​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Cách Đón Đầu Xu Thế Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử(P1)

Thương mại điện tử là lĩnh vực được kỳ vọng sẽ có những phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Với đặc điểm phù hợp với nền kinh tế thị trường hiện đại, ngày càng nhiều người đầu tư vào lĩnh vực này. Với hàng triệu người đang kinh doanh, mức độ cạnh tranh trong ngành này là rất lớn.

Theo số liệu thực tế, có ít nhất 2 tỷ doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn thế giới. Và ước tính đến năm 2021, doanh thu trên nền tảng này sẽ đạt mức 4,5 nghìn tỷ đô. Với tiềm năng lợi nhuận khổng lồ, người kinh doanh online phải gia tăng khả năng cạnh tranh, cố gắng dẫn đầu thị trường.

Muốn có khả năng dẫn đầu thị trường, doanh nghiệp Ecommerce cần đón đầu các xu thế mới. Ưu thế đi đầu sẽ tạo cơ sở cho ta thu hút khách hàng, đánh bại đối thủ cạnh tranh. Nhằm giúp mọi người thực hiện điều này dễ dàng hơn, ta sẽ đến với 5 cách đón đầu xu thế trong bài hôm nay. Đây là 5 bí kíp đã được những người điều hành các doanh nghiệp Ecommerce hiện nay áp dụng.

Nắm rõ điểm bán hàng độc nhất (USP)

Kinh doanh thương mại điện tử: Nắm rõ điểm bán hàng độc nhất (USP)

USP thể hiện điểm riêng biệt mà một doanh nghiệp sở hữu còn đối thủ cạnh tranh thì không. Điểm riêng biệt này có thể là miễn phí vận chuyển, chỉ bán sản phẩm thân thiện với môi trường,… USP là điểm giúp khách hàng phân biệt, nhận diện doanh nghiệp ta với các đối thủ khác. Muốn xác định USP của mình, ta phải tìm câu trả lời cho các câu hỏi:

  • Ta đang bán mặt hàng gì?
  • Ta đang bán cho đối tượng người dùng nào?
  • Tại sao mọi người phải mua sản phẩm của ta?

Trả lời được các câu hỏi trên, người kinh doanh thương mại điện tử sẽ xác định được USP của mình. Biết được USP sẽ giúp ta tập trung khai thác. Từ đó biến điều này thành điểm nổi bật hơn nhằm thu hút khách hàng.

Xem thêm: Những công cụ quan trọng trong quản lý Ecommerce

Đi trước đối thủ với USP

Đi trước đối thủ với USP

Nếu biết cách sử dụng USP, việc vượt mặt đối cạnh tranh là hoàn toàn dễ dàng. Dưới đây là cách kết hợp USP với cửa hàng để tạo cơ sở dẫn trước đối thủ:

  • Thể hiện USP ngay trong trang chủ của cửa hàng thương mại điện tử. Khách hàng cần nắm được ngay lý do vì sao họ nên mua sắm tại cửa hàng của ta
  • Đề cập đến câu chuyện sáng lập hoặc sứ mệnh doanh nghiệp trong phần “Giới thiệu” doanh nghiệp.
  • Ngay trong phần “Danh mục sản phẩm”, ta phải chỉ ra được USP cùng sản phẩm của mình.

Xem thêm: Ecommerce: Ba yếu tố quan trọng khi viết mô tả sản phẩm

Kinh doanh sản phẩm Print-On-Demand (POD) và Dropshipping

Kinh doanh thương mại điện tử: Kinh doanh sản phẩm Print-On-Demand (POD) và Dropshipping

POD và Dropshipping là những mô hình kinh doanh thương mại điện tử nổi bật hiện nay. Trong các mô hình này, người kinh doanh sẽ đóng vai trò cầu nối giữa nhà cung cấp với khách hàng. Sau lấy được đơn hàng từ khách, ta sẽ chuyển thẳng cho nhà cung cấp- người có trách nhiệm lấy, giao hàng. Không tốn chi phí nhập hàng, lưu kho,... hàng hóa vẫn đến tay khách hàng trên danh nghĩa của ta.

POD là hình thức hình thức kinh doanh tập trung vào sản phẩm in ấn như áo thun, cốc, … Người kinh doanh POD sẽ mở cửa hàng online, liên kết với công ty cung cấp dịch vụ in theo yêu cầu như Printful. Đơn mua hàng từ khách sẽ được bên dịch vụ POD ta kí kết tiếp nhận đơn. Họ sẽ in, đóng gói và vận chuyển sản phẩm đến khách dưới tên người kinh doanh.

Xem thêm: Kiếm tiền tại nhà với mô hình kinh doanh Dropshipping

Dẫn đầu sàn thương mại điện tử với các sản phẩm Dropshipping

Dẫn đầu sàn thương mại điện tử với các sản phẩm Dropshipping

Dropshipping và POD đều hoạt động tương tự nhau trên phương diện bán hàng. Điểm khác biệt duy nhất là dropshipping không thực hiện in ấn sản phẩm. Những sản phẩm thuộc mô hình kinh doanh Dropshipping là phụ tùng, đồ chơi, trang sức,… có sẵn từ nhà cung cấp. Vậy, làm thế nào để mô hình Dropshipping/POD của ta nổi bật hơn so với đối thủ của mình?

Lợi ích lớn nhất của hai mô hình này là mang đến sự đa dạng sản phẩm cho khách. Người kinh doanh thương mại điện tử có thể cập nhật các sản phẩm mới vào danh mục bán. Ta sẽ tận dụng yếu tố này để cải thiện khả năng cạnh tranh của mình. Nghiên cứu đối thủ và bổ sung vào cửa hàng của mình. Khách hàng thường có xu hướng đặt mua tất cả mình cần trong 1 cửa hàng. Hãy cố gắng cập nhật những sản phẩm phù hợp với thị trường ngách. Vì điều này sẽ giúp ta biến khách hàng thành người mua trung thành của mình.

Một lợi ích quan trọng khác là ta có thể tạo sản phẩm in ấn theo yêu cầu để đa dạng hóa thị trường. Khoảng 36% khách hàng quan tâm tới các sản phẩm theo yêu cầu từ các thương hiệu ngách. Tạo những thiết kế độc đáo cho loại sản phẩm này là cách hiệu quả nhất để thu hút khách

Link phần 2: Cách Đón Đầu Xu Thế Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử(P2)

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.