Hướng dẫn tạo Terms and Conditions cho website bán hàng

terms-and-conditions

Đối với bất kỳ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến nào bán hàng hóa hoặc dịch vụ thì việc cung cấp một thỏa thuận về “Terms and Conditions (T&C)” còn gọi là “Điều khoản và Điều kiện” mạnh mẽ cũng quan trọng như việc lựa chọn chủ đề trang web của bạn. Tuy nhiên, các tài liệu T & C thường gặp phải sự nhầm lẫn của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày lý do tại sao các thỏa thuận T&C rất quan trọng và những điều bạn cần làm để cung cấp cho doanh nghiệp của bạn sự bảo vệ pháp lý tốt nhất có thể.

I. Terms and Conditions là gì ?

Terms and Conditions (T&C) là hợp đồng giữa bạn và khách hàng của bạn. Khách hàng phải đồng ý với các điều khoản của bạn để duyệt trang web, mua hàng hoặc sử dụng bất kỳ dịch vụ liên quan nào trên trang web của bạn. Bằng cách này bạn đã đặt các quy tắc ứng xử cho trang web của mình và cách mà khách truy cập tương tác với nó. T&C cung cấp cho bạn sự bảo vệ hợp pháp trong trường hợp có bất kỳ tranh chấp nào có thể phát sinh.

II. Tại sao bạn nên có Điều khoản và Điều kiện cho trang web thương mại điện tử của mình?

Mặc dù hầu như không ai đọc tài liệu của trang T&C khi truy cập vào trang web, nhưng đó vẫn là một phần quan trọng của bất kỳ trang web nào, đặc biệt nếu bạn là một người bán hàng trong thương mại điện tử. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những lý do hàng đầu để phác thảo Điều khoản và Điều kiện của bạn:

1. Nó cung cấp bảo vệ pháp lý

Điều này có thể gây ngạc nhiên, mặc dù không có yêu cầu pháp lý nào bắt buộc các doanh nghiệp thương mại điện tử phải cung cấp T&C trên trang web của họ. Vì thế mà nhiều doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi nghĩ rằng T&C không quan trọng. Bởi nếu bạn không có T&C, bạn sẽ có nguy cơ bỏ ngỏ hành động pháp lý khi xảy ra các tranh chấp với khách hàng.

2. T&C giúp cho khách hàng tin tưởng vào trang web 

Việc minh bạch với cách bạn vận hành website khiến bạn trở nên đáng tin cậy hơn đối với người tiêu dùng, so với việc bạn không có Điều khoản và Điều kiện nào cả. Điều này rất quan trọng vì niềm tin là một trong những mối quan tâm lớn nhất mà người tiêu dùng gặp phải khi mua hàng trực tuyến. Có T&C được viết rõ ràng và minh bạch cũng có thể là sự khác biệt để khách hàng của bạn lựa chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

III. Những gì cần bao gồm trong “Terms and Conditions” của bạn ?

Okay, bạn đã biết tầm quan trọng của việc có Terms and Conditions cho trang web thương mại điện tử của mình rồi đúng không ? Tiếp theo chúng ta hãy thảo luận về những vấn đề cần đề cập trong một T&C. Mỗi trang web khác nhau sẽ có T&C khác nhau, nhưng đây là một số thành phần phổ biến nhất thường có trong các điều khoản của trang thương mại điện tử.

1. Thông tin chính xác (Information)

Nếu bạn đang điều hành một trang web thương mại điện tử có nhiều trang sản phẩm, đó có thể là một công việc toàn thời gian đảm bảo rằng tất cả các thông tin là chính xác. Nó có những lỗi rất có thể sẽ xảy ra trong quá trình điều hành cửa hàng trực tuyến của bạn, hệ lụy của việc này là sẽ mở ra rất nhiều vấn đề về dịch vụ khách hàng mà bạn sẽ phải giải quyết. Vì lý do này, điều rất quan trọng là bạn quy định rằng thông tin đôi khi có thể không chính xác và thay đổi mà không cần thông báo trước.

Phần này nên đề cập rằng mặc dù có những nỗ lực tốt nhất của bạn, thông tin tại chỗ có thể không được cập nhật và thông tin nhất định (ví dụ: giá, mô tả sản phẩm, số lượng hàng hóa) có thể thay đổi mà không cần thông báo trước.

Dưới đây là trích đoạn từ nhà bán lẻ quần áo H & M từ T & C về độ chính xác của thông tin:

H & M nói rõ rằng thông tin trên trang web của họ không phải lúc nào cũng được cập nhật và thông tin đó (bao gồm cả giá cả) có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Là một nhà bán lẻ quần áo, họ cũng đưa ra tham chiếu cụ thể về màu sắc của quần áo có thể trông khác nhau so với thực tế do cấu hình màn hình. Điều này rất quan trọng, vì 54% người tiêu dùng đã trả lại các mặt hàng đã mua trực tuyến do khiếu nại về màu sắc không giống như trên ảnh.

2. Điều khoản bán hàng (Terms of sale)

Phần T & C này của bạn nên đặt ra các điều khoản rõ ràng về cách mua sản phẩm, cho dù có bất kỳ hạn chế nào, ví dụ: hạn chế bán các sản phẩm và dịch vụ bị giới hạn độ tuổi và những gì xảy ra trong trường hợp sản phẩm không thể được cung cấp.

T&C của công ty thương mại điện tử HBO phác thảo điều này khá tốt. Phần Điều khoản bán hàng của họ có đề cập rằng bằng cách đặt hàng trên trang web, khách hàng đồng ý rằng họ đủ tuổi hợp pháp và thông tin họ cung cấp là đúng và chính xác. Các điều khoản cũng đề cập rằng HBO thực hiện các bước để xác minh thông tin khách hàng trước khi chấp nhận và đặt hàng, công ty có quyền chấp nhận, sửa đổi hoặc từ chối đơn đặt hàng.

3. Điều khoản thanh toán (Payment terms)

Đây là nơi bạn sẽ đưa ra bất kỳ điều khoản nào liên quan đến việc thanh toán sản phẩm / dịch vụ bạn bán. Đây là một trong những lĩnh vực trách nhiệm lớn nhất đối với doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng khách hàng của bạn hiểu được những kỳ vọng xung quanh các giao dịch trực tuyến.

  • Phần điều khoản thanh toán của trang web của bạn nên bao gồm:
  • Các phương thức thanh toán bạn chấp nhận (Visa, Mastercard, v.v.)
  • Điều kiện thanh toán bị thiếu / trễ (Missed/late payment)
  • Cách bạn sẽ xử lý hoàn tiền / trả lại (refunds/returns)
  • Cách bạn sẽ xử lý tranh chấp thanh toán (disputes)

Bởi vì khi bạn sử dụng các cổng thanh toán trực tuyến thì họ là một trung gian (bên thứ 3) giữa người mua và người bán. Etsy có T&C rất toàn diện cho trang web của mình, họ thiết lập quyền và trách nhiệm của cả người mua và người bán. Trong điều khoản của họ có nói rằng khi đồng ý với T&C của họ, khách hàng cũng đồng ý với T & C của các dịch vụ bên thứ ba như PayPal.

4. Vận chuyển và giao hàng (Shipping & delivery)

Đây là một công đoạn mà có rất nhiều khả năng xảy ra lỗi trong thương mại điện tử. Giao hàng có thể sẽ bị chậm trễ, bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển – hoặc là nó không đến nơi nào cả. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sử dụng nhà cung cấp 3PL hoặc công ty vận tải hàng hóa. Bởi vì doanh nghiệp của bạn không còn kiểm soát trực tiếp những gì xảy ra với đơn hàng (Nghĩa là một khi đơn hàng đã đi, bạn sẽ không thể biết được là nó nhanh hay chậm, bị lỗi hay không lỗi vì nó phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển).

Đó là lý do tại sao nó rất cần thiết để phác thảo các điều khoản giao hàng và nhận hàng của bạn, trong đó bạn thảo luận về thời gian cần thiết để thực hiện đơn hàng, cách tính chi phí và liệu có phải trả thêm phí hay không ? và mức độ trách nhiệm của bạn như thế nào khi có bên thứ ba tham gia.

Bạn có thể tham khảo T&C của IKEA, chúng ta sẽ thấy rằng họ đã đặt một trang cụ thể chỉ để cung cấp thông tin giao hàng và giao hàng:

Nếu chúng ta xem xét chi tiết về những gì T & C của IKEA trình bày, thì nó khá toàn diện và được viết theo định dạng F.A.Q rất rõ ràng: cách tính ngày giao hàng ước tính, giữa số giờ giao hàng được thực hiện và các khoản phí bổ sung có thể được thêm vào.

Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử có thể không cần cung cấp 1 trang về giao hàng và vận chuyển toàn diện như IKEA. Tuy nhiên, điều rất quan trọng là T&C của bạn đưa ra các quy định cho thời gian xử lý đơn hàng và vận chuyển.

5. Sở hữu trí tuệ (Intellectual property)

Là một doanh nghiệp trực tuyến, bạn có nhiều khả năng dễ bị đánh cắp tài sản trí tuệ dưới dạng logo, tên doanh nghiệp hoặc chủ đề trang web của bạn. Vì lý do này, bạn cần bảo vệ tài sản trí tuệ của mình trong T&C bằng cách nêu rõ quyền sở hữu của bạn đối với những thứ đó.

Một điều khoản sở hữu trí tuệ phải hành động để đảm bảo rằng các thương hiệu hoặc bản quyền thương hiệu không bị lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào, và nêu rõ rằng không có nội dung nào trong trang web được hiểu là cấp bất kỳ giấy phép hoặc quyền sử dụng bất kỳ nhãn hiệu nào mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của chủ sở hữu trang web.

Victoria Secret Secret viết vè phần sở hữu trí tuệ của mình rất ngắn gọn và chính xác. Nó nói rằng nội dung và tính năng của trang web chỉ có thể được sử dụng cho các mục đích cá nhân và thông tin của khách hàng. Mặt khác, bất kỳ loại sao chép nào mà không có sự cho phép của họ đều bị nghiêm cấm.

6. Khước từ trách nhiệm pháp lý (Disclaimer of liability)

Mọi thứ sẽ không luôn luôn đi theo kế hoạch. Mất sản phẩm, thiệt hại, thương tích có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, T&C của bạn sẽ chỉ định các thiệt hại mà một bên

ví dụ: chủ cửa hàng thương mại điện tử, sẽ có nghĩa vụ cung cấp sản phẩm thay thế nếu bị lỗi do phía sản xuất và khước từ trách nhiệm nếu do lỗi của người dùng……

ví dụ: khách hàng, trong trường hợp sản phẩm bị lỗi thì phải phản ánh ngay với supporter….

Điều này sẽ chỉ định những gì chủ sở hữu cửa hàng thương mại điện tử sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp mất mát, trách nhiệm pháp lý, thiệt hại (cho dù trực tiếp, gián tiếp hoặc hậu quả), hỏng hóc do cá nhân người dùng hoặc chi phí của bất kỳ khách hàng nào có thể phải chịu nếu hoàn trả sp hoặc thay thế….

Kiểm tra ví dụ sau từ Alex và Ani:

7. Liên kết ngoài (External Links)

Nếu trang web của bạn chứa các liên kết đến các trang web của bên thứ ba, hãy chắc chắn đề cập rằng các liên kết đó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và việc sử dụng phải chịu rủi ro riêng của người dùng.

Dưới đây là một ví dụ điển hình từ Wayfair, nơi có phần Liên kết đến các trang web khác trong các T&C của họ. Trong đó, Wayfair tuyên bố rằng bất kỳ liên kết nào bên ngoài trang web của nó đều được cung cấp để thuận tiện cho người dùng và Wayfair không chịu trách nhiệm về chất lượng, tính chất và độ tin cậy của nội dung bên thứ ba. Các điều khoản tiếp tục nêu rõ rằng việc bao gồm các liên kết của bên thứ ba không bao hàm sự chứng thực của Wayfair.

8. Chương trình khách hàng thân thiết và chương trình khuyến mãi (Loyalty programs and promotions)

Xem xét bao gồm các điều khoản xung quanh các chương trình khuyến mại hoặc chương trình khách hàng thân thiết của bạn. Dưới đây là một ví dụ từ nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora:

Trong T&C này, Sephora đã dành riêng những đoạn đặc biệt cho hai chương trình khuyến mãi bán hàng nổi tiếng của mình. Đây không phải là các tính năng thường xuyên trong thương mại điện tử, vì vậy chúng sẽ được đề cập trong một thỏa thuận T&C chung. Để tránh mọi trách nhiệm pháp lý, Sephora đã đưa ra các điều kiện cụ thể.Ví dụ: nếu một mẫu miễn phí cụ thể hết hàng, trạng thái T&C mà Sephora có thể thay thế mẫu này bằng một mẫu khác theo quyết định của họ. Họ cũng nói rằng thẻ quà tặng không đóng góp vào yêu cầu mua tối thiểu cho các mã khuyến mại. 

9. Điều khoản sử dụng (Terms of Use)

Điều khoản sử dụng trang web của bạn chỉ đơn giản là đưa ra các điều khoản để truy cập một trang web và áp dụng cho mỗi khách truy cập. Điều khoản sử dụng thường bao gồm các mục như quyền riêng tư và việc sử dụng bị cấm của trang web.

Starbucks bao gồm điều này trong phần Sử dụng có thể chấp nhận được trong các T&C. Trong đó, họ tuyên bố rằng trang web của họ không được sử dụng để quấy rối, lạm dụng, phỉ báng hoặc vi phạm quyền của bất kỳ bên nào khác. Điều khoản này cũng nói rằng Starbucks có quyền hủy bỏ bất kỳ sự tham gia nào của người dùng vào các trang web của mình nếu họ cho rằng người dùng đã vi phạm các điều khoản của mình.

IV. Làm thế nào để soạn thảo Terms Of Conditions ?

Bạn có thể thấy, mộ trang T&C thương mại điện tử của bạn bao gồm rất nhiều công đoạn. Soạn thảo tài liệu này có vẻ rất khó nếu bạn tự làm. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0, mọi thứ đều có thể giải quyết. Dưới đây là một vài TIPs có thể giúp bạn soạn thảo T&C dễ dàng:

1. Thuê luật sư tư vấn

Nếu bạn có ngân sách cho điều này, hãy xem xét việc thuê một luật sư chuyên về thương mại điện tử để soạn thảo T&C cho business của bạn. Đây rõ ràng là một tùy chọn tuyệt vời vì nó đảm bảo rằng các điều khoản được điều chỉnh riêng cho trang web của mình.

🙁

Nhưng thực tế, điều này khá đắt đỏ. Chi phí thuê luật sư riêng để soạn thảo ra một T&C rơi vào từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo LegalZoom, nơi cung cấp dịch vụ dành riêng cho các điều khoản và điều kiện từ các luật sư nước ngoài. Bạn sẽ cần truy cập vào LegalZoom, lên lịch một cuộc hẹn với luật sư của LegalZoom, người sau đó sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và soạn thảo tài liệu T & C cho bạn. Chi phí từ bắt đầu $399

2. Sử dụng công cụ tạo T&C

Chẳng hạn như công cụ tạo T&C được cung cấp bởi TermsFeed. Đây là công cụ miễn phí cho phép bạn soạn thảo T&C trong vài phút. Chỉ cần vào trang web, điền thông tin trang web của bạn và trả lời một loạt các câu hỏi, Termsfeed sẽ soạn ra cho bạn một T&C dựa trên những câu trả lời đó. Sau đó thì bạn chỉ cần tải về thôi.

3. Sử dụng một mẫu Template về T&C có sẵn

Dù lựa chọn này không lý tưởng cho lắm, nhưng nó có thể hữu ích nếu bạn muốn tự soạn về các điều khoản T&C cơ bản và chung chung. Bạn có thể dựa vào những nội dung của bài viết mà chúng tôi đã nói rõ ở phía trên để chỉnh sửa lại cho hợp với T&C của mình.

TermsFeed có một mẫu T&C tuyệt vời mà bạn có thể tải xuống dưới dạng tài liệu PDF, Google hoặc MS Word. Tải T&C Template

V. Luật người tiêu dùng cụ thể theo quốc gia

Mặc dù T&C không được yêu cầu về mặt pháp lý, nhưng điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào nơi doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn hoạt động.

Sẽ là không thực tế nếu bạn viết T&C cho mọi khu vực pháp lý đó. Do đó, điều quan trọng là bạn phải bao gồm một điều khoản “Governing Law” (Luật điều chỉnh). Điều này nêu rõ quyền tài phán mà bạn đang hoạt động từ đâu, ví dụ: California và Hoa Kỳ: Bất kỳ tranh chấp sẽ được giải quyết theo thẩm quyền đó và pháp luật của khu vực đó

Nhưng khi doanh nghiệp của bạn lớn mạnh, bạn nên xem lại T&C của mình để đảm bảo rằng họ tuân thủ luật pháp ở các khu vực chính. Các ví dụ dưới đây không bắt buộc ở mọi nơi nhưng vẫn được coi là thực hành tốt nhất cho T & C, vì vậy, nó đáng để ghi nhớ khi bạn tự viết.

1. Cung cấp thông tin chi tiết về quy trình hoàn tiền và hoàn trả (UK và AUSTRALIA)

2 Quốc gia này bảo vệ kỹ lưỡng nhất trong luật bảo vệ người tiêu dùng. Điều này là do ban đầu chúng được thiết kế để áp dụng cho các giao dịch mua trong bán lẻ ngoại tuyến.

Ở cả Vương quốc Anh và Úc, T&C của bạn phải quy định các hướng dẫn rõ ràng về việc trả lại và hoàn tiền (Refunds & Returns). Trong thương mại điện tử, 2 thứ này có thể là một trong những mối quan tâm lớn nhất mà người tiêu dùng sẽ để ý. Theo Shopify, 89% người tiêu dùng đã quay lại mua hàng trực tuyến trong ba năm qua. Vì vậy, điều rất quan trọng là điều này được bảo vệ theo thẩm quyền của bạn.

Theo Quy định Hợp đồng Người tiêu dùng Vương quốc Anh 2013, người tiêu dùng có quyền hủy đơn hàng trực tuyến trong vòng 14 ngày sau khi họ nhận được hàng hóa. Họ cũng có quyền hoàn trả đầy đủ trong vòng 14 ngày kể từ khi hàng hóa của họ được trả lại cho người bán.

Theo luật người tiêu dùng Úc, bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào cũng phải nêu cụ thể trong T&C của mình rằng nó tuân thủ luật tiêu dùng của Úc. Bạn cũng phải nêu chính xác cách thức hoàn lại tiền và chính sách hoàn trả. Điều khoản “No refund” sẽ không được chấp nhận, vì có nhiều trường hợp sản phẩm bị lỗi, nó thuộc về trách nhiệm của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể nêu một khoảng thời gian trong đó có thể yêu cầu hoàn lại tiền.

2. Làm cho ngôn ngữ rõ ràng và dễ tiếp cận (EU)

Sử dụng quá nhiều thuật ngữ pháp lý trong T&C của bạn có thể khiến bạn gặp vấn đề về lâu dài. Sử dụng cái gọi là pháp lý của người Hồi giáo (văn bản pháp lý kỹ thuật không được sử dụng trong ngôn ngữ chung) có thể có vẻ chính thức. Nhưng nó cũng dày đặc và khó hiểu đối với người tiêu dùng bình thường. Từ quan điểm pháp lý, điều này đặt bạn trong một khu vực màu xám. Bởi vì nó khó hiểu, nên có thể khách hàng của bạn có thể hiểu nhầm T&C của bạn – hoặc họ không biết điều đó nói về cái gì.

Luật mới ngăn doanh nghiệp sử dụng pháp lý làm vỏ bọc cho các điều khoản mà người tiêu dùng khó có thể đồng ý. Năm ngoái, EU đã thông qua Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR), luật bảo mật dữ liệu toàn diện nhất trong lịch sử. Trong số các thay đổi khác, GDPR quy định cụ thể rằng:

Vì vậy, việc sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và đơn giản trong T & C của bạn – nó cũng giúp T&C của bạn không bị coi là vô hiệu trong Liên minh Châu Âu.

3. T&C của bạn là vô hiệu nếu chúng vi phạm luật người tiêu dùng (Hoa Kỳ)

T&C bị vô hiệu theo luật Hoa Kỳ nếu họ vi phạm bất kỳ luật tiêu dùng của tiểu bang hoặc liên bang. Điều này là bất kể người tiêu dùng có đồng ý với họ như thế nào, như đã nêu ở đây bởi Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ:

Danh sách chưa toàn diện đâu nhé. Bạn cần phải điều tra chi tiết về luật bảo vệ người tiêu dùng trong phạm vi quyền hạn của mình.

VI. Các mẹo bổ sung và thực tiễn tốt nhất để tăng cường thỏa thuận T & C của bạn

1. Đặt T&C page ở vị trí khách hàng dễ theo dõi.

Như mình đã nói, một thỏa thuận T&C điển hình bao gồm rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, khi bạn soạn thảo một T&C thì ngoài việc phải để nó ở những nơi mà khách hàng dễ dàng truy cập được. Thì việc trình bày một page T&C có bố cục rõ ràng cũng rất hữu ích, tránh việc khách hàng phải lăn chuột hàng km để đọc cái họ cần xem :)). Một ví dụ về bố cục cho T&C từ Nordstrom

2. Đảm bảo T&C của bạn được cập nhật thường xuyên

Thỉnh thoảng, bạn nên xem lại T&C của mình. Bạn có thể cần phải sửa đổi để đáp ứng với những thay đổi của trang web hoặc luật mới có hiệu lực trong khu vực tài phán mà bạn hoạt động. Nếu T&C của bạn hết hạn, thì bạn sẽ mất các biện pháp bảo vệ pháp lý mà bạn đã viết chúng ngay từ đầu.

Đây cũng là một ý tưởng tốt để cho khách hàng của bạn thấy rằng T&C của bạn được xem xét lại thường xuyên, vì điều này sẽ giúp họ có cái nhìn tin tưởng hơn với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt ngày sửa đổi cuối cùng ở đầu trang, như Shopify đã làm:

3. Hãy nghĩ về cách tốt nhất để có được sự đồng ý của người tiêu dùng

Nếu bạn muốn bảo vệ pháp lý tối đa, đó là một ý tưởng tốt để yêu cầu một số hành động từ khách hàng của bạn. Ví dụ: bạn có thể khiến khách hàng của mình đánh dấu vào ô agree “Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện” khi tiến hành thanh toán. Phương pháp này được gọi là phương pháp ‘clickwrap, và bạn có thể sử dụng phương thức này trong bất kỳ phần nào trên trang web của mình khi T&C có hiệu lực (chẳng hạn như đăng ký tài khoản hoặc gửi nội dung).

Điều quan trọng là bạn bao gồm đường dẫn hyper link vào trang T&C của bạn. Điều này có nghĩa là bất kể khách hàng có thực sự đọc T&C của bạn hay không, họ cũng đã nhận được thông báo hợp lý và cơ hội để làm điều đó (đồng ý điều khoản dịch vụ). Điều này làm cho T&C của bạn có sự ràng buộc về mặt pháp lý trong hầu hết các trường hợp.

VII. Cuối cùng

Soạn thảo một thỏa thuận T&C sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn, nhưng nó lại là một phần quan trọng trong việc điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử. Tranh chấp pháp lý là một cơn ác mộng đối với bất kỳ thương gia nào, đặc biệt là khi họ có thể tránh được.

Nỗ lực phát triển T&C của bạn sẽ giúp bạn phát triển tốt khi công việc kinh doanh của bạn phát triển và giúp bạn tránh mọi trách nhiệm pháp lý khi điều đó có thể làm bạn bị tổn thương nhất. Nếu bạn muốn đảm bảo thành công lâu dài, điều quan trọng là bạn phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn, bắt đầu với Terms & Conditions của bạn ngay bây giờ.

10 thoughts on “Hướng dẫn tạo Terms and Conditions cho website bán hàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *