​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Hướng dẫn tạo website bán hàng với nền tảng Thương mại điện tử Shopify
hướng dẫn cài đặt shopify

Shopify là một trong những phương tiện và công cụ hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động bán hàng trực tuyến trên website của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Với một mức giá phải chăng, Shopify cho phép người dùng tự tạo dựng một cửa hàng trực tuyến với đầy đủ các chức năng cơ bản nhất.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo lập một website bán hàng với nền tảng thương mại điện tử Shopify từ những bước đầu tiên.

1. Shopify là gì?

thương mại điện tử Shopify

Shopify là một trong bốn nhà cung cấp nền tảng thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay bên cạnh BigCommerce, Weebly eCommerce và Squarespace eCommerce.

Khi bạn đăng ký tài khoản Shopify, nền tảng sẽ cho phép bạn:

  • Xây dựng website và tùy chỉnh một cách dễ dàng mà không cần bất cứ kỹ năng lập trình nào
  • Cài đặt giao diện trang web
  • Chọn tên miền độc nhất cho cửa hàng
  • Dễ dàng đăng và quản lý sản phẩm
  • Xử lý toàn bộ quy trình đặt hàng của khách hàng
  • Quản lý, xử lý hệ thống thanh toán, tích hợp thanh toán Paypal, Visa, MasterCard  
  • Chạy các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá và bán hàng.
  • Và hơn thế nữa

Shopify là một giải pháp hoàn hảo, tất cả trong một. Tạo một website bán hàng với Shopify hiệu quả hơn là việc bạn tự thuê người thiết kế và xây dựng website cho mình. Chưa kể đến việc tiêu tốn thời gian và tiền bạc, việc thuê người xây dựng website thực sự không đáng tin cậy bằng việc mua một nền tảng an toàn và bảo mật, lại được nâng cấp liên tục và có giải pháp hỗ trợ khách hàng hoàn hảo.

2. Làm thế nào để bắt đầu với Shopify?

Mặc dù điều này có vẻ khó tin, nhưng để bắt đầu thiết lập cửa hàng thương mại điện tử với Shopify, tất cả những gì bạn cần chỉ là một máy tính kết nối Internet, một địa chỉ email và một ít thời gian.

Đầu tiên, hãy mở trang web chính thức của Shopify shopify.com và click vào nút “Get started” phía góc trên bên phải.

Sau đó, bạn sẽ được đưa đến một trang khác. Bạn cần đăng ký tài khoản.

Hãy điền đầy đủ các mục: email, mật khẩu và tên của hàng của bạn vào khung như ví dụ trong hình:

Như  bạn có thể thấy trong ảnh, Shopify sẽ cho phép bạn dùng thử phiên bản 14 ngày, vì vậy bạn sẽ không cần phải chi bất kỳ khoản tiền nào để kiểm tra xem Shopify có thực sự phù hợp với cửa hàng của bạn hay không.

Bước tiếp theo là một bước quan trọng từ quan điểm pháp lý. Về cơ bản, nếu bạn muốn vận hành một cửa hàng, bạn được yêu cầu phải cung cấp một số thông tin về doanh nghiệp của bạn theo như form bên dưới:

Sau khi bạn điền hết các khung và nhấn nút “Next”, Shopify sẽ hỏi bạn về một số thông tin bổ sung. Dựa trên những gì bạn chọn, Shopify sẽ cố gắng tối ưu hóa trải nghiệm của bạn trong tương lai.

Xem thêm: Chiến lược Truyền thông cho MMO mùa dịch Corona

3. Bắt đầu thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn

Sau khi hoàn thành bước đăng ký, bạn sẽ được chuyển đến giao diện admin của Shopify.

Nếu bạn đăng nhập lần đầu tiên, Shopify sẽ đưa ra một vài gợi ý cho cửa hàng của bạn.

Ví dụ, sản phẩm bạn muốn bán liên quan đến thời trang và trang phục, hãy chọn “Fashion and Apparel.” trong khung “Please choose one“.

Sau đó, nếu bạn muốn đăng sản phẩm lên web, hãy nhấn chọn “Add a product“.

Phần Titile với Description là tiêu đề và mô tả sản phẩm

Visibility bạn phải tích vào để sản phẩm được hiển thị trên Website

Image là ảnh của sản phẩm

Organization: ở phần này bạn chọn Collections cho sản phẩn, điền thêm thông tin như nhà sản xuất(vendor) hay Loại sản phẩm(product type) Ngoài ra muốn thêm thì bạn điền ở Tags.

Tiếp theo ở phần Pricing:

  • Price là giá của sản phẩm đang bán
  • Phần Compare at Price là giá để so sánh

Nói dễ hiểu là bạn để giá Price < hơn giá Compare at price tức là sản phẩm của bạn đang giảm giá.

Ở phần Inventory: Phần này thì không cần thiết lắm, nhưng SKU tức là mã sản phẩm, nếu bạn muốn quản lý tốt thì có thể điền.

Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần nhấn nút “Save product” là sản phẩm của bạn đã xuát hiện trên cửa hàng.

Xong bước đăng tải sản phẩm! Bạn hãy quay lại giao diện admin để tiếp tục hoàn thành phần cài đặt cho cửa hàng của mình.

Trong bốn tùy chọn như trong ảnh, tùy chọn được sử dụng nhiều nhất là “Creat an online store“.

Ba tùy chọn còn lại tương ứng là bán sản phẩm trong cửa hàng thực tế, bán trực tiếp qua Facebook, thêm các sản phẩm độc lập vào trang web của bạn bên ngoài Shopify.

4. Tạo Coupon/Mã giảm giá

Coupon luôn là hình thức giúp bạn bán hàng dễ hơn, tăng Convert của website. Và tất nhiên Shopify sẽ hỗ trợ cái này rất tốt.

Bạn có thể vào phần Discounts để tạo coupon.

Ở phần Discount code bạn điền Coupon bạn muốn sử dụng.

Phần Conditions thì chọn giảm bao nhiêu tiền hoặc chọn giảm theo % hoặc chọn Freeship.

Phần Usage limits thì bạn có thể chọn số lượng coupon, hoặc tích vào 1 người chỉ được sữ dụng 1 lần (track theo Email).

Phần Date Range là chọn thời gian coupon hoạt động.

5. Cấu hình Domain

Để website của bạn thật sự chạy thì bạn phải cài đặt tên miền cho nó.

Bạn vào Online store ->Domains

Ở đây bạn có thể domain trực tiếp từ Shopify bằng cách click vào Buy new domain, hoặc có thể trỏ domain từ nhà cung cấp khác về Shopify bằng cách nhấn Connect existing domain.

Lúc này bạn chỉ cần tạo 1 thẻ A tới địa chỉ mà Shopify yêu cầu như ở đây

Sau khi xong thì bạn chỉ cần nhấn vào Complete setup và chọn lại Primary domain là được.

6. Kích hoat thanh toán trực tuyến

Trước khi khách hàng của bạn có thể mua bất cứ thứ gì, bạn cần tích hợp cửa hàng của mình với cổng thanh toán trực tuyến. Điều này có thể được thực hiện trong Setting/Payments.

Theo mặc định, Shopify được tích hợp với PayPal, nó cho phép bạn chấp nhận thẻ tín dụng thông qua nhiều cổng khác nhau và cũng cung cấp cho bạn một số phương thức thanh toán thay thế.

Cách dễ nhất để bắt đầu chắc chắn là làm việc với PayPal. Shopify thực sự có thể xử lý việc này vượt xa mong đợi của bạn. Bạn không cần điều chỉnh bất cứ điều gì, miễn là bạn sử dụng cùng một địa chỉ email cho cửa hàng Shopify và PayPal của bạn.

Nếu không, bạn có thể thay trong cài đặt bằng cách nhấp vào “Edit”.

7. Ra mắt của hàng

Bước cuối cùng trong việc tạo một cửa hàng thương mại điện tử là ra mắt công chúng. Để làm điều này, bạn hãy đi tới “Online Store/Overview” và nhấn vào mục “Unlock Store”.

thuong-mai-dien-tu

Sau 14 ngày thử nghiệm, nếu cảm thấy phù hợp bạn có thể chọn mua option để tiếp tục vận hành cửa hàng của mình.

thương mại điện tử

Trên đây là toàn bộ các bước để thiết lập một cửa hàng thương mại điện tử với nền tảng Shopify. Khi bạn đưa cửa hàng ra mắt công chúng và có đơn đặt hàng đầu tiên, Shopify sẽ đảm nhiệm toàn bộ khâu chăm sóc cửa hàng, sản phẩm, đơn đặt hàng và giao diện sản phẩm trên trang admin.

Bạn nghĩ sao về Shopify?

About the author 

EcomLeaks

Ecomleaks là nơi chia sẻ những kiến thức về Ecommerce dành cho các seller VN

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.