​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Instagram marketing: hướng dẫn 5 cách tiến hành hiệu quả

Instagram là một trong những mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng nhất. Thống kê cho thấy có hơn 800 triệu người dung Instagram mỗi tháng và 1,6 tỷ lượt thích mỗi ngày. Đây là nơi lý tưởng để marketing và tăng lượng truy cập cho cửa hàng ecommerce. Tuy nhiên, Instagram marketing không đơn thuần là đăng các bài post lên. Để giữ chân cũng như cái thiện lượng người theo dõi, ta cần phải có một kế hoạch cụ thể và đầy đủ.

Để tối ưu hóa cách sử dụng Instagram, ta cần phải có kinh nghiệm về Instagram marketing. Dưới đây là 5 cách tiến hành marketing hiệu quả trên Instagram. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp nhiều kiến thức về Instagram cho mọi người.

1. Bật chế độ kinh doanh (Instagram for business) trên tài khoản

Bật chế độ kinh doanh (Instagram for business)

Trước khi bắt đầu thực hiện Instagram marketing, ta phải nhớ thực hiện thao tác này. Thao tác thực hiện điều này rất đơn giản và dễ dàng. Ta chỉ cần vào phần cài đặt tài khoản và chọn “Switch to business profile”.
Việc bật chế độ này mang lại cho ta rất nhiều lợi ích trong việc kinh doanh ecommerce. Điển hình là người theo dõi có thể liên lạc với ta từ Instagram tương tự như cách tiến hành trên web.

Khi tạo hồ sơ doanh nghiệp, ta sẽ tạo và xuất bản quảng cáo Instagram mà không cần các công cụ quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, ta còn có thể truy cập các công cụ phân tích Instagram. Đây là nơi cung cấp các số liệu thống kê về số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận từ các bài đăng của ta. Với những ưu điểm vượt trội, kích hoạt chế độ kinh doanh sẽ cung cấp rất nhiều lợi ích cho người kinh doanh. Ta nên thực hiện điều này trước khi tiến hành các bước marketing khác trên Instagram.

2. Sử dụng các công cụ miễn phí trên Instagram

Sử dụng các công cụ miễn phí trên Instagram

Tương tự với Facebook, Instagram cũng cung cấp cho người kinh doanh nhiều công cụ miễn phí. Công cụ phân tích khách hàng cho phép ta xem xét các số liệu thống kê về số lần hiển thị, dữ liệu tương tác,… Thậm chí ta còn có thể phân tích nhân khẩu học của những người theo dõi. Bao
gồm các thông tin về tuổi tác, giới tính, địa điểm và giờ hoạt động,… Các thông tin này được cung cấp rất chi tiết. Ta có thể theo dõi các bài đăng trong từng tuần cũng như bài đăng thu hút nhiều tương tác nhất.

Trong kinh doanh online, những thông tin này là vô cùng cần thiết. Đó chính là lý do ta cần tận dụng tốt các công cụ quý giá này. Nhờ vậy, ta có cơ hội để hiểu về phản ứng của người dùng với các bài đăng.

3. Đăng các teaser về sản phẩm để kích thích mua hàng

Đăng teaser về sản phẩm

Gia tăng lượng mua hàng bằng việc đăng teaser sản phẩm là điều hoàn toàn có thể. Tiếp cận người dùng thông qua hình ảnh, Instagram là nơi tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm. Một số người sợ những teaser này sẽ tạo tác dụng ngược, làm phiền và khiến khách hàng né tránh. Điều này chỉ xảy ra khi ta không thực hiện đúng cách và gây khó chịu cho người xem.

Để thực hiện thành công, ta nên tạo một nội dung đơn giản nhưng gợi được hứng thú của người xem. Thay vì trực tiếp đề cập đến việc mua hàng, ta nên dẫn dắt và để khách hàng chủ động. Lấy ví dụ như quảng cáo của Starbucks trên Instagram về loại đồ uống mới theo mùa. Họ không sử dụng lời kêu gọi mua hàng, thay vào đó là hình ảnh đẹp cùng content gợi mở. Bài đăng này đã thu hút được hơn nửa triệu lượt tương tác chỉ sau vài ngày.

Instagram marketing là một hoạt động dựa trên tâm lý của khách hàng. Đưa ra các teaser nhưng không kèm lời kêu gọi mua hàng sẽ khiến khách muốn có nó hơn. Dù không phải tất cả người tương tác sẽ mua, nhưng điều này giúp sản phẩm tiếp cận được với nhiều người hơn.

4. Tạo các Sponsored ads (quảng cáo được tài trợ)

Tạo Sponsored ads

Đối với người kinh doanh dùng Instagram để hỗ trợ, điều này rất phổ biến. Ưu điểm của quảng cáo Instagram là ta có thể kiểm soát ngân sách mà mình muốn chi cho quảng cáo. Khi dùng sponsored ads, khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của ta sẽ tăng lên. Khi không dùng sponsored ads, các bài đăng của ta chỉ hiển thị đối với những người theo dõi của mình.

Trong các sponsored ad, ta cần tạo content đủ hấp dẫn để thu hút người dùng Instagram. Không chỉ quảng cáo những bài đăng mới, sponsored ad cũng có thể sử dụng với các bài đăng cũ. Ta có thể tận dụng điều này để chạy các bài đăng thu hút được nhiều người tương tác trước đó.
Để đa dạng hóa, ta có thể kết hợp nhiều dạng sponsored ad. Những hình thức của quảng cáo này có thể kể đến như:

  • Hình ảnh
  • Video
  • Quảng cáo ảnh động
  • Câu chuyện
  • Canvas

5. Sử dụng Instagram Stories

Sử dụng Instagram Stories

Một công cụ hỗ trợ Instagram marketing hữu ích nữa chính là Instagram Stories. Khác với các bài đăng thường, Instagram Stories nằm ở thanh ngang phía trên newfeed. Chúng được định dạng giống như cấu trúc “slideshow” và các bài sẽ tự động phát tiếp nối nhau. Những story này sẽ tồn tại trong 24 và được lưu trữ trong thiết bị khi biến mất. Ngoài Instagram, Facebook và Snapchat cũng có tính năng story này.

Dùng Instagram Stories, ta có nhiều cơ hội tiếp xúc với người theo dõi của mình hơn. Khi có người theo dõi Instagram, các story mới cập nhật sẽ xuất hiện trên điện thoại của họ. Với thời lượng ngắn, tính chân thực cao, ta có thể dung nó để chia sẻ các khoảnh khắc hậu trường. Những video ngắn, hài hước sẽ tăng độ thiện cảm của người theo dõi đối với ta.

Instagram stories cung cấp nhiều loại nội dung khác nhau như: video, boomerang, GIF,… Ta có thể sử dụng các công cụ như Canva và InVideo để tạo hình ảnh và video tuyệt vời cho mình. Instagram còn hỗ trợ các filter với những hình ảnh thú vị, giúp story ta đăng tải bắt mắt, thu hút người xem hơn.

Tuy Instagram Stories chỉ mới có trên giao diện điện thoại, lượng người dùng Instagram chủ yếu truy cập qua điện thoại nên điều này không gây ra ảnh hưởng nhiều. Ta cũng có thể tag những người khác vào story để tăng khả năng tiếp cận. Nếu hợp tác với các Influencer trên Instagram, ta có thể dùng chức năng này để tăng lượng người theo dõi.

Kết luận

Với độ phủ sóng toàn cầu của mạng xã hội này, Instagram marketing là cách tăng tương tác tốt cho các ecommerce web. Với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng, ta phải nghiên cứu thật kỹ để tận dụng tối đa kênh marketing này.

Qua 5 cách tiến hành Instagram marketing trên, hy vọng mọi người học hỏi thêm được nhiều thứ. Và đừng quên chia sẻ, theo dõi website để tiếp tục nhận các bài viết mới về chủ đề liên quan tới ecommerce nhé! Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!

.

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.