​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 8 cách phát triển Instagram nâng cao cho Marketer

Instagram đóng một vai trò rất to lớn trong việc kinh doanh Ecommerce. Nó có khả năng mang lại lượt tương tác lớn hơn rất nhiều so với các mạng xã hội khác . Tuy nhiên, việc phát triển tài khoản Instagram nhằm mục đích kinh doanh cũng đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian. Dưới đây là 8 phương pháp hàng đầu giúp phát triển Instagram. Đây chính là chìa khóa giúp đơn giản hóa việc kinh doanh và tăng lượng cùng lượt tương tác cho người bán

Phương pháp phát triển Instagram No.1- Xây dựng chiến lược phát triển

Xây dựng chiến lược phát triển

Chiến lược phát triển rất quan trọng trong việc xây dựng doanh nghiệp, cả offline và online. Với chiến lược và mục tiêu từng giai đoạn cụ thể, ta sẽ biết mình cần làm gì để đạt được mục đích cuối cùng. Thay vì tiến hành một cách không có định hướng, ta nên lên một chiến lược phát triển. Không chỉ quản lý và thúc đẩy quá trình phát triển, điều này còn giúp người kinh doanh hạn chế được rủi ro.

Ta có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng nhiều thủ thuật marketing khác nhau trong chiến lược phát triển. Một số cách marketing ta có thể tham khảo là: liên kết với Influencer, tối ưu hóa nội dung,… Ta có thể tham khảo: 15 cách tăng traffic của website miễn phí để tìm hiểu thêm.

Những chiến lược phát triển Instargram lúc đầu không phải lúc nào cũng hoàn chỉnh. Chúng ta vẫn có khả năng thay đổi và cải tiến nó để phù hợp với những thay đổi trong thị trường. Với việc xem các trang Instagram khác, ta có thêm nhiều cơ hội thu thập thông tin, phân thích khách hàng.

Chiến lược phát triển Instagram No. 2- Chú trọng vào SEO

Chú trọng vào SEO

SEO là công cụ chiến thuật phổ biến được sử dụng bởi các Marketer. Với việc tối ưu nội dung và lựa chọn keyword, vị trí tìm kiếm của nội dung ta sẽ cao hơn. SEO thường được sử dụng cho các bài đăng trên blog và web, nhưng nó vẫn có thể sử dụng với Instargram. Trang Instagram càng được xếp hạng cao thì ta càng có nhiều follower hơn. Từ đó, việc kinh doanh trên Instargram của ta sẽ phát triển lớn mạnh hơn.

Nhiều người sử dụng Google để tìm tài khoản Instagram. Vì vậy, ta nên dùng keyword liên quan kết quả tìm kiếm của Google thay vì Instagram. Một điều quan trọng nữa đó là ta nên chú ý đến nội dung của profile trên Instargram. Các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập dữ liệu trên Instagram và trả kết quả cho người tìm kiếm.

Ta cần đảm bảo những thông tin có độ tin cậy cao và bao gồm nhiều keyword liên quan. Việc đưa keyword giúp công cụ tìm kiếm xác định và liệt kê ta vào những kết quả tìm kiếm phù hợp cho keyword liên quan. Bằng cách nâng thứ tự xếp hạng của tài khoản Instagram, ta có thể tăng traffic và phát triển hơn.

Chiến lược phát triển Instagram No.3- Quản lý nội dung do người dùng tạo ra

Quản lý nội dung do người dùng tạo ra

User-Generated Content (nội dung do người dùng tạo ra – UGC) là công cụ hỗ trợ phát triển Instargram hữu ích. Nhờ những hashtag mà người dùng sử dụng, ta có thể thu thập được nhiều thông tin giá trị.

Khi khởi chạy một campaign UGC, ta nên dùng hashtag tương tự với nhóm khách hàng. Việc này sẽ giúp gộp tất cả nội dung có cùng hashtag do người dùng tạo ra vào một chỗ. Với những thông tin thu được, ta có thể nghiên cứu và tạo ra những cách thức tốt hơn để thu hút người dùng.

Chiến lược phát triển Instagram No.4- Sử dụng Influencer Marketing

Sử dụng Influencer Marketing

Influencer marketing là một cách hiệu quả để phát triển tài khoản Instagram và thu hút người xem. Với sự phổ biến của social media, cách làm này là một lựa chọn rất hợp lý. Những Influencer này có lượng theo dõi lớn và họ những ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của người theo dõi . Vì vậy, khi Influencer đề xuất, những người theo dõi sẽ tin tưởng (hoặc tò mò) và tìm hiểu về nội dung được đề xuất.

Một xu hướng mới hiện nay là tập trung vào những micro-influencer (người có tầm ảnh hưởng nhỏ). Vì nhóm này xây dựng được sự tin cậy với người dùng cao hơn. Họ thường tự mình sản xuất content khiến những nội dung này có cảm giác chân thực và thực tế hơn .

Điểm mạnh của Influencer marketing là đem lại hiệu quả nhanh chóng. Ta sẽ thấy trang Instagram của mình phát triển ngay sau khi thương hiệu hoặc sản phẩm được Influencer đề cập đến.

Chiến lược phát triển Instagram No.5- Sử dụng công cụ của bên thứ 3 (Third-Party)

Sử dụng công cụ của bên thứ 3 (Third-Party)

Nhiều marketer rành về Instagram sử dụng dịch vụ phát triển của bên thứ ba để mở rộng tài khoản. Cách làm này hỗ trợ việc xây dựng tài khoản Instargram, tạo thời gian cho ta tập trung hơn vào các việc khác. Ví dụ như Kicksta, một dịch vụ phát triển Instagram giúp ta có được nhiều người theo dõi tự nhiên hơn. Cách thức hoạt động của các công cụ này khá dễ dàng.

Những công cụ này sẽ sử dụng các chiến thuật tăng trưởng để tăng nhận diện về thương hiệu. Từ đó, giúp ta tiết kiệm thời gian và có nhiều người theo dõi hơn. Công cụ như Kicksta sẽ cung cấp bảng điều khiển phân tích (analytics dashboard) để ta có thể quản lý, theo dõi các hoạt động.

Không giống với Influencer marketing, cách làm này gia tăng lượng truy cập chậm nhưng đảm bảo hơn. Lượng người theo dõi Instargram sẽ không đến ồ ạt nhưng chất lượng của nhóm này sẽ tốt hơn.

Chiến lược phát triển Instagram No.6- Dùng Storytelling

Dùng Storytelling

Những câu chuyện có tác động mạnh mẽ đến tâm lý của người dùng hơn bất kỳ công cụ nào. Bằng cách nắm bắt và chia sẻ các câu chuyện, ta có thể thu hút target audience của mình. Từ đó, giúp họ hình thành một mối liên hệ giữa cá nhân với thương hiệu của mình. Storytelling là một cách thức hiệu quả để phát triển Instagram.

Đây là 4 bước để tạo ra nội dung của một bài storytelling:

– Xác định target audience. Họ là ai, tuổi tác, giới tính,… và tất cả những chi tiết khác.
– Target audience muốn trở thành người như thế nào? Họ đang phấn đấu vì điều gì? Họ muốn ở đâu vào cuối đời?
– Sản phẩm và dịch vụ của ta giúp target audience đạt được mục tiêu của họ ra sao?
– Kể một câu chuyện về cách mà công ty của ta sẽ giúp họ đạt được điều đó.

Ta cần làm rõ cách mình sẽ đáp ứng các nhu cầu của khách khi đăng tải trên Instagram. Bên cạnh đó, ta nên chia sẻ lý do, điều đã truyền cảm hứng cho bạn khởi đầu công ty. Hoặc ta có thể chia sẻ những câu chuyện riêng về nhân viên của mình và niềm đam mê của họ. Những người theo dõi sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng và xây dựng được liên kết với ta.

Chiến lược phát triển Instagram No.7- Chạy Sale Campaign

Chạy Sale Campaign

Các cuộc thi, quà tặng và mã giảm giá,… tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Instagram. Vì chúng có sức thu hút lớn đối với người dùng qua các phần thưởng, từ đó tăng lượng tương tác bài đăng. Dưới đây là một vài loại chiến dịch Sale Campaign mà ta có thể tham khảo:

– Các cuộc thi. Khi tổ chức cuộc thi trên Instagram, ta sẽ tăng tương tác bằng cách quy định người tham gia “Like”, “Follow”, “Tag” bạn,… Hoặc ta có thể tổ chức các cuộc thi ảnh cho người dùng và yêu cầu họ để hashtag quy định.Các cuộc thi thế này có phạm vi tiếp cận rất lớn và giúp tạo UGC.

– Giveaways.Tổ chức giveaways cũng là một chiến dịch sale campaign rất tốt. Những người tham gia sẽ được yêu cầu thực hiện điều gì đó để có khả năng nhận quà. Có thể là “Like”, “Follow”, “Tag” bạn bè,… như trên.

– Mã giảm giá. Mã giảm giá sẽ thúc đẩy lượng tương tác trên hồ sơ Instagram và tăng traffic cho tài khoản. Giảm giá 50% duy nhất một ngày cho sản phẩm nhất định hoặc tặng mã giảm giá khi theo dõi, gắn thẻ bạn bè, … Những cách làm này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho việc phát triển Instagram.

Chiến lược phát triển Instagram No.8- Sử dụng video content

Sử dụng video content

Một cách tiềp cận, thu hút người dùng với tỷ lệ rất cao là qua các video. Hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động, nội dung rõ ràng,… Đó chính là lý do cách làm này thu hút được nhiều người tương tác hơn cả. Instagram Stories ngày càng phổ biến và quen thuộc đối với người dùng.

Các loại video trên Instagram gồm: Video trên feed, video trên Instagram Stories và trên IGTV. Bằng cách đăng các video về sản phẩm, câu chuyện thương hiệu,… nội dung ta muốn truyền đạt sẽ tiếp cận người dùng tốt hơn. Ta còn có thể đan xem với các video hài hước, thú vị liên quan đến nội dung lĩnh vực kinh doanh.

Phải tạo được nội dung khiến mọi người cảm nhận được giá trị mà ta muốn truyền tải. Có đảm bảo được điều này, video của ta mới có khả năng nhận được nhiều lượt xem và chia sẻ.

Kết luận

Phát triển Instagram là một chặng đường dài và cần nhiều nỗ lực. Hy vọng 8 phương pháp đã nói trên sẽ cung cấp cho mọi người cách phát triển Instagram thuận lợi hơn.

Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, mọi người hãy chia sẻ với cộng đồng. Và đừng quên cập nhật các bài viết mới về thương mại điện tử trên website này nhé! Chúc mọi người thành công trong việc phát triển Instargram!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.