​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Cách tạo chiến lược marketing hiệu quả trên Amazon 2020

Ta không thể phủ nhận được vị trí của Amazon trong thị trường thương mại điện tử ngày nay. Bất kỳ người dùng Internet nào cũng từng nghe đến tên của sàn thương mại điện tử này. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng Amazon để mua đồ. Họ còn dùng nó để kiểm tra giá, khám phá các sản phẩm mới và tìm kiếm sản phẩm. Với hơn 2.000 người bán hàng mới mỗi ngày, Amazon có độ cạnh tranh rất cao. Đó là lý do tại sao ta cần một chiến lược marketing hiệu quả để cạnh tranh với các người bán khác.

Giống như thời trang, xu hướng mua sắm của khách hàng thay đổi theo từng giai đoạn. Một người kinh doanh thông minh là người biết thay đổi chiến lược marketing phù hợp với xu hướng người mua. Với lý do này, trong bài viết hôm nay ta sẽ tìm hiểu về cách tạo chiến lược marketing trên Amazon 2020. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho mọi người những thông tin mới nhất về marketing trên Amazon.

Tối ưu hóa trang sản phẩm trên Amazon

Tối ưu hóa trang sản phẩm trên Amazon

Trước khi xây dựng chiến lược marketing, ta phải đảm bảo trang sản phẩm của mình sẵn sàng tiếp nhận người mua mới. Bằng cách tối ưu hóa các trang của mình để thu hút người mua, ta sẽ làm được điều này. Amazon là một nền tảng thương mại cụ thể. Không giống Google và các công cụ tìm kiếm khác, người truy cập Amazon có ý định về mua sắm. Bất kỳ người nào truy cập vào các trang sản phẩm Amazon đều có khả năng mua đồ rất cao. Ngay cả khi họ chỉ định kiểm tra giá hoặc nghiên cứu sản phẩm mới.

Và công việc của người bán trên Amazon là nhận ra ý định của khách hàng. Sau đó tối ưu hóa trang của mình để thu hút người mua tiềm năng.
Đây là các thành phần cụ thể của các trang sản phẩm mà ta cần phải cụ thể hóa

- Tiêu đề sản phẩm
- Hình ảnh sản phẩm
- Các tính năng chính của sản phẩm
- Mô tả sản phẩm

Để tạo một chiến lược marketing hiệu quả, ta phải tối ưu hóa được các phần này của website.

Chiến lược marketing trên Amazon

Chiến lược marketing trên Amazon

Người bán tạo chiến lược marketing trên Amazon để thu hút người tiêu dùng. Từ đó, thuyết phục và biến họ thành khách hàng của ta. Một chiến lược marketing gồm 5 phần chính. Đó là: Amazon Marketing Services (AMS), Amazon SEO, review, direct marketing và affiliate marketing.

Amazon Marketing Services (AMS)

Amazon Marketing Services (AMS)

Người bán trên Amazon quảng cáo thông qua Amazon Marketing Services (AMS). AMS tương tự như PPC, người bán chỉ trả tiền khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo. AMS sẽ sử dụng dữ liệu từ người mua hàng như lịch sử truy cập, tìm kiếm,… để tìm kiếm khách hàng quan tâm. Sau đó sẽ đặt quảng cáo nơi khách hàng có khả năng nhấp vào các quảng cáo này nhất.

Có hai dạng AMS là quảng cáo hiển thị sản phẩm và quảng cáo tiêu đề sản phẩm. Mỗi dạng quảng cáo sẽ có những ưu điểm riêng. Quảng cáo hiển thị sẽ xuất hiện ở bên cạnh, cuối Amazon SERPs hoặc tại các trang sản phẩm liên quan. Trong khi đó, quảng cáo tiêu đề sản phẩm lại hiển thị đầu Amazon SERPs. Dạng quảng cáo này còn hiển thị cả nội dung và link website để ta định hướng khách hàng tới nơi bán. Tùy vào mục đích và chiến lược marketing mà ta lựa cho mình dạng quảng cáo phù hợp.

Amazon SEO

Amazon SEO

Không chỉ là một trang web thương mại điện tử, Amazon còn là một công cụ tìm kiếm. Có hơn 70% người mua hàng truy cập Amazon để tìm ý tưởng về sản phẩm mới. Với vai trò là một công cụ tìm kiếm, nó có tối ưu hóa công cụ tìm kiếm riêng (SEO)

Công cụ tìm kiếm trên Amazon có tên là A9. Nó hoạt động dựa trên thuật toán riêng và đi kèm với các bản cập nhật - tương tự như Google. A9 thu thập dữ liệu và đưa ra kết quả dựa trên độ phổ biến, chính xác của sản phẩm, từ khóa. Để tăng khả năng tiếp cận người mua, ta phải tối ưu hóa nội dung của mình. Khi nói đến Amazon SEO, ta cần chú ý ba thứ: khả năng khám phá, mức độ liên quan và doanh số.

Review

Review

Trong kinh doanh online, review và xếp hạng của khách hàng rất quan trọng. Vì người mua hàng không thể nhìn thấy hoặc chạm vào sản phẩm trước khi mua. Và Amazon đã dựa trên điều này để tạo ra một mô hình đánh giá rất tốt. Người mua hàng có thể xem hình ảnh, review theo từ khóa được đề xuất, tìm kiếm nội dung trong các đánh giá,…

Bán hàng trên Amazon, ta cần phải quan tâm nhiều đến các review sản phẩm. Ta có thể khuyến khích, yêu cầu khách hàng làm các đánh giá các đánh giá. Thông qua các cách như gửi email xin review, cảm ơn và yêu cầu review đơn hàng,…

Direct marketing

Direct Marketing

Ngoài việc tiến hành marketing trên các nền tảng thương mại, việc tiến hành trực tiếp cũng rất hiệu quả. Thay vì marketing thông qua quảng cáo và SEO, ta sẽ tiến hành trên các công cụ như email, mạng xã hội,… Dù cách này đòi hỏi nhiều công sức nhưng có nhiều lợi ích hơn. Đặc biệt là tiết kiệm chi phí và tạo nguồn khách hàng trung thành. Các công cụ tiến hành direct marketing ta có thể tham khảo là:

- E-mail
- Mạng xã hội
- Website

Qua việc đăng tải thông tin về sản phẩm trên các phương tiện này, ta sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng. Việc tập trung vào thị trường niche cũng mang lại cơ hội khách mua hàng cao hơn.

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing

Hiện nay, affiliate marketing rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Thay vì lên thẳng các cửa hàng trên Amazon, khách hàng sẽ truy cập các blog hoặc diễn đàn. Danh sách các sản phẩm theo từng nhu cầu cụ thể sẽ được liệt kê kèm theo thông tin cụ thể. Các bài đăng này còn dẫn kèm đường link dẫn đến cửa hàng chính trên Amazon.

Ngoài việc mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng, cách marketing này cũng rất tiết kiệm chi phí. Chủ cửa hàng trên Amazon sẽ không phải chi tiền để chạy các quảng cáo đắt đỏ mà vẫn có khả năng tìm kiếm khách hàng.

Kết luận

Qua các thông tin ở trên, hy vọng mọi người lựa chọn được chiến lược marketing trên Amazon cho mình. Một chiến lược marketing phù hợp sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của cửa hàng ta.

Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ nó với người khác nhé. Và đừng quên tiếp tục theo dõi để cập nhật các bài viết liên quan đến thương mại điện tử. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.