​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Ecommerce: 7 điều cần chuẩn bị trước khi vận hành website

Ecommerce là lĩnh vực kinh doanh trực tuyến trên nền tảng mạng Internet. Với tiềm năng trở thành một trong những hình thức kinh doanh chính yếu, loại hình này đang rất phổ biến. Hiện nay, ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến việc mở cửa hàng online. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về điều này.

Bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử có rất nhiều điểm khác biệt với kinh doanh truyền thống. Việc ra mắt một website buôn bán đã khiến không ít người gặp khó khăn. Để có một khởi đầu thuận lợi khi tham gia kinh doanh online, ta cần chuẩn bị nhiều thứ.

Nhiều người cho rằng việc chuẩn bị là không cần thiết. Vì trước sau gì ta cũng phải điều chỉnh, thay đổi doanh nghiệp để phù hợp thị trường. Đây là quan điểm không nên học hỏi. Vì chuẩn bị tốt sẽ là bước đầu của việc xây dựng một website vững mạnh. Với lý do này, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về 7 điều cần làm trước khi bắt đầu kinh doanh.

1. Kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Ecommerce: Kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Nội dung chính là một trong những khía cạnh được người truy cập chú ý nhất trên website. Người kinh doanh Ecommerce phải đảm bảo website của mình không có lỗi chính tả, ngữ pháp nào. Điều này vừa tránh gây khó hiểu cho người đọc, vừa thiếu đi sự chuyên nghiệp. Để đảm bảo điều này, trước khi đăng nội dung, ta cần duyệt lại bằng các công cụ hỗ trợ để đảm bảo không có lỗi.

Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh online ít tốn kém chi phí

2. Thêm vào một tên miền tùy chọn

Ecommerce: Thêm vào một tên miền tùy chọn

Đối với người kinh doanh lập cửa hàng trên các nền tảng Ecommerce như: Shopify, Woocommerce,… điều này là cần thiết. Điều này giúp nhận diện website, đồng thời giữ chân lượng khách hàng truy cập tốt hơn. Ta có thể mua tên miền một cách dễ dàng qua các domain registrar như Namecheap, Hover,… Với chi phí thường niên thấp, ta sẽ có một tên miền độc đáo và chuyên nghiệp.

3. Thiết lập email forwarding

Ecommerce: Thiết lập email forwarding

Sau khi có tên miền, ta nên tạo mail có chứa tên miền đó và gửi mail đến địa chỉ mail của store. Dịch vụ thư điện tử được chạy trên hệ thống máy chủ riêng biệt (Email hosting) là nền tảng ecommerce. Để tối ưu hóa công việc cần đến dịch vụ Google Apps cho Doanh nghiệp. Chúng tôi nghiêng về Fastmail hơn bởi những tính năng cao cấp và tập trung và tính bảo mật của nó.

Xem thêm: Làm sao để bắt đầu kinh doanh online khi chưa sẵn sàng?

4. Thiết lập email helpdesk

Ecommerce: Thiết lập email helpdesk

Khi đã tạo email, ta nên tận dụng helpdesk để quản lý và sắp xếp các mail hỗ trợ hiệu quả. Người kinh doanh Ecommerce đảm bảo rằng đã tạo một public mail và gửi nó vào mail helpdesk. Chúng ta nên sử dụng Help Scout vì nền tảng này dễ sử dụng và không tính phí với một hộp thư.

Xem thêm: Các cổng thanh toán tốt cho người kinh doanh Ecommerce

5. Kích hoạt các kênh bán hàng liên quan

Ecommerce: Kích hoạt các kênh bán hàng liên quan

Ngoài việc bán hàng trên website, sự phát triển của mạng xã hội đã mở ra nhiều kênh bán mới. Ta có thể bán các sản phẩm của mình trên Facebook. Instagram,…Ta phải đảm bảo triển khai và kích hoạt nút mua hàng trên các kênh bán hàng liên quan. Đó có thể là buyable pin (cho phép khách mua sản phẩm ngay tại ứng dụng) của Pinterest, Facebook Shop,…

Xem thêm: Chiến lược giá trong kinh doanh Ecommerce

6. Cài đặt các ứng dụng cần thiết

Cài đặt các ứng dụng cần thiết

Để giúp việc vận hành cửa hàng diễn ra tốt, ta phải cài đặt các ứng dụng cần thiết vào store. Những ứng dụng này sẽ tạo cho người dùng nhiều tiện ích hơn, lựa chọn hơn. Có thể là các dịch vụ fulfillment, đóng gói đến vận chuyển, giao hàng từ đối tác, ,.. Tuy nhiên, việc tải nhiều ứng dụng cũng tạo vấn đề cho cửa hàng. Website có thể bị chậm đi.

7. Chỉnh sửa Meta title & Meta description

Ecommerce: Chỉnh sửa Meta title & Meta description

Để đạt SEO nhằm tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm, ta phải đảm bảo yếu tố này. Ngoài việc kiểm tra chính tả, ta cũng cần sử dụng và phân bố các keyword sản phẩm. Meta title phải xúc tích, ấn tượng, ngắn gọn nhưng gọi tò mò với keyword được chọn. Còn với meta description, ta nên có mô tả cụ thể, cung cấp các điểm nổi bật cùng keyword. Đây là những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cửa hàng Ecommerce.

Xem thêm: Cách tạo kế hoạch kinh doanh Ecommerce 2020

Kết luận

Trên đây là một số điều cần xem lại trước khi người kinh doanh Ecommerce thực sự vào thị trường. Nếu có hứng thú với việc mở công ty online, đây sẽ là những bài học quý giá về kinh doanh.
Cảm ơn mọi đồng hành cùng Ecomleaks trong chuỗi bài viết về kinh doanh Ecommerce. Nếu có đóng góp, ý kiến, hãy để lại bình luận phía dưới cuối bài viết. Và đừng quên tiếp tục theo dõi Ecomleaks để cập nhật những bài viết mới.
Xin chào và hẹn hặp lại!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.