Xây dựng thương hiệu khi khởi nghiệp
Xây dựng thương hiệu khi khởi nghiệp
Với các sản phẩm do mình kinh doanh, anh luôn dán nhãn mác, logo của cửa hàng mình lên để gia tăng sự nhận diện. Để cắt giảm chi phí phải bỏ ra, anh còn tự mình làm việc này tại nhà. Tuy mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, nhưng để theo đuổi các mục tiêu dài hạn, người khởi nghiệp không thể bỏ qua điều này.
Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng với shopify từ A đến Z
Quảng cáo và bán hàng
Quảng cáo và bán hàng
Không những chịu chi ra một số tiền không nhỏ, Rafel còn thử nghiệm với nhiều loại quảng cáo khác nhau. Bằng cách này, anh sẽ hiểu được rằng loại quảng cáo nào là phù hợp với sản phẩm của mình nhất. Anh khuyên những người trẻ khởi nghiệp không nên tiết kiệm chi phí bằng cách bỏ qua các quảng cáo. Vì đây là cách hữu ích để ta xem xét thái độ của khách hàng và loại bỏ đi những sản phẩm ít khả năng sinh lời.
Xem thêm: SỰ THẬT ĐẰNG SAU LOGO 5 THƯƠNG HIỆU ĐẸP NHẤT MỌI THỜI ĐẠI
Hỗ trợ các khách hàng tiềm năng
Hỗ trợ các khách hàng tiềm năng
Gửi những thông tin về ưu đãi hấp dẫn cho những sản phẩm mà khách hàng quan tâm là cách mà anh đã thực hiện. Ngoài ra, Rafel cũng khuyên người khởi nghiệp chú ý đến đánh giá, phản hồi từ khách hàng. Thái độ tích cực lắng nghe của ta sẽ tạo cho khách hàng một ấn tượng tốt và tạo dựng cảm tình.
Tham gia các khóa học về kinh doanh cho người khởi nghiệp
Tham gia các khóa học về kinh doanh cho người khởi nghiệp
Vì vậy, anh đã tổ chức những buổi học nhằm chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của mình cho những người trẻ muốn khởi nghiệp. Và điều anh luôn nhấn mạnh với các học trò của mình là đừng để các ý kiến bác bỏ làm nhụt chí. Thay vào đó, hãy mày mò để tìm ra hướng khắc phục, giải quyết và củng cố việc kinh doanh của mình.
Với những thông tin trên, ta đã cùng tìm hiểu qua câu chuyện khởi nghiệp của Rafel Mayol. Đồng thời, anh cũng đã đưa ra những bài học kinh nghiệm quý báu về cách để phát triển kinh doanh cho những người mới bắt đầu. Nếu cảm thấy bài viết này hay và hữu ích, đừng quên chia sẻ nó cho những người cần đến nhé! Xin chào và hẹn gặp lại tất cả trong các chủ đề tiếp theo!
Xem phần 1: Bài học khởi nghiệp từ câu chuyện của Rafel Mayol