​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Ecommerce Marketing: 5 ứng dụng theo dõi email tốt nhất

Tham gia vào thị trường thương mại điện tử, người kinh doanh không thể nào bỏ qua yếu tố Ecommerce Marketing. Với tính chất hoạt động thông qua Internet, đây là nguồn tìm kiếm khách hàng chính yếu khi kinh doanh. Với sự đa dạng trong các kênh truyền thông trực tuyến, ta có thể đa dạng hóa cách Marketing của mình.

Email Marketing là một trong số các kênh Marketing phổ biến và hữu ích nhất với người kinh doanh. Không chỉ tiết kiệm chi phí, cách Marketing này còn có hiệu quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng. Đó chính là lý do tại sao, người kinh doanh ecommerce cần tìm hiểu kỹ hơn về dạng Marketing này.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 5 ứng dụng theo dõi email tốt nhất. Với nguồn được tổng hợp từ nhiều chuyên gia Ecommerce Marketing, mọi người sẽ có những thông tin uy tín và hữu ích. Còn chần chừ gì mà không bắt đầu bài viết hôm nay nào!

Xem thêm: 7 mẹo cần biết về Dropshipping cho người mới kinh doanh

Việc theo dõi email hoạt động như thế nào?

Phần mềm theo dõi email sẽ chèn một hình ảnh riêng biệt vào mỗi email ta gửi cho khách hàng. Hình ảnh này thường ở pixel 1 × 1, khi người nhận mở email, dữ liệu sẽ được gửi trở lại phần mềm theo dõi. Điều này giúp người kinh doanh xem email được mở khi nào, thời lượng đọc email của người nhận. Trong nhiều trường hợp, ta còn biết cả vị trí người nhận đã ở khi họ mở email.

Điều làm ứng dụng theo dõi email độc đáo là hoạt động của nó được diễn ra âm thầm. Người nhận sẽ không bị cản trở hoặc khó chịu khi nhận email. Ta còn có thể theo dõi và đo lường hiệu suất của chiến dịch Ecommerce Marketing của mình. Với 269 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày, những ứng dụng này đảm bảo mức độ quan tâm của người nhận.

5 ứng dụng theo dõi email tốt nhất

1. Mailtrack

Ứng dung MailTrack

Mailtrack là trình theo dõi email đơn giản giúp ta biết email gửi đã được mở hay chưa. Khi sử dụng ứng dụng này, mỗi email được ta gửi sẽ hiển thị hai dấu tích. Dấu tích đầu tiên thể hiện rằng email của ta đã được gửi thành công. Còn dấu tích thứ hai sẽ xuất hiện khi người nhận đã mở email của ta lên. Bằng cách này, ta có thể kiểm tra được lượng người nhận mail đã đọc nội dung mà ta gửi.

Trong bản trả tiền của Mailtrack, ta sẽ nhận được thống kê hàng ngày về các email được gửi hôm trước. Ứng dụng này cung cấp dữ liệu về:

  • Tỷ lệ email đã đọc
  • Số lượng tin nhắn được gửi
  • Tỷ lệ người đã nhấp vào liên kết được đính kèm trong email

Chức năng theo dõi email là hoàn toàn miễn phí khi sử dụng. Nhưng đối với các báo cáo hàng ngày và tính năng nâng cao, ta sẽ phải trả khoảng $4,99/tháng. Mailtrack hoạt động qua tiện ích mở rộng của Chrome trên máy tính và tiện ích bổ sung trên điện thoại Android.

Xem thêm: Ecommerce: Content Marketing là gì?

2. MixMax

Công cụ hỗ trợ Ecommerce Marketing MixMax

MixMax là một ứng dụng phục vụ Ecommerce Marketing hiệu quả khác. Ứng dụng này giúp ta theo dõi email và xem khi nào người nhận đọc email. Chức năng cơ bản của ứng dụng là thông báo khi email được mở và số lần mở. Với các email nhóm, ta còn có thể biết chính xác ai đã mở email.

Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ ta cài đặt thông báo đối với địa chỉ email muốn theo dõi. Ngay khi người nhận mở email, dù không đăng nhập vào Hộp thư, ta vẫn biết được điều này thông qua thông báo. Người sử dụng MixMax cũng có thể tự động kích hoạt theo dõi cho tất cả các tin nhắn mới. Điều này có nghĩa là ta không phải cài đặt theo dõi từng email riêng lẻ trên ứng dụng.

Phiên bản miễn phí của MixMax sẽ có thêm chữ ký “ được gửi với MixMax” vào bất kỳ email nào được gửi. Điều này có thể mang lại cảm giác bất tiện cho nhiều người. Ta có thể sử dụng bản trả phí để gỡ bỏ chữ ký này và có thêm nhiều tiện ích khác với giá $9/tháng. MixMax hoạt động với Salesforce, Google và Gmail.

3. Cirrus Insight

Ecommerce Marketing Cirrus Insight

Cirrus Insight là một phần mềm theo dõi email hàng đầu trong Ecommerce Marketing. Ứng dụng sẽ gửi thông báo cho ta khi có người mở email và cung cấp thông tin về thời gian, địa điểm, số lần mở. Cirrus còn giúp ta theo dõi đường dẫn mà ta đã gửi kèm trên tin nhắn. Ai là người đọc, mở trang nào, chuyển tiếp email đến ai,… Từ đó, ta có thể khai thác thêm thông tin về sở thích, hứng thú của họ.

Ngoài ra, Cirrus Insight theo dõi các phản hồi từ email. Ta có thể xác định những địa chỉ email vẫn cần theo dõi và phân tích mẫu tin nhắn nào hoạt động tốt hơn. Tiện ích theo dõi email còn giúp ta đồng bộ hóa thư của mình với Lịch, ta sẽ dễ dàng lên lịch theo dõi hơn.

Tuy nhiên, Cirrus Insight hiện tại chỉ có bản dùng thử 14 ngày, không có bản dùng miễn phí. Ta phải đăng ký gói tháng để sử dụng với chi phí $36/tháng. Cirrus Insight tương thích với Office 365, Outlook, Gmail và di động.

Xem thêm: 5 ví dụ điển hình của chiến dịch social marketing

4. Yesware

Ecommerce Marketing Yesware

Yesware là ứng dụng theo dõi email tốt nhất cho Outlook và Gmail.
Mỗi email được mở, thời gian, người mở và lượt nhấp vào link, tệp đính kèm,… Tất cả sẽ được thu thập và thông báo lại cho người sử dụng Yesware. Điều này sẽ giúp ta đưa ra phản hồi kịp thời đồng thời nuôi dưỡng các mối quan hệ. Đặc biệt, nếu email được gửi dưới dạng PowerPoint hoặc PDF, ta có thể xem chi tiết tương tác trên mỗi trang.

Ta có thể xem toàn bộ lịch sử của các email được theo dõi qua “Yesware Activity Feed”. Người dùng có thể lọc dựa theo các loại “Not Opened,” “Recent Activity,” và “Opened/Not Replied”.

Để sử dụng Yesware, ta phải trả một khoản phí từ $12/tháng. Tuy vậy, ta vẫn có thể sử dụng bản dùng thử với đầy đủ các chức năng. Nếu sử dụng Gmail, Yesware sẽ cho phép ta truy cập tính năng theo dõi email trực tiếp từ hộp thư đến Gmail. Đối với các ứng dụng email khác, Yesware có thể được cài đặt thông qua trình duyệt Mozilla Firefox hoặc Chrome.

5. Streak

Ecommerce Marketing Streak

Streak sẽ giúp ta mang tất cả dữ liệu theo dõi email cần vào tài khoản Gmail. Khi sử dụng streak, ta sẽ thấy biểu tượng con mắt trong hộp thư đến. Biểu tượng này sẽ chuyển sang màu xanh khi ai đó mở email của ta. Ngoài việc theo dõi email, Steak còn cung cấp lịch sử trực email đã xem, gồm cả số lượt xem mỗi tin và tổng số lượt xem.

Ta cũng có thể lên lịch để gửi các tin và lọc tin qua “awaiting replies”. Điều này giúp ta tách các email cần theo dõi từ những email không phản hồi. Ứng dụng còn kết nối với CRM giúp ta tự động theo dõi và chia sẻ lịch sử của mỗi email.

Streak là một lựa chọn tuyệt vời với người tìm cách thêm ứng dụng theo dõi Gmail vào bộ công cụ phần mềm web của mình. Đặc biệt là vì tính năng theo dõi email có sẵn trong gói miễn phí của Streak. Các gói có chi phí từ $49/tháng. Bao gồm các tính năng nâng cao như báo cáo CRM và danh sách nhiệm vụ.

Xem thêm: Những công cụ quan trọng trong quản lý Ecommerce

Kết luận

Trên đây là những công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho Ecommerce Marketing của người kinh doanh. Những hiểu biết thu được từ trình theo dõi email sẽ giúp ta tạo những chiến dịch marketing tốt hơn. Từ đó tăng doanh số cửa hàng online và hiệu suất kinh doanh tốt hơn.

Nếu cảm thấy thông tin trên hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này với mọi người. Và đừng quên tiếp tục theo dõi website để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé! Tạm biệt và hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết tiếp theo!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.