​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Hướng dẫn quảng cáo trên Amazon cho người mới bắt đầu

Link xem phần 1: Hướng dẫn quảng cáo trên Amazon cho người mới bắt đầu (P1)

Bắt đầu quảng cáo trên Amazon

Bắt đầu quảng cáo trên Amazon

Sau khi đã tìm hiểu khái quát về chi phí, vai trò, ta sẽ tìm hiểu cách thực hiện quảng cáo. Trước tiên, để bắt đầu quảng cáo trên Amazon, ta phải đăng nhập vào tài khoản bán hàng hoặc nhà cung cấp. Nếu chưa có tài khoản, ta sẽ bắt đầu bằng việc kiểm tra các thông tin trước khi đăng ký. Dựa vào giá cả, đặc điểm riêng của từng loại tài khoản, ta sẽ xem xét và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Những hãng xưởng, bên cung cấp trực tiếp sẽ đăng lý như một nhà cung cấp. Thường doanh nghiệp chỉ đăng ký được tài khoản này khi nhận được lời mời từ Amazon. Người bán độc lập sẽ bán hàng qua Trung tâm quản lý người bán hàng Amazon như bên thứ ba.

Khi đăng ký là người bán, ta sẽ có những tùy chọn tài khoản tùy theo chi phí mình bỏ ra. Nếu lựa chọn tài khoản bán chuyên, ta sẽ có khối lượng bán cao hơn. Tài khoản bán chuyên còn được hỗ trợ các dịch vụ vận chuyển, đổi trả và chăm sóc khách hàng từ Amazon.

Ngoài ra, Amazon còn có tùy chọn Vendor Express cho người muốn tìm hiểu về cách bán của nhà cung cấp. Ta có thể lựa chọn tùy chọn này mà không cần phải có lời mời từ Amazon. Sau khi đã đăng ký và đăng nhập tài khoản, ta sẽ bắt đầu thiết lập các chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: Hướng dẫn về Research keyword trong Ecommerce 2020

Các loại quảng cáo trên Amazon

Các loại quảng cáo trên Amazon

Có rất nhiều loại quảng cáo khác nhau trên cùng một trang thương mại điện tử. Đây là do sự khác biệt trong sản phẩm, đối tượng và mục tiêu mà mỗi người bán nhắm đến. Muốn lựa chọn quảng cáo phù hợp, ta phải tìm hiểu cụ thể về đặc điểm của từng loại. Tiếp theo đây chúng ta sẽ đến với ba tùy chọn chính của quảng cáo trên Amazon. Lần lượt là: quảng cáo được tài trợ, quảng cáo tìm kiếm tiêu đề và quảng cáo hiển thị.

Xem thêm: 6 bước Content Marketing hiệu quả thu hút 3,549 Visitors

Quảng cáo được tài trợ của Amazon

Quảng cáo được tài trợ của Amazon

Loại quảng cáo này rất phổ biến trên Amazon, hoạt động tương tự như quảng cáo Google Shopping. Đây là quảng cáo hướng người tìm kiếm đến một sản phẩm cụ thể mà ta đang bán trên Amazon.

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang chi tiết về sản phẩm. Quảng cáo được tài trợ thường xuất hiện trên/dưới trang kết quả tìm kiếm. Hoặc, chúng còn xuất hiện trên các trang chi tiết của những sản phẩm khác có liên quan.

Quảng cáo được tài trợ hoạt động dựa theo từ khóa mục tiêu được nhắm đến. Người đăng ký chạy quảng cáo trên Amazon dạng này có thể chọn từ khóa chính xác, cụm từ khóa,… Ta có thể quản lý, đưa ra chi phí quảng cáo mỗi ngày cũng như thời gian chạy chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng để dừng chiến dịch, ta phải chạy quảng cáo ít nhất đủ một ngày.

Xem thêm: Những điều cần biết về ecommerce marketing

Quảng cáo tìm kiếm tiêu đề

Quảng cáo tìm kiếm tiêu đề

Loại quảng cáo này hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm dưới dạng tab nhỏ quảng cáo. Quảng cáo tìm kiếm tiêu đề luôn nằm phía trên đầu của trang kết quả tìm kiếm. Chi phí cho quảng cáo tìm kiếm tiêu đề này sẽ được tính theo lượt nhấp từ đường dẫn. Các quảng cáo dạng này sẽ dẫn người truy cập đến trang của cửa hàng đã đăng ký quảng cáo.

Đây là loại quảng cáo được rất nhiều thương hiệu lớn lựa chọn. Những quảng cáo này cũng hoạt động theo từ khóa được nhắm đến. Ta có thể kết hợp quảng cáo cả 3 sản phẩm hoặc hơn trong một quảng cáo. Giá thầu tối thiểu cho mỗi từ khóa là $ 0,10/ lượt nhấp. Ngân sách tối thiểu cho quảng cáo dạng này là $100, với giới hạn $1/ngày.

Xem thêm: Chiến lược giá trong kinh doanh Ecommerce

Quảng cáo hiển thị sản phẩm

Quảng cáo hiển thị sản phẩm

Loại quảng cáo Amazon cuối cùng chính là quảng cáo hiển thị sản phẩm. So với hai loại quảng cáo trên, quảng cáo này có khá nhiều điểm khác biệt. Thay vì hoạt động theo từ khóa, chúng sẽ hoạt động theo sở thích hoặc sản phẩm được nhắm tới. Chi phí cho quảng cáo hiển thị sản phẩm cũng được tính theo số lượt nhấp.

Người bán sẽ lựa chọn quảng cáo theo danh sách các sản phẩm tương tự. Hoặc, ta sẽ chọn các sản phẩm dựa trên sở thích cụ thể để tiếp cận khách hàng liên quan. Khi thực hiện quảng cáo hiển thị, ta cần lưu ý mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ giới hạn trong một mục tiêu.

Quảng cáo này xuất hiện ở bên phải hoặc dưới cùng trang kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, chúng còn xuất hiện trên trang đánh giá của khách, đầu trang danh sách ưu đãi, hay trong các email tiếp thị của Amazon.

Xem thêm: 5 ví dụ điển hình của chiến dịch social marketing

Cách tối ưu hóa quảng cáo trên Amazon

Cách tối ưu hóa quảng cáo trên Amazon

Khi quảng cáo trên Amazon, doanh nghiệp thường khó đoán được mức lợi ích mình thu lại được. Với nhiều yếu tố cả bên trong lẫn bên ngoài ảnh hưởng, ta khó lòng đảm bảo được mức mục tiêu của mình. Tuy nhiên, ta vẫn có cách để tối ưu hóa và tăng mức lợi ích mà mình đạt được. Thông qua kinh nghiệm tối ưu hóa quảng cáo của người bán lâu năm, việc kinh doanh của ta sẽ tốt hơn.

Xem thêm: Cách tạo chiến lược marketing hiệu quả trên Amazon 2020

1. Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn, gợi sự cần thiết

Để thu hút sự chú ý từ khách hàng, ta cần thể hiện được sự hấp dẫn, thiết yếu của sản phẩm qua nội dung. Một nội dung hấp dẫn sẽ giữ chân người truy cập lại với quảng cáo của ta. Sau khi giữ chân người dùng, ta phải tạo một nội dung thể hiện, thuyết phục họ mua vì tính cần thiết của sản phẩm. Nếu có thể, hãy tạo những nội dung ngắn nhưng đủ hài hước, lôi kéo khách hàng. Với sự xuất hiện tràn ngập của các quảng cáo khác trên Amazon, đây là cách giúp ta nổi bật.

2. Tạo nội dung quảng cáo càng cụ thể càng tốt

Một nội dung sản phẩm cụ thể sẽ có tính thuyết phục cao hơn cho người mua hàng. Đặc biệt, cần phải làm nổi bật lên các ưu điểm, thông tin nổi bật mà sản phẩm của ta có thể mang lại. Tất nhiên, một nội dung quá dài sẽ gây chán nản cho người xem sản phẩm. Vì vậy, ta cần tóm nội dung theo những chức năng, đặc điểm để khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

Một nội dung quảng cáo Amazon cụ thể cũng giúp ta tiếp cận gần với khách hàng mục tiêu hơn. Nếu nội dung cụ thể, phù hợp với tìm kiếm của người mua, khả năng nằm ở vị trí đầu trong kết quả quảng cáo là có thể. Với việc có thứ hạng tìm kiếm tốt, khả năng bán sản phẩm của ta cũng cao hơn.

3. Lưu ý tới giá cả của thương hiệu lớn bán sản phẩm tương tự

Khi kinh doanh một sản phẩm nào đó trên Amazon, ta cần phải chú ý điều này. Vì những hãng lớn, có thương hiệu khi kinh doanh online đã có sẵn danh tiếng. Điều này khiến các sản phẩm thương hiệu của họ được tìm kiếm, ưu tiên hơn. Để cạnh tranh với các sản phẩm thương hiệu này, ta phải cân nhắc về giá cả.

Muốn lôi kéo khách hàng, ta phải đưa ra một cái giá thấp hơn so với các thương hiệu với sản phẩm tương tự. Một giá cả rẻ hơn với công dụng tương đương sẽ khiến khách hàng giao động và cân nhắc về sản phẩm của ta hơn. Để làm được điều này, trước khi đưa giá của sản phẩm sắp quảng cáo trên Amazon, ta phải tham khảo giá của các thương hiệu. Cách đơn giản để tiến hành điều này là tìm kiếm trên Amazon cho cùng loại sản phẩm. Với các kết quả hiển thị, ta sẽ thấy được những thương hiệu top đầu và đưa ra giá cạnh tranh thích hợp.

Kết luận

Với những thông cơ bản, cụ thể trên, ta đã có cái nhìn rõ ràng về quảng cáo trên Amazon. Với tầm quan trọng, cơ hội và lợi ích mang lại, ta nên lựa chọn cho mình một chiến dịch quảng cáo phù hợp. Đây sẽ là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công, phát triển của người kinh doanh.

Nếu thấy các thông tin được đưa ra là hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này với người xung quanh. Và đừng quên tiếp tục theo dõi Ecomleaks để cập nhật thêm nhiều bài viết cần thiết khác về Ecommerce. Xin chào và hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tiếp theo!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.