Bài học khởi nghiệp từ câu chuyện của Rafel Mayol (Phần 2)

Xây dựng thương hiệu khi khởi nghiệp

Xây dựng thương hiệu khi khởi nghiệp

  • Muốn tồn tại, phát triển và thành công khi kinh doanh, gây dựng được tên tuổi, thương hiệu là điều rất cần thiết. Việc buôn bán được nhiều sản phẩm là rất tốt, nhưng nếu không gây dựng được ấn tượng riêng, ta sẽ bị các cửa hàng đối thủ đè bẹp. Nhận ra được tầm quan trọng của điều này, Rafel luôn đặt việc củng cố thương hiệu cá nhân là mục tiêu cốt lõi.

Với các sản phẩm do mình kinh doanh, anh luôn dán nhãn mác, logo của cửa hàng mình lên để gia tăng sự nhận diện. Để cắt giảm chi phí phải bỏ ra, anh còn tự mình làm việc này tại nhà. Tuy mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, nhưng để theo đuổi các mục tiêu dài hạn, người khởi nghiệp không thể bỏ qua điều này.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng với shopify từ A đến Z

Quảng cáo và bán hàng

Quảng cáo và bán hàng

  • Muốn vận hành công việc kinh doanh và đưa nó đến thành công, tầm nhìn của chủ doanh nghiệp rất quan trọng. Không để tiền bạc hiện tại làm lung lay, một người khởi nghiệp thành công biết rằng họ phải tập trung vào khách hàng của mình. Khi đã có lượng khách hàng đủ lớn, việc bán hàng và tiền lãi thu được không còn là bài toán nan giải. Và chìa khóa để thu hút khách hàng chính là quảng cáo.

Không những chịu chi ra một số tiền không nhỏ, Rafel còn thử nghiệm với nhiều loại quảng cáo khác nhau. Bằng cách này, anh sẽ hiểu được rằng loại quảng cáo nào là phù hợp với sản phẩm của mình nhất. Anh khuyên những người trẻ khởi nghiệp không nên tiết kiệm chi phí bằng cách bỏ qua các quảng cáo. Vì đây là cách hữu ích để ta xem xét thái độ của khách hàng và loại bỏ đi những sản phẩm ít khả năng sinh lời.

Xem thêm: SỰ THẬT ĐẰNG SAU LOGO 5 THƯƠNG HIỆU ĐẸP NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Hỗ trợ các khách hàng tiềm năng

Hỗ trợ các khách hàng tiềm năng

  • Việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng trong buôn bán rất quan trọng. Nếu chiếm được cảm tình từ những khách đã mua hàng, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm những khách hàng mới khác. Những đánh giá, nhận xét tích cực của họ trên trang cửa hàng cũng có đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng uy tín, chất lượng cho thương hiệu. Chính vì vậy, tái tiếp thị và chăm sóc khách đã mua hàng là cách mà Rafel đã chọn.

Gửi những thông tin về ưu đãi hấp dẫn cho những sản phẩm mà khách hàng quan tâm là cách mà anh đã thực hiện. Ngoài ra, Rafel cũng khuyên người khởi nghiệp chú ý đến đánh giá, phản hồi từ khách hàng. Thái độ tích cực lắng nghe của ta sẽ tạo cho khách hàng một ấn tượng tốt và tạo dựng cảm tình.

Tham gia các khóa học về kinh doanh cho người khởi nghiệp

Tham gia các khóa học về kinh doanh cho người khởi nghiệp

  • Và một điều không thể thiếu đó chính là kiến thức trước khi bắt đầu kinh doanh. Thay vì mất quá nhiều thời gian và tiền bạc để thất bại và học hỏi, ta có thể giảm bớt rủi ro khi có những kiến thức căn bản. Tham gia các lớp học này còn tạo cho ta cơ hội để học hỏi và giao lưu với những người tiền bối hoặc đang khởi nghiệp như mình. Là một người từng trải qua nhiều thất bại, Rafel hiểu rõ điều này.

Vì vậy, anh đã tổ chức những buổi học nhằm chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của mình cho những người trẻ muốn khởi nghiệp. Và điều anh luôn nhấn mạnh với các học trò của mình là đừng để các ý kiến bác bỏ làm nhụt chí. Thay vào đó, hãy mày mò để tìm ra hướng khắc phục, giải quyết và củng cố việc kinh doanh của mình.

Với những thông tin trên, ta đã cùng tìm hiểu qua câu chuyện khởi nghiệp của Rafel Mayol. Đồng thời, anh cũng đã đưa ra những bài học kinh nghiệm quý báu về cách để phát triển kinh doanh cho những người mới bắt đầu. Nếu cảm thấy bài viết này hay và hữu ích, đừng quên chia sẻ nó cho những người cần đến nhé! Xin chào và hẹn gặp lại tất cả trong các chủ đề tiếp theo!

Xem phần 1: Bài học khởi nghiệp từ câu chuyện của Rafel Mayol

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top