​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Ecommerce: Content Marketing là gì?

Content marketing không còn là cụm từ gì xa lạ với người dùng Internet hiện nay. Ta thấy nó xuất hiện rất nhiều trong các bài đăng, nhan nhản trên các video hướng dẫn,… Tuy nhiên, có một sự thật khá bất ngờ rằng, không phải người nào cũng hiểu rõ ý nghĩa của nó. Nhằm giúp mọi người tìm hiểu và ôn lại kiến thức về content marketing, ta sẽ đến với bài viết hôm nay.

Trước khi bước vào phần chính, ta sẽ tóm tắt khái quát về khái niệm content marketing:

Content marketing là một kỹ thuật marketing tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán. Thông qua đó, tiếp cận và thu hút các đối tượng cụ thể - với mục tiêu thúc đẩy mua hàng.

Một vài kiểu content marketing

Tìm hiểu một vài kiểu content marketing

Với các mục đích khác nhau, content marketing được chia ra nhiều kiểu để phù hợp với từng nội dung. Nắm được các kiểu khác nhau, ta sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc trình bày nội dung. Từ đó thu hút được nhiều người quan tâm hơn. Dưới đây là ba kiểu content marketing mà mọi người có thể tham khảo:

Infographics. Đây thường là đồ họa bao gồm số liệu thống kê, biểu đồ và thông tin khác. Với những hình ảnh sinh động, Infographics bắt mắt, gây ấn tượng và có thể được sử dụng lâu dài. Dạng này có thể khá tốn kém nhưng tạo tương tác tốt, độ phổ biến cao.

Websited. Đây là một dạng content marketing rất phổ biến hiện nay. Bằng cách sử dụng SEO, ta sẽ tăng khả năng tiếp cận với người dùng. Từ đó, có thêm nhiều người biết đến và tăng thu nhập của mình. Các trang web không sử dụng SEO sẽ ít có khả năng thu hút người dùng.

Video. Đây là một xu hướng mới và thu hút được rất nhiều kết quả tích cực. Với sự xuất hiện của nhiều ứng dụng như TikTok, Youtube, ta có thể tạo các nội dung và truyền tải qua các video. Người dùng ngày càng mất kiên nhẫn với các bài viết, một video nội dung tương tự có khả năng thu hút nhiều người xem hơn. Với một chi phí thấp và khả năng lan rộng tốt, video là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Xem thêm: Những điều cần biết về ecommerce marketing

Lý do cần content marketing

Tìm hiểu lý do cần thiết

Để hiểu được sâu hơn về content marketing, ta phải hiểu tại sao nó lại quan trọng với ta. Trước hết, ta sẽ điểm qua 4 bước của chu kỳ mua sản phẩm:
Nhận thức. Khách hàng có nhu cầu, nhưng họ không biết cách giải đáp.

Nghiên cứu. Khách hàng nhận thức giải pháp và thực hiện nghiên cứu để lấy thông tin.

Cân nhắc. Khách hàng bắt đầu so sánh các sản phẩm khác nhau từ các nhà cung cấp khác nhau. Nhằm đảm bảo họ có thể nhận được một sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý.

Mua. Khách hàng đưa ra quyết định và tiến hành giao dịch.

Quảng cáo và marketing truyền thống làm rất tốt khi tới bước thứ hai. Với content marketing, ta còn có thể nâng cao nhận thức của khách hàng. Bằng cách này, ta có thể mở rộng phạm vi tiếp cận với người dùng và thúc đẩy mua hàng.

Content marketing có các lợi ích bổ sung, tiêu biểu là hỗ trợ các kênh digital marketing khác. Nó cung cấp nội dung bổ sung cho social marketing và đóng góp cho SEO bằng cách tạo các liên kết trang. Trên thực tế, phần lớn SEO của đều được được tập trung vào content marketing.

Xem thêm: 10 bước thực hiện Youtube Marketing

Bắt đầu với content marketing

Ta nên bắt đầu như thế nào?

Có nhiều nơi cung cấp dịch vụ content marketing, thường kết hợp với SEO hoặc PR. Đây là lựa chọn phù hợp cho người bận rộn và không có khả năng quản lý.

Đối với người muốn tự thực hiện, thì cách bắt đầu đơn giản nhất là viết blog. Có thể ta sẽ gặp khó khăn lúc đầu, nhưng điều này sẽ được cải thiện theo thời gian. Ta có thể tham khảo một số bài viết chia sẻ mẹo viết content marketing để tìm hiểu thêm về điều này.

Một lưu ý nhỏ mà ta nên ghi nhớ, đó là cách tạo một content tốt. Kỹ thuật viết tốt và các tiêu đề phù hợp có thể là điểm cộng. Nhưng chìa khóa để tạo ra content tuyệt vời là hình thức content marketing tốt.

Xem thêm: Tìm hiểu về Easyship trong thương mại điện tử

Bí mật để tạo content marketing tốt

Bí mật tạo content marketing tốt

Một content marketing tốt là khi nó chứa đựng được các giá trị mà ta muốn truyền tải cho người xem. Không chỉ có content marketing, mà bất kỳ chiến lược quảng cáo nào, cũng cần điều này. Ta có thể dẫn người xem đến các nội dung của mình bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng có quyết định xem nó hay không là nằm ở người truy cập.

Một nội dung không có giá trị hoặc không nêu bật rõ giá trị sẽ không thu hút được người xem. Với mục tiêu là tiếp cận và để lại dấu ấn với người xem, một content không có giá trị là thất bại hoàn toàn. Muốn người xem nhớ đến, ta cần phải liên kết họ với những giá trị mà mình muốn truyền tải. Content marketing có giá trị phù hợp với những gì khách hàng mục tiêu đang hướng tới sẽ mang lại thành công cho ta.

Để tìm ra giá trị phù hợp với tập khách hàng của mình, ta nên tìm kiếm thông tin và phân tích. Ngoài các nguồn tài liệu, thống kê trên mạng, ta có thể lập cuộc khảo sát ý kiến về nhu cầu của khách hàng. Từ đó xây dựng một kế hoạch cụ thể và giám sát để kiểm tra độ hiệu quả của kế hoạch này.

Xem thêm: 5 ví dụ điển hình của chiến dịch social marketing

Kết luận

Trên đây là những thông tin cụ thể về content marketing. Với những thông tin này, hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn rõ hơn về khái niệm này. Trong các bài viết tới, chúng ta sẽ đề cập đến các vấn đề chuyên sâu hơn. Mọi người đừng quên theo dõi để cập nhật nhé!

Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.