​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • Bán hàng online: 5 chiến lược giảm Cart Abandonment Rate

Với sự phát triển của Internet, kinh doanh online dần trở thành cách thức kiếm tiền phổ biến. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch viêm phổi đang hoành hành, nhu cầu mua bán online càng tăng nhanh hơn. Nếu đã bắt đầu với việc bán hàng online, ta sẽ hiểu được những vấn đề của hình thức kinh doanh này. Có thể kể đến một số như cạnh tranh trong buôn bán, vận chuyển gặp vấn đề, mất địa chỉ người nhận,… Có những vấn đề không thể tránh khỏi, nhưng cũng có những điều có thể cải thiện được. Và Cart Abandonment Rate là một điều hoàn toàn có thể cải thiện được.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách giảm Cart Abandonment Rate. Hy vọng với những chia sẻ trên, mọi người đã hoặc sẽ kinh doanh online có thể rút ra cho mình những thông tin hữu ích. Và có thể áp dụng nó vào việc kinh doanh của để thu được nhiều lợi nhuận hơn. Cùng bắt đầu với 5 chiến lược giảm Cart Abandonment Rate khi bán hàng online nào !

Một vài nguyên do dẫn tới Cart Abandonment Rate

Nguyên nhân bán hàng online bị Abandoned Carts

Khi khách truy cập vào cửa hàng trực tuyến, họ sẽ chọn những sản phẩm mình cần mua và bỏ vào giỏ hàng. Sau khi lựa chọn xong, khách hàng sẽ quay lại giỏ hàng và tiến hành thanh toán. Nhưng trong một số trường hợp, khách hàng sẽ chọn sản phẩm nhưng để đó hoặc hủy bỏ mà không thanh toán. Đó được gọi là Abandoned Cart, hay hủy thanh toán giỏ hàng . Đây không chỉ là tình trạng riêng của một số người bán hàng online. Theo thống kê ngành thương mại điện tử, Cart Abandonment Rate đã tăng gần 10% từ 2006 đến 2017.

Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến điều này? Đã có rất nhiều nghiên cứu được tiến hành để tìm ra câu trả lời. Và dưới đây là kết quả thu được từ những nghiên cứu đó:

– Chi phí vận chuyển cao
– Quá trình thanh toán dài, phức tạp
– Thiếu phần check-out / thanh toán cho khách hàng
– Thiếu tin cậy (không có captcha bảo mật hoặc chứng chỉ SSL)
– Chỉ xem/tìm kiếm về sản phẩm

Việc tìm hiểu lý do gây ra Abandoned Carts là rất quan trọng. Vì từ lý do này, ta sẽ tìm ra được cách thức giải quyết được vấn đề. Và dưới đây là 5 cách thức cơ bản cải thiện Abandoned Carts mà mọi người có thể tham khảo.

Giao hàng miễn phí / giảm phí vận chuyển

kinh doanh online
Miễn phí vận chuyển làm giảm Abandoned Carts

Những chi phí phát sinh, đặc biệt là phí vận chuyển, là lý do số một khiến khách hàng hủy bỏ giỏ hàng. Cách đơn giản nhất để khắc phục điều này, chính là ta nên công khai tất cả các chi phí từ đầu. Dưới đây là một số nền tảng thương mại cung cấp dịch vụ này:

– WooCommerce: Vận chuyển linh hoạt
Shopify: Phí vận chuyển tính vào giá cuối
– BigC Commerce: Hiển thị phí vận chuyển của sản phẩm
– Magento: phí vận chuyển ước tính

Hoặc ta có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển và hiển thị công khai trên trang cho khách hàng. Cách hiệu quả nhất để giảm Cart Abandonment Rate là miễn phí vận chuyển cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào ta cũng có thể áp dụng phí ship 0 đồng cho sản phẩm.

Một số cách thức miễn phí vận chuyển nhưng mà vẫn mang lại lợi nhuận ta có thể tham khảo:

-Miễn phí vận chuyển ở một điều kiện nhất định
– Tính phí vận chuyển vào giá thành sản phẩm
– Chỉ miễn phí vận chuyển cho khu vực địa lý nhất định
– Chỉ miễn phí vận chuyển cho những sản phẩm nhất định

Bài viết khác: Tìm hiểu về dịch vụ ePacket trong thương mại điện tử

Tạo trang thanh toán tiện lợi và nhanh chóng

Thanh toán nhanh chóng, dễ dàng thu hút người mua

Lý do tiếp theo khiến khách từ bỏ giỏ hàng là do quá trình thanh toán dài, phức tạp. Đối với người bán hàng online  trên nền tảng như Shopify, quy trình thanh toán đã được tối ưu cho khách hàng. Nhưng với những kênh khác, ta phải bỏ qua các bước không cần thiết để lập hóa đơn, thông tin vận chuyển cho khách hàng. Điều này bao gồm:

– Thông tin thanh toán
– Địa chỉ thanh toán / giao hàng (tự động điền địa chỉ giao hàng tương ứng với địa chỉ thanh toán)
– Họ tên khách hàng
– Email/ số điện thoại

Ta có thể tùy chọn thêm/bớt các trường thông tin thanh toán. Để tối ưu hóa quy trình thanh toán hơn nữa, hãy sử dụng autofill API. Tính năng này được tích hợp trong trình duyệt Chrome.

Xem thêm: Tạo Facebook Ad: 5 bước để quảng cáo đạt hiệu suất cao

Thiết lập thanh toán cho khách hàng mà không cần tạo tài khoản mới (đồng thời thu thập email)

Đơn giản hóa quy trình thanh toán để giảm tỷ lệ hủy giỏ hàng

Như đã nói trên, những bước bổ sung không cần thiết sẽ khiến khách hàng khó chịu, dẫn đến hủy giỏ hàng. Việc yêu cầu tạo tài khoản khi thanh toán cũng không ngoại lệ. Có rất nhiều người không muốn tạo một tài khoản mới chỉ để mua một sản phẩm. Vậy, làm sao để đơn giản hóa quy trình thanh toán, lại có được thông tin của khách hàng?

Thay vì yêu cầu đăng ký tài khoản khi thanh toán, ta hãy cho khiến khách hàng tạo tài khoản để xác nhận đơn hàng. Bằng cách này, ta có thể lưu trữ lại thông tin khách hàng mà vẫn bảo vệ được tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, giảm lượng bỏ giỏ hàng với phương thức xác nhận nhanh chóng và đơn giản.

Mã hóa và bảo mật

Bảo mật thông tin khách hàng

Một trong những điều khó nhất khi kinh doanh online là xây dựng niềm tin với khách truy cập mới. Họ rất thận trọng khi mua sắm trực tuyến, nhất là khi mua ở một website mình chưa từng trải nghiệm. Những yếu tố như thiết kế trang thiện, chuyên nghiệp, đánh giá tin cậy… Là rất quan trọng nhưng cần phải đầu tư thời gian.

Để gây dựng lòng tin với khách, ta nên mã hóa website bằng chứng nhận SSL (Lớp cổng bảo mật). SSL là lớp bảo vệ bổ sung cho người dùng khỏi bị lừa đảo hay lấy trộm thông tin và danh tính. Đây là một việc làm đơn giản, nhanh chóng nhưng lại rất hiệu quả. Khách hàng sẽ yên tâm hơn khi nhìn thấy biểu tượng màu xanh trong lúc truy cập website của ta.

Content marketing và hướng dẫn mua hàng

Bán hàng online hiệu quả hơn với content marketing

Phương pháp giảm tỷ lệ hủy giỏ hàng này tương đối phức tạp và tốn thời gian hơnt so với những cách trên. Nhưng nó cũng giúp tăng lưu lượng truy cập, nhận thức về thương hiệu và phát triển kinh doanh lớn mạnh. Việc tiếp thị nội dung (content marketing) tốt có thể giúp chúng ta:

– Hiển thị trang web trong kết quả tìm kiếm
– Tạo dựng niềm tin với khách truy cập
– Tăng lượng chuyển đổi

Để có một nội dung tiếp thị tốt, ta cần phải hiểu được tâm lý của khách hàng. Họ luôn nghiên cứu thật kỹ các sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Một nội dung phù hợp với mong muốn của khách hàng sẽ khiến sản phẩm của ta được chú ý.

Cách tạo nội dung định hướng khách hàng và hướng dẫn mua hàng:

– Sử dụng The Keywords Everywhere Browser Extension                                     – Tìm Keywords
– Viết bài hướng dẫn

Kết luận

Trên đây là 5 phương pháp đơn giản để giảm Cart Abandonment Rate khi bán hàng online. Hy vọng mọi người sẽ áp dụng thành công và tăng lợi nhuận của cửa hàng. Nếu cảm thấy thông tin này hữu ích, hãy chia sẻ với mọi người nhé! Và đừng quên theo dõi website để cập nhật các bài viết về thương mại điện tử và kiếm tiền online.

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.