên, để làm được điều này, ta cần phải có những tính toán hợp lý. Một chiến lược kinh doanh không tính toán cẩn thận có thể gây ra nhiều thiệt hại cho ta. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách giảm chi phí vận chuyển. Với những chia sẻ từ chuyên gia dropship, ta sẽ cải thiện được tình hình kinh doanh, tăng thu nhập.

Hợp tác với nhiều nhà cung cấp

Hợp tác với nhiều nhà cung cấp

Trong kinh doanh dropship, ta hoàn toàn có thể làm việc với nhiều nhà cung cấp khác nhau. Càng có nhiều sự lựa chọn, ta càng có cơ hội tìm được mức chi phí vận chuyển tốt hơn. Ta không phải quá lo lắng về vấn đề sản phẩm. Vì các nhà cung cấp hầu hết sẽ cùng cung cấp những sản phẩm giống nhau. Ta có thể tìm thấy áo thun Nike trên Amazon và cả AliExpress hay SaleHoo. Vì vậy, ta hoàn toàn có thể tìm kiếm một mức chi phí vận chuyển tốt hơn với cùng một loại sản phẩm.

Làm việc với nhiều nhà cung cấp khác nhau còn giúp ta tránh khỏi vấn đề thiếu hàng hóa. Với sự hoành hành của dịch Covid, rất nhiều nhà máy, kho hàng có nguy cơ ngừng hoạt động. Qua cách này, ta sẽ giảm bớt khả năng hết hàng hay tạm ngưng cung cấp – điều gây ảnh hưởng đến doanh thu.

Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp

Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp

Sự thành công trong kinh doanh có một phần đóng góp rất lớn từ các mối quan hệ. Ngoài khách hàng, đối tác và nhân viên, tạo dựng mối quan hệ với nhà cung cấp cũng rất quan trọng. Và đối với kinh doanh dropship, điều này càng quan trọng hơn. Nếu không có họ, dropshipper sẽ không có nguồn cung cấp sản phẩm để kinh doanh. Vì vậy ta cần thúc đẩy quan hệ với nhà cung cấp, tăng cường giao tiếp và hợp tác. Thông qua những trao đổi trong công việc, ta có thể hỏi thăm hay gửi lời cảm ơn với họ. Đây sẽ là những bước tiến đầu tiên trong việc xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp.

Vậy, làm sao xây dựng quan hệ với nhà cung cấp lại có thể giúp ta cắt giảm chi phí vận chuyển? Có quan hệ tốt, ta sẽ có nhiều thảo luận với họ về cách tối ưu hóa chi phí vận chuyển. Ngoài ra, việc thân thiết với người cung cấp sẽ giúp ta có nhiều ưu đãi trong việc kinh doanh hơn. Do vậy, ta cần xây dựng và củng cố mối quan hệ với nhà cung cấp vì lợi ích cho mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về Easyship trong thương mại điện tử

Đàm phán về chi phí vận chuyển

Đàm phán về chi phí vận chuyển

Để có thể đạt được nhiều lợi ích từ việc kinh doanh dropship, ta cần biết về đàn phán. Thông qua việc thương thảo với nhà cung cấp, ta có thể thuyết phục họ cắt giảm chi phí vận chuyển cho mình. Dưới đây là một số cách ta có thể ứng dụng trong việc đàm phán với họ:

Nói về các giá trị mới mà ta có thể mang lại giá trị mới cho nhà cung cấp . Ví dụ như giúp nhà cung cấp thâm nhập thị trường hoặc ngành công nghiệp mới. Hay giúp nhà cung cấp giảm rủi ro kinh doanh.

Thay đổi cách ta mua hàng hóa. Đưa ra bảng dự trù các sản phẩm ta có thể nhập từ họ với số lượng lớn.

Thảo luận về các vấn đề liên quan tới cam kết và quy định pháp luật.

Bằng cách đàm phán với nhà cung cấp, ta sẽ có khả năng giảm chi phí vận chuyển. Nhờ vậy, khách hàng sẽ đặt hàng nhiều hơn và doanh thu của ta tăng lên. Ta có thể nói nhà cung cấp giảm giá để đổi lấy mức đặt hàng tối thiểu hàng tháng. Hoặc ta có thể thuyết phục họ tự chịu thêm chi phí vận chuyển.

Tìm hiểu về các lựa chọn vận chuyển

Tìm hiểu về các lựa chọn vận chuyển

Với sự đa dạng trong các nhà cung cấp, ta có những lựa chọn vận chuyển khác nhau.

USPS và các hãng hàng không quốc gia khác

Vận chuyển ePacket

AliExpress Tiêu chuẩn

Vận chuyển FOB

USPS và các hãng vận tải quốc gia khác

USPS, China Post, Royal Mail – đây là một bên cận chuyển trong nước dành cho dropship. Mỗi bên lại khác nhau về chi phí, thời gian giao hàng và theo dõi. Ví dụ, China Post có thể mất 20 đến 50 ngày trên toàn thế giới, trong khi USPS có thể giao hàng chỉ trong hai đến 15 ngày, nhưng bị giới hạn ở Hoa Kỳ.

Dịch vụ vận chuyển ePacket

Có sẵn tại hơn 40 quốc gia cho các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc và Hồng Kông. Giống như vận chuyển FOB, ePacket không phải người cung cấp có giá phải chăng nhất. Thời gian giao hàng sẽ giao động từ 2 tuần đến 1 tháng.

Vận chuyển AliExpress Tiêu chuẩn

Nếu kinh doanh dropship với AliExpress, ta có thể sử dụng tùy chọn giao hàng của họ. Vận chuyển AliExpress Tiêu chuẩn thường có chi phí thấp – đôi khi miễn phí. Họ cung cấp các gói hàng trên toàn cầu trong khoảng từ 15 đến 45 ngày.

Vận chuyển FOB

Khi sử dụng FOB, hầu hết trách nhiệm về sản phẩm sẽ thuộc về người mua. Họ cũng là người chịu trách nhiệm thanh toán chi phí vận chuyển. Ta có thể chọn kho cung cấp các tùy chọn vận chuyển hợp lý nhất để giảm chi phí vận chuyển cho khách. .

Xem thêm: 7 bước thiết yếu để bắt đầu kinh doanh online.

Ưu tiên các nước có mức giá vận chuyển phải chăng

Ưu tiên các nước có mức giá vận chuyển phải chăng

Khi kinh doanh dropship, ta cần lưu ý điều này. Để giảm chi phí vận chuyển, ta cần nhắm tới các thị trường có vị trí địa lý thuận lợi. Vì phí vận chuyển sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc và địa điểm đến. Và người dùng tại những nơi này có khả năng mua sản phẩm của ta nhiều hơn.

Ta nên tập trung tiếp cận đối tượng khách hàng tại các quốc gia có giá vận chuyển rẻ nhất. Thay vì lãng phí tiền quảng cáo cho thị trường ít khả năng sinh lợi hơn, ta nên đầu tư đúng chỗ.

Hoặc, nếu muốn tập trung vào một khu vực cụ thể, ta nên tìm kiếm các nhà cung cấp khác nhau. Sau đó để xem xét người có thể đưa ra mức giá cạnh tranh nhất cho địa điểm đó. Làm việc với nhiều nhà cung cấp, như đã nói ở trên, sẽ mang lại cho ta rất nhiều lợi ích.

Kết luận

Trên đây là một số cách thức giảm chi phí vận chuyển giúp tăng doanh thu. Mọi người nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn cách để áp dụng cho việc kinh doanh dropship của mình. Nếu thấy những thông tin này hữu ích, thì hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người nhé! Và đừng quên tiếp tục theo dõi website để cập nhật các bài viết về ecommercedropshipping.

Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tiếp theo!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.