​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Ecommerce: 7 xu hướng bán lẻ 2020

Ecommerce là một thị trường giàu tiềm năng nhưng độ cạnh tranh, đào thải cũng rất lớn. Bắt kịp các xu hướng mới chính là cách giúp người kinh doanh online trụ lại trên thị trường. Với những thành quả đạt được trong 2019, thị trường ecommerce 2020 dự đoán sẽ chiếm tới 16% doanh thu bán lẻ ($4,2 tỷ).

Các chuyên gia về ecommerce cũng đưa ra dự đoán về các xu hướng của thương mại điện tử 2020. Là người kinh doanh online, ta phải tiếp cận với các xu hướng mới để bắt kịp với nhu cầu của người dùng. Trong bài viết này, ta sẽ đến với 7 xu hướng bán lẻ trực tuyến. Qua bài viết, mong mọi người sẽ có các thông tin cần thiết để phát triển việc kinh doanh của mình.

Tương tác thực tế ảo (AR) cải thiện độ chân thực trong mua sắm trực tuyến

Tương tác thực tế ảo (AR)

Mua sắm trực tuyến có nhiều lợi thế: tiết kiệm thời gian, tiền bạc và thoải mái về địa điểm mua bán. Với những cải thiện trong dịch vụ vận chuyển, thời gian giao hàng ngày càng được rút ngắn lại để đáp ứng nhu cầu của người mua. Tuy nhiên, hình thức mua hàng onine này vẫn còn tồn tại một nhược điểm rất lớn: độ thực tế.

Khi mua hàng thực tế, ta có thể cảm nhận và đánh giá sản phẩm qua tiếp xúc. Nhưng trong mua sắm trực tuyến, điều này là không thể. Ta chỉ có thể trải nghiệm sản phẩm sau khi đã mua và được gửi về. Nhằm hạn chế điểm yếu này, AR đã được lựa chọn để áp dụng vào kinh doanh trực tuyến .

Burrow, một thương hiệu nội thất DTC, sử dụng AR trong việc kinh doanh của mình. Họ giúp khách hàng hình dung ra chiếc ghế dài của họ sẽ phù hợp như thế nào trong phòng khách của họ. Ứng dụng Burrow at Home của họ sử dụng ARKit để đặt các mô hình 3D có kích thước thật của những chiếc ghế bành Burrow, trong các bức ảnh được chụp trên các khách hàng của iPhone và iPad.

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến

Tìm kiếm bằng giọng nói

Vào những năm trở lại đây, tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng phổ biến. Tất cả là nhờ có sự phát triển của các trợ lý giọng nói như Google Assistant, Alexa,… Người dùng giờ đây không cần phải tự nhập từ khóa để tìm kiếm nữa. Chỉ cần mô tả qua lời nói, các trợ lý ảo này sẽ đưa ra các kết quả phù hợp với mô tả.

Trong năm 2020, theo dự đoán của các chuyên gia ecommerce, đây sẽ là một xu hướng mới. Với sự phổ biến của tìm kiếm giọng nói, các keyword dài và cụ thể sẽ là lựa chọn phù hợp cho người bán online. Ta có thể tối ưu nội dung của mình với các keyword dài để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Nâng cao trải nghiệm cá nhân qua on-site personalization

On-site personalization

Công nghệ AI ngày càng được ứng dụng nhiều vào thương mại điện tử. Với sự đa dạng trong nhu cầu của từng khách hàng, personalize ngày càng được chú ý. Con người coi trọng những trải nghiệm và sản phẩm đã được thiết kế riêng cho họ. Đây lại là điều mà mua sắm trực tuyến thường bị thiếu sót. Bằng AI, trang web sẽ được điều chỉnh theo mong muốn và nhu cầu của người truy cập. Điều này được thực hiện qua việc thu thập thông tin, hoạt động của họ.

Thực hiện on-site personalization đã tạo ra những kết quả tác động mạnh mẽ đến doanh thu. Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy nó giúp mức doanh thu tăng đến 25%. Dữ liệu gần đây cũng cho thấy on-site personalization có thể giảm tỷ lệ thoát đến 45%.

Việc dùng AI để thực hiện personalize ngày càng phù hợp với ecommerce hơn. Với những dữ liệu đã thu được từ khách hàng, ta sẽ tạo ra những trải nghiệm cực kỳ phù hợp với người mua.

Cải thiện trải nghiệm mua sắm với Chatbots

Trải nghiệm mua sắm với Chatbots

Chatbots đang dần trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cửa hàng kinh doanh online. Bằng việc sử dụng Chatbots, mỗi khách hàng sẽ được trao đổi riêng, tạo cho họ cảm giác được quan tâm nhiều hơn. Sử dụng Chatbots, ta có thể giao tiếp cùng lúc với hàng ngàn khách hàng. Thực tế, ngày càng nhiều người mua thích trò chuyện với bot và các công cụ tự phục vụ khác.

Một nghiên cứu cho thấy hơn 60% khách hàng thích các website có Chatbots để trả lời các câu hỏi đơn giản hơn của họ. Một trong những lý do chính là họ có thể nhận được phản hồi trong thời gian nhanh hơn. Các chuyên gia dự đoán rằng 80% doanh nghiệp sẽ sử dụng Chatbot vào 2020. Ngoài ra, họ còn cho rằng Chatbots sẽ được cải thiện để đáp ứng nhiều nhu cầu hơn cho khách hàng.

Big data đóng vai trò lớn trong personalize

Vai trò của Big data

Với personalize, việc tổng hợp dữ liệu từ người truy cập là rất cần thiết. Thế nhưng, điều này lại gợi lên nhiều tranh cãi đối trong các chuyên gia. Tuy công nhận những giá trị to lớn mà big data mang lại, một số cho rằng đây là con dao hai lưỡi. Vì dữ liệu và quyền riêng tư là vấn đề liên quan đến sự riêng tư của người tiêu dùng.

Mặc dù vậy, việc phát triển và mở rộng thu thập thông tin là không thể bàn cãi. Vì muốn tiếp cận và đưa người tiêu dùng đến sự hài lòng cao hơn, việc này là cần thiết. Theo dự đoán của các chuyên gia về ecommerce, sự phát triển của công nghệ sẽ mang đến những chuyển biến mới về personalize. Mà trong đó, big data là một yếu tố không thể thiếu được.

Đa dạng hóa kênh thanh toán

Đa dạng kênh thanh toán

Để tiếp cận được nguồn khách hàng hơn, ta cần phải làm việc thanh toán dễ dàng hơn. Với khách hàng từ nhiều khu vực khác nhau, đa dạng thanh toán sẽ giúp họ có trải nghiệm tốt hơn. Đặc biệt là tùy chọn thanh toán cho thiết bị di động. Với sự phát triển của các loại ví điện tử như Paypal, điều này ngày càng được hiện thực hóa hơn. Với vai trò như trung gian trên điện thoại, ta có thể sử dụng nó để thanh toán nước ngoài.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ trực tuyến lớn như Amazon và Walmart có những cách hỗ trợ riêng. Họ lưu các thông tin thanh toán và giao hàng của khách hàng. Nhờ vậy, việc thanh toán nhanh chóng và dễ dàng hơn trong những lần sau.

Doanh nghiệp online tối ưu hóa chiến lược marketing để tăng CR ( Conversion Rate)

Tối ưu hóa chiến lược marketing để tăng CR ( Conversion Rate)

Trong kinh doanh online, các cửa hàng có sự cạnh tranh khốc liệt về thứ hạng. Những cửa hàng nổi bật sẽ có được nhiều lượt truy cập và tỷ lệ CR cao hơn. Tối ưu hóa CR ngày càng được nhiều người quan tâm hơn trong năm 2020. Các doanh nghiệp đang hoàn thiện trang sản phẩm và đảm bảo sản phẩm của mình được nổi bật. Họ tiến hành qua quảng cáo động trên Facebook, quảng cáo mua sắm trên Google hoặc on- site marketing.

Khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn và mất kiên nhẫn trong việc chờ đợi. Muốn có được tỷ lệ CR cao, ta cần phải áp dụng các kênh quảng cáo tốt. Facebook cho phép ta tạo những video ấn tượng để thu hút khán giả một cách nhanh chóng hơn. Hiệu suất quảng cáo sẽ có tác dụng thúc đẩy tỷ lệ CR tăng. Để đảm bảo được định vị trong bối cảnh digtal marketing thay đổi liên tục, ta phải biết sử dụng các quảng cáo một cách thông minh.

Kết luận

Trên đây là một số xu hướng ecommerce được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ trực tuyến trong năm tới. Không phải mọi xu hướng đều phù hợp với các doanh nghiệp. Ta cần phải cân nhắc và lựa chọn những xu hướng mà mình cần có để định hướng và tìm kiếm khách hàng.

Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với người xung quanh. Và đừng quên tiếp tục theo dõi để tìm hiểu các bài viết khác về ecommerce nhé. Hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết sau!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.