​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Hướng dẫn quảng cáo trên Amazon cho người bắt đầu (P1)

Amazon là một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay. Với hơn 300.000.000 người dùng, Amazon là nơi mà nhà kinh doanh online nào cũng muốn tham gia vào. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp phân phối sản phẩm trên Amazon cũng rất nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc ta phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác để có được chỗ đứng trên thị trường. Và quảng cáo trên Amazon là vũ khí quan trọng ta cần cho cuộc chiến cạnh tranh này.

Quảng cáo chính là yếu tố cần thiết để tạo nguồn khách hàng cho người kinh doanh. Đặc biệt là với doanh nghiệp online, đây gần như là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Thông qua hình ảnh, video, mô tả,… khách hàng sẽ hình dung và lựa chọn sản phẩm yêu thích. Vì vậy, người mới bắt đầu kinh doanh trên Amazon không được bỏ qua điều này.

Để cung cấp những thông tin cần thiết về quảng cáo Amazon, ta sẽ tìm hiểu bài viết sau. Đây là những kiến thức cơ bản được tổng hợp lại, giúp mọi người có cái nhìn rõ ràng nhất. Từ đó, hiểu cụ thể hơn và bắt đầu đưa ra các phân tích, lựa chọn quảng cáo thích hợp.

Xem thêm: 4 bước để thành công trong việc bán hàng trên Amazon

Quảng cáo Amazon là gì?

Quảng cáo Amazon

Thanh công cụ tìm kiếm của Amazon cũng hoạt động tương tự như công cụ tìm kiếm của Google. Khi từ khóa được nhập vào, các kết quả của từ khóa sẽ xuất hiện theo thứ tự lần lượt. Thường những kết quả đầu tiên sẽ là những sản phẩm được gắn quảng cáo. Ta có thể nhận biết bằng từ “ad” hay “sponsored” ngay gần tên sản phẩm.

Quảng cáo Amazon sẽ giúp cho các sản phẩm của người đăng ký tiếp cận nhiều người dùng hơn. Người bán sẽ thầu các từ khóa để tăng khả năng hiển thị cao hơn trong Amazon SERPs. Chi phí quảng cáo được tính dựa trên lượt nhấp vào sản phẩm được chạy quảng cáo. Ngoài hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, quảng cáo này còn có trên các trang sản phẩm khác.

Có rất nhiều tùy chọn quảng cáo Amazon khác nhau. Để tìm hiểu kỹ hơn, ta sẽ nói đến từng loại trong phần dưới của bài.

Có nên sử dụng quảng cáo Amazon?

Có nên sử dụng quảng cáo Amazon?

Như đã đề cập ở trên, việc quảng cáo là rất cần thiết, đặc biệt là khi kinh doanh online. Và với một lượng người truy cập lớn, chi tiền quảng cáo trên Amazon là điều nên làm. Theo một khảo sát được tiến hành, tỉ lệ truy cập của các sản phẩm nằm ở những trang kết quả đầu cao hơn rất nhiều so với sản phẩm khác. Bằng cách sử dụng quảng cáo, sản phẩm của ta sẽ tiếp cận nhiều người quan tâm hơn, nâng cao khả năng bán hàng.

Nếu cảm thấy chưa tự tin, ta có thể chạy thử quảng cáo với sản phẩm bán chạy của mình. Điều này không chỉ làm tăng lượng người xem, mua hàng, mà còn tăng lượng người truy cập cửa hàng của ta. Những sản phẩm không quảng cáo nhưng cùng danh mục cũng được truy cập nhiều hơn.

Quảng cáo Amazon còn giúp tăng lượng khách truy cập tự nhiên cho người kinh doanh. Vì lượng sản phẩm ta bán được có liên quan rất lớn đến xếp hạng của cửa hàng. Công cụ lọc của tìm kiếm trên Amazon sẽ xếp hạng kết quả tìm kiếm theo lịch sử bán hàng của sản phẩm và một số yếu tố khác. Khi đã có được một xếp hạng nhất định, ta có thể ngưng quảng cáo nếu cảm thấy không cần thiết.

Chi phí quảng cáo Amazon

Chi phí quảng cáo Amazon

Vậy để chạy quảng cáo trên Amazon, ta sẽ tốn bao nhiêu tiền? Theo thông tin chia sẻ, chi phí này sẽ được tính dựa trên số lần nhấp vào sản phẩm đặt quảng cáo. Với mỗi lần người truy cập nhấp vào, ta sẽ tốn khoảng $0,35. So với chi phí quảng cáo trên AdWords hoặc Bing, chi phí này có phần tiết kiệm và hiệu quả hơn. Hay thậm chí là với quảng cáo trên Facebook hoặc Google Display, mức giá cũng khá cạnh tranh.

Xét về độ hiệu quả khi tiếp cận, quảng cáo Amazon có lợi thế lớn hơn. Vì người truy cập các bên như Facebook, Bing,… không hẳn là đều có nhu cầu mua hàng. Trong khi đó, người truy cập Amazon và tìm kiếm từ khóa cụ thể thì chắc chắn đã có ý định mua sản phẩm. Từ đây, ta thấy rõ rằng quảng cáo Amazon sẽ mang lại nhiều khách hàng và lợi nhuận hơn.

Xem thêm: Cách tạo chiến lược marketing hiệu quả trên Amazon 2020

Self Serve Ads và Premium Ads

Self Serve Ads và Premium Ads

Khi tìm hiểu về quảng cáo Amazon, nhiều người có thể bối rối với Self Serve Ads và Premium Ads. Đây là hai loại quảng cáo được hiển thị trong phần đăng ký quảng cáo cho người bán trên Amazon. Vậy, hai loại quảng cáo này có sự khác biệt như thế nào?

Hiểu đơn giản là Self Serve Ads và Premium Ads có sự khác biệt trong tính năng của mình. Self Serve Ads có hoạt động tương tự như quảng cáo Google tìm kiếm. Ta sẽ thầu từ khóa để sản phẩm lên top đầu tìm kiếm - như trong ví dụ đã nói ở trên. Còn Premium Ads lại có hướng hoạt động khá giống các quảng cáo hiển thị. Ngoài xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, loại quảng cáo này còn xuất hiện trên các thanh phụ của trang với thiết kế bắt mắt. Thậm chí, các quảng cáo này còn có thể xuất hiện trên các trang web khác. Điều này khá giống với cách Google Display Network hoạt động.

(Đọc tiếp phần 2: Hướng dẫn quảng cáo trên Amazon cho người mới bắt đầu (P2))

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.