​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Các cổng thanh toán tốt cho người kinh doanh Ecommerce

Khi xây dựng doanh nghiệp kinh doanh Ecommerce, người kinh doanh cần có cổng thanh toán cho cửa hàng. Đây là cầu nối để khách hàng thanh toán, trả tiền mua các sản phẩm, dịch vụ đã chọn. Tuy không phải yếu tố thiết yếu, nhưng điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh của ta.

Người kinh doanh thường chỉ biết đến 2 cổng thanh toán lớn là Stripe và PayPal. Không có nhiều lựa chọn trong dịch vụ thanh toán, ta vô tình hạn chế cơ hội của mình. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần trang bị những kiến thức cần thiết về chủ đề này. Nhằm cung cấp cho người kinh doanh Ecommerce những thông tin cần thiết, ta sẽ tham khảo qua bài viết hôm nay.

Xem thêm: Chiến lược giá trong kinh doanh Ecommerce

Cổng thanh toán trong kinh doanh Ecommerce là gì?

Cổng thanh toán trong kinh doanh Ecommerce là gì?

Nói đơn giản, cổng thanh toán là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện thanh toán. Chúng sẽ:

  • Mã hóa và gửi tất cả dữ liệu liên quan đến giao dịch.
  • Kiểm tra và xác nhận các tùy chọn thẻ/thanh toán được ủy quyền.
  • Một khi đã mã hóa và cấp quyền mọi thứ, nó đảm bảo xử lý và hoàn thành giao dịch

Trong kinh doanh Ecommerce, sự uy tín của cửa hàng đóng vai trò rất lớn. Đó là lý do tại sao ta phải lựa chọn một cổng thanh toán tốt để đảm bảo an toàn, bảo mật.

Xem thêm: Những công cụ quan trọng trong quản lý Ecommerce

Những yếu tố cần thiết của một cổng thanh toán

Những yếu tố cần thiết của một cổng thanh toán

Bảo mật thông tin

Khi giao dịch,xử lý tiền bạc, bảo mật luôn là một trong những yếu tố thân thiết Để đảm bảo rằng cổng thanh toán an toàn, ta phải luôn kiểm tra xem chúng có tuân thủ PCI không. Để tìm hiểu thêm về điều này, ta có thể tham khảo các bài viết về thanh toán trên blog của các chuyên gia kinh doanh Ecommerce

Đơn giản hóa quy trình thanh toán

Quy trình thanh toán có ảnh hưởng cụ thể đến quyết định thanh toán của khách hàng. Một quy trình thanh toán rườm rà, nhiều công đoạn có thể làm người mua nản lòng. Từ đó gia tăng tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng khi kinh doanh. Để cải thiện điều này, ta cần đơn giản hóa quy trình thanh toán được chọn. Bằng cách giảm số lần nhấp chuột cần thiết khi giao dịch, ta sẽ đơn giản hóa thanh toán và giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng.

Phí giao dịch

Phí giao dịch cũng là một yếu tố rất quan trọng. Để thu hút người mua hàng, ta phải lựa chọn được dịch vụ thanh toán có mức phí giao dịch thấp. Để cạnh tranh, một số cổng thanh toán sẽ giảm mức phí và có các tỷ lệ giá khác nhau cho micropayments.

Phương thức thanh toán

Mỗi một khách hàng lại có một phương thức thanh toán online yêu thích riêng. Mỗi quốc gia sẽ có phương thức thanh toán tiêu chuẩn / ưu tiên riêng. Vì vậy, càng cung cấp nhiều cách thanh toán, cơ hội kinh doanh Ecommerce của ta càng cao hơn.

Một số cổng thanh toán tốt cho người kinh doanh Ecommerce

Sau khi tìm hiểu các yếu tố cần thiết của cổng thanh toán, ta sẽ đến với các cổng thanh toán tốt nhất. Những thông tin này là cơ sở để ta lựa chọn cổng thanh toán cho việc kinh doanh Ecommerce của mình.

Xem thêm: 5 mẹo kinh doanh từ các chuyên gia Ecommerce

PayPal Standard

Cổng thanh toán PayPal Standard trong kinh doanh Ecommerce

PayPal là cổng thanh toán trực tuyến lớn nhất trên thế giới, sở hữu hơn 60% thị trường. Họ có 2 loại dịch vụ khác nhau cho doanh nghiệp nhỏ là Standard và Pro.

PayPal Standard giúp cho khách hàng thanh toán dễ dàng khi thêm nút “Pay now” vào trang. Sau khi đăng ký và thêm các nút thanh toán vào, hệ thống sẽ tự động cập nhật, hoàn thành chuyện còn lại. Đây là một điểm cộng rất lớn khiến PayPal trở thành lựa chọn hàng đầu cho người muốn nhanh chóng. Về cách tính phí giao dịch, dịch vụ này được tính dựa trên lần sử dụng, thường là 2,9% + 0.30$/ giao dịch.

Điểm trừ của cổng thanh toán Paypal Standard là thiếu khả năng tùy chỉnh. Người kinh doanh Ecommerce chỉ có thể chọn loại nút để bỏ lên trang web. Một nhược điểm khác của cổng thanh toán này là mất quyền kiểm soát giao dịch. PayPal standard liên kết khách hàng với một trang web bên ngoài để nhập chi tiết và thanh toán. Điều này đồng nghĩa với việc ta sẽ mất kiểm soát và có thể bị giảm doanh số. Paypal Standard hiện đang có mặt ở vào khoảng 203 quốc gia lãnh thổ.

Xem thêm: Các thuật ngữ thông dụng trong eCommerce bạn nên biết

Paypal Pro

Cổng thanh toán kinh doanh Ecommerce Paypal Pro

Đây là một phiên bản cao cấp hơn của PayPal Standard. Giống như cổng thanh toán trên, PayPal Pro có cách thiết lập đơn giản, tuy nhiên, nó có ưu điểm mạnh hơn loại Standard. Nó cho phép người mua thanh toán trực tiếp trên trang web cửa hàng, thay vì điều hướng đến một web bên ngoài. Nhờ vậy, ta thu được nhiều lợi nhuận hơn khi kinh doanh.

Cổng thanh toán này cũng giúp ta đơn giản hóa quá trình thanh toán. Bằng cách giảm số lần mà khách hàng nhấp để giao dịch, ta sẽ không mất đi người mua sắm.

PayPal còn hỗ trợ khiến việc tùy chỉnh trở nên dễ dàng hơn. Ta có thể thử nghiệm nhiều mẫu thiết kế và xem cái nào đem lại nhiều doanh thu nhất.
Tuy nhiên, chi phí cho gói dịch vụ này sẽ tốn khá tốn kém, khoảng $30 so với phí giao dịch thường. PayPal Pro hiện chỉ có ở ba quốc gia là Hoa Kỳ, Anh và Canada.

Stripe

Cổng thanh toán Stripe

Stripe là cổng thanh toán cung cấp cho ta toàn quyền kiểm soát giao dịch, giống với PayPal Pro. Nó cũng có rất nhiều tính năng hữu ích, từ thanh toán tại cửa hàng đến bảo mật toàn diện và bảng điều khiển chuyên sâu.

Nhược điểm lớn là dịch vụ này chỉ dành riêng cho các developer (lập trình viên). Cổng thanh toán này yêu cầu người sử dụng có những kiến thức cần thiết liên quan đến code. Nếu không có kinh nghiệm về lĩnh vực này, ta có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng Stripe.

Stripe chấp nhận khá nhiều tùy chọn thanh toán khác nhau, ngoại trừ PayPal. Ta có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng nhiều cổng thanh toán khác nhau. Stripe hiện đang hoạt động ở khoảng 32 quốc gia trên thế giới.

Xem thêm: Tìm hiểu về Ecommerce – thương mại điện tử

Shopify Payment

Cổng thanh toán Shopify Payment

Shopify đã hợp tác với Stripe để cung cấp cổng thanh toán dành riêng cho người dùng Shopify. Đây là cổng thanh toán tốt nhất cho Shopify, giúp cửa hàng hoạt động dễ dàng nhất có thể. Lợi ích lớn nhất của Shopify Payments là được tích hợp với cửa hàng, dễ cài đặt và sử dụng. Ngoài ra, chi phí trên mỗi giao dịch Shopify chỉ khoảng 2,9% + 0.30$( trong gói cơ bản). Tuy nhiên, khi sử dụng thanh toán Shopify, chi phí sẽ được tính như giao dịch thông thường với các cổng thanh toán khác.

Shopify Payments sẽ giữ khách hàng trên web của ta khi thanh toán, thay vì điều hướng đến một trang web ngoài. Điều này tạo cho ta cơ hội toàn quyền kiểm soát.Tuy nhiên, nếu không sử dụng Shopify, ta sẽ không thể sử dụng Shopify Payments. Ngoài ra, ta còn phải thực hiện theo các quy định được đưa ra khi sử dụng cổng thanh toán này. Shopify Payments hiện đang hoạt động mạnh ở 11 quốc gia trên thế giới.

Amazon Pay

Cổng thanh toán Amazon Pay khi kinh doanh Ecommerce

Đây là cổng thanh toán của riêng của sàn thương mại điện tử Amazon. Điểm cộng lớn nhất của Amazon Pay là sự công nhận uy tín từ Amazon với cửa hàng online. Điều này góp phần rất nhiều vào việc xây dựng lòng tin, giúp ta dễ dàng tăng conversion rate. Khi sử dụng Amazon Pay, khách hàng có thể thanh toán thông qua tài khoản Amazon của họ. Nghĩa là ta có thể chấp nhận bất kỳ thanh toán nào mà Amazon cho phép. Tuy nhiên, cổng thanh toán này không chấp nhận giao dịch bằng PayPal.

Dù khách hàng trả tiền thông qua tài khoản Amazon, ta vẫn có thể giữ khách trên trang web khi check out. Thêm vào đó, cổng thanh toán này giúp ta đơn giản hóa trải nghiệm đó để tăng chuyển đổi. Tuy nhiên, Amazon Pay có một nhược điểm lớn là quy trình đăng ký tốn thời gian. Để đủ điều kiện, ta cần điền rất nhiều giấy tờ, khiến nhiều người kinh doanh Ecommerce quy mô nhỏ chán nản. Amazon Pay hiện đang hoạt động mạnh mẽ ở 16 quốc gia trên thế giới.

Kết luận

Với những thông tin trên, ta thấy được sự đa dạng và đặc điểm của từng cổng thanh toán. Khi kinh doanh Ecommerce, ta phải lựa chọn cổng thanh toán phù hợp để thúc đẩy doanh nghiệp của mình. Ta phải xem xét kỹ các ưu, nhược điểm của từng loại để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, thì hãy chia sẻ nó cho những người cần tới nhé! Và đừng quên tiếp tục theo dõi Ecomleaks để đón đọc các bài viết khác về Ecommerce. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.