​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Ecommerce Marketing: 5 lỗi quảng cáo thường gặp

Ecommerce marketing là yếu tố rất quan trọng với người kinh doanh thương mại điện tử. Đây chính nguồn tạo ra phần lớn khách hàng, mang đến doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng. Vì vai trò quan trọng này, xây dựng được các chiến dịch quảng cáo thành công là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, đây là một điều không hề đơn giản. Có rất nhiều người kinh doanh Ecommerce đã bị mắc kẹt vào bài toán tìm cách quảng cáo hiệu quả.

Tạo chiến lược quảng cáo thành công cần rất nhiều thời gian và công sức. Để tạo quảng cáo phù hợp, ta cần phải thử nghiệm rất nhiều lần. Vì mỗi một lĩnh vực kinh doanh sẽ thích hợp với những kiểu quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian, tiền bạc để thực hiện hàng loạt mẫu thử. Để an toàn, tiết kiệm chi phí hơn, ta có thể học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người đi trước. Sau đó, lựa chọn và áp dụng những cách khả quan vào việc kinh doanh của mình.

Nhằm giúp việc xây dựng quảng cáo tiến triển tốt hơn, Ecomleaks sẽ cùng mọi người tìm hiểu bài viết hôm nay. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 lỗi quảng cáo thường gặp cần tránh trong ecommerce marketing. Từ đó, nhận biết và tránh để bản thân mắc phải những lỗi sai tương tự, tiết kiệm ngân sách.

1. Quảng cáo không hướng đến mục tiêu rộng

Ecommerce marketing: Quảng cáo không hướng đến mục tiêu rộng

Ta luôn cố gắng tối ưu hóa các quảng cáo của mình trong chiến dịch Ecommerce marketing. Lựa chọn keywords, vị trí, khách hàng mục tiêu,… quá cụ thể. Người kinh doanh hiểu được sự quan trọng của thị trường niche đối với việc buôn bán sản phẩm. Tuy nhiên, việc quá tối ưu quảng cáo sẽ vô tình làm giảm cơ hội tiếp cận cho chúng ta.

Khi tạo quảng cáo cho sản phẩm, ta nên mở rộng hơn khách hàng mục tiêu của mình. Một vài nhân viên Facebook đã tiết lộ rằng mở rộng mục tiêu bằng keyword sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn. Bằng cách lựa chọn các keywords có độ phổ biến cao hơn, ta sẽ tăng khả năng tiếp cận đến người dùng mạng.

Khi quảng cáo trên Facebook, ta có thể áp dụng điều này để tăng độ hiệu quả. Khi bắt đầu tạo quảng cáo, ta nên điều chỉnh kim đo về chính giữa trong mục Audience Definition. Đây là công cụ định dạng tệp khách hàng tiềm năng tiếp cận, gia tăng độ hiệu quả khi chạy Facebook Ads. Hoặc tối ưu hơn, ta nên mở rộng potential reach (tiếp cận tiềm năng) giúp quảng cáo thành công hơn.

2. Chuyển traffic về trang chủ (homepage)

Chuyển traffic về trang chủ (homepage)

Đây là lỗi thường gặp với người kinh doanh bán hàng trên cả home page và sàn thương mại điện tử. Nếu chỉ bán sản phẩm trên mạng xã hội hoặc trên homepage, ta có thể bỏ qua lời khuyên về Ecommerce marketing này. Rất nhiều người kinh doanh quảng cáo bán hàng trên website trực tuyến và đưa đường dẫn về trang của mình. Tuy nhiên, việc làm này là không cần thiết và mang lại nhiều bất lợi cho người kinh doanh.

Lý do đầu tiên là các thao tác chức năng từ homepage. Các website bán hàng trực tuyến như Shopify, Amazon,… luôn có những tiện ích vượt bậc hơn. Cụ thể như thao tác thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Khi mua hàng trên Shopify, nút “Thêm vào giỏ hàng” luôn hiển thị trên màn hình hiển thị. Điều này giúp người mua dễ dàng chọn sản phẩm vào giỏ - tăng khả năng mua hàng.

Lý do tiếp theo là phải mở nhiều tab khác nhau. Nghe có vẻ không quan trọng nhưng điều này lại ảnh hưởng khá nhiều đến cơ hội bán hàng của ta. Việc phải mở quá nhiều tab khác nhau sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức, tốn thời gian. Điều này có thể khiến hứng thú tìm hiểu, mua sản phẩm bị mất đi. Từ đó, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của chúng ta. Khi sản phẩm của ta được nhiều người biết đến, lượng traffic truy cập trang sẽ tự động tăng lên. Vì vậy, khi tiến hành lập quảng cáo trong chiến lược Ecommerce marketing, ta cần lưu ý điều này.

3. Không theo dõi lợi nhuận

Không theo dõi lợi nhuận

Mục đích của các quảng cáo, chiến dịch Ecommerce Marketing là thu hút, nâng cao doanh thu và thu lợi nhuận. Thế nhưng, nhiều người kinh doanh đã mắc phải sai lầm khi chỉ đánh giá dựa vào doanh thu mà quên đi lợi nhuận. Lợi nhuận chính là nguồn tài chính được tận dụng để mở rộng phát triển kinh doanh. Nhiều người bán đã quá tập trung vào doanh thu, số tiền thu được. Thời gian chạy quảng cáo, số tiền bỏ qua, hiệu quả,…đều rất tốn kém chi phí.

Để tối ưu hóa hiệu quả của các quảng cáo, ta cần phải theo dõi tất cả các nguồn thu chi. Bằng cách này, ta sẽ xác định được cách quảng cáo mình đang đi có thật sự hiệu quả hay không. Từ đó điều chỉnh chiến lược Ecommerce marketing của mình cho phù hợp với mục tiêu đưa ra. Phải luôn kiểm soát, theo dõi lợi nhuận thì ta mới thực hiện điều này được.

4. Sử dụng hình ảnh thiếu hấp dẫn

Ecommerce marketing: Sử dụng hình ảnh thiếu hấp dẫn

Hình ảnh là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Trong kinh doanh online, khi không được tiếp xúc với sản phẩm, đây là cơ sở để người mua quyết định. Giữa những sản phẩm tương tự, thường người mua mới sẽ lựa chọn cái có hình ảnh bắt mắt hơn. Vì vậy, lựa chọn hình ảnh quảng cáo chất lượng là điều rất cần thiết trong Ecommerce marketing.

Hình ảnh có khả năng truyền tải nội dung và để lại ấn tượng tốt hơn. Nếu sử dụng hình ảnh để thể hiện nội dung một cách phù hợp, ta sẽ gây cho người xem nhiều ấn tượng tốt hơn. Đây cũng chính là cơ hội cho ta tạo ấn tượng riêng, xây dựng thương hiệu kinh doanh cá nhân.

Hình ảnh có hiệu quả cáo trên Facebook ads thường liên quan đến hình ảnh của Influencer.Ta nên liên hệ trước khi sử dụng hình ảnh của họ. Với khả năng ảnh hưởng lên một nhóm người nhất định, ta nên cân nhắc đến việc hợp tác lâu dài với Influencer. Tuy nhiên, ta phải đảm bảo lựa chọn Influencer thích hợp với lĩnh vực mình đang kinh doanh. Và còn tùy thuộc vào kênh Marketing nhắm tới, mà ta sẽ có những lựa chọn khác nhau.

5. Không tạo Retargeting Ads từ trước

Không tạo Retargeting Ads từ trước

Một loại quảng cáo không thể bỏ qua khi xây dựng chiến lược Ecommerce marketing là Retargeting Ads. Đây là loại quảng cáo nhắm tới những khách hàng đã truy cập web trước đây. Với lợi thế là có sẵn sự quan tâm từ khách hàng, cách quảng cáo này mang về hiệu quả rất cao cho người bán. Retargeting Ads thường có số hoàn vốn đầu tư (ROI - return on investment) tốt hơn.

Sai lầm thường thấy là doanh nghiệp quá tập trung vào khách hàng mới mà quên đi điều này. Việc áp dụng Retargeting Ads sẽ giúp ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền cho ngân sách kinh doanh. Sử dụng quảng cáo này còn có khả năng giảm Abandoned Cart Rate (tỷ lệ hủy giỏ hàng). Đây là giải pháp kích thích người mua thanh toán những sản phẩm còn trong giỏ hàng.

Kết luận

Để thành công trong quảng cáo và Ecommerce Marketing, ta sẽ phải trải qua nhiều lần thất bại. Mỗi lần thất bại là một bài học kinh nghiệm đẩy ta đến gần chiến dịch quảng cáo hiệu quả, thành công. Hy vọng những thông tin đã chia sẻ trên sẽ mang đến cho mọi người nhiều định hướng marketing phù hợp.

Nếu thấy bài viết hay, thú vị, hãy chia sẻ bài viết với những người quan tâm. Và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết khác của Ecomleaks về Ecommerce. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo,

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.