​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 7 công cụ người kinh doanh Ecommerce nên biết

Thương mại điện tử – Ecommerce, ngày càng có vị trí quan trọng trong ngành bán lẻ. Doanh số Ecommerce B2C toàn cầu 2012 đạt khoảng 1 nghìn tỷ đô-la. Với một thị trường được đánh giá giàu tiềm năng phát triển như vậy, việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Cạnh tranh khi kinh doanh Ecommerce thậm chí còn khốc liệt hơn so với kinh doanh thực tế. Với tốc độ phát triển của Internet, các cửa hàng online phải liên tục thay đổi để bắt kịp xu hướng mới.

Do đó, để tồn tại trong ngành Ecommerce, ta phải tận dụng mọi thứ để xây dựng cửa hàng của mình. Hiện tại, có rất nhiều công cụ được tạo ra để hỗ trợ cho người kinh doanh Ecommerce. Để giúp mọi người lựa chọn được công cụ hỗ trợ phù hợp, ta sẽ tìm hiểu về chúng trong bài viết hôm nay.

1. Unbxd

Công cụ hỗ trợ Unbxd

Unbxd là một ứng dụng còn khá mới mẻ trong các công cụ hỗ trợ thương mại điện tử. Nó cung cấp các trang tìm kiếm “context-awaress” và các đề xuất được cá nhân hóa. Ứng dụng này mang tới các công cụ tối ưu hóa tìm kiếm trang và đề xuất sản phẩm cho marketer và người bán hàng.

Với trang Ecommerce, tìm kiếm trang có vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng. Unbxd sẽ đưa ra cho ta những tìm kiếm trang phù hợp với định hướng cá nhân của người dùng. Kiểm tra chính tả cũng như đưa ra các đề xuất tự động, cung cấp các bộ lọc.

Unbxd đưa ra các đề xuất sản phẩm dựa trên hành vi, dấu hiệu của người dùng. Bằng cách cá nhân hóa đề xuất, Unbxd giúp các trang thương mại điện tử tăng CR từ 17% đến 22%.

2. Google AdWords

Google AdWords

Hầu hết các trang web hiện nay đều hoạt động dựa trên Organic search. Tuy không tốn kém chi phí, CR của các trang này thường không cao ( trừ các trang đã có thương hiệu). Để quảng bá và tăng CR cho trang Ecommerce, Google AdWords là một công cụ hỗ trợ đáng được cân nhắc. Ta có thể dùng công cụ này để chạy các quảng cáo trên Google search và các mạng lưới quảng cáo khác.

Các quảng cáo của ta sẽ được hiển thị tùy vào độ liên quan của keywords với nội dung được tìm kiếm với Google Adwords. Những người có hứng thú với các nội dung mà ta lựa chọn sẽ là nguồn truy cập chính. Vận hành dưới dạng quảng cáo PPC, Google Adword giúp ta tiết kiệm được ngân sách của mình. Với thống kê cụ thể, ta có thể đo lường hiệu quả quảng cáo và đánh giá mức độ hấp dẫn trong nội dung của mình.

3. Optimizely

Optimizely

Với những người quan tâm đến thiết kế của trang web, đây là một công cụ thích hợp. Optimizely đo lường sự ảnh hưởng trong sự biến thể một trong thiết kế. Nó giúp ta kiểm tra bố cục, màu sắc,… để tìm ra giao diện thu hút người truy cập hơn.

Optimizely được sử dụng bởi một số thương hiệu lớn bao gồm Fab và Sony. Một điểm nổi bật là Optimizely có các gói lựa chọn khác nhau cho từng cửa hàng ecommerce. Đối với cửa hàng có ít hơn 2.000 khách truy cập hàng tháng, gói cơ bản là một lựa chọn thích hợp.

Một số tiện ích khác của Optimizely gồm khả năng kiểm tra tức thì, kiểm tra theo lịch trình,… Tùy chỉnh dễ dàng với các trình chỉnh sửa và theo dõi số lượt khách thăm, lượt nhấp, CR,… Optimizely có thể tích hợp với các công cụ phân tích khác nhau như Google Analytics, SiteC,…

4.SearchSpring

SearchSpring

Đây là một giải pháp điều hướng trang phổ biến giúp kết nối người mua hàng với các sản phẩm có liên quan.. Một số thương hiệu Ecommerce lớn như Stanley Black & Decker cũng dùng SearchSpring cho điều hướng trang, danh mục của mình.

Với SearchSpring,ta sẽ thu thập dữ liệu tìm kiếm tốt hơn, tối ưu hóa đề xuất, đưa ra kết quả tìm kiếm có liên quan. Ngoài ra, SearchSpring còn cung cấp chuyển hướng tìm kiếm tự động và thúc đẩy chuyển đổi tìm kiếm. Nó giải phóng khả năng tìm kiếm với các giải pháp điều hướng trang web tiên tiến để tăng doanh thu.

5. Zendesk

Công cụ hỗ trợ Zendesk

Zendesk sẽ giúp ta cải thiện dịch vụ khách hàng một cách tiết kiệm chi phí nhất. Nó giúp ta cung cấp dịch vụ khách hàng mà không cần có đội ngũ chăm sóc khách hàng. Công cụ này có rất nhiều tính năng nâng cao giúp ta hỗ trợ, giải quyết vấn đề cho khách hàng. Bên cạnh đó, Zendesk còn giúp ta theo dõi hiệu suất dịch vụ khách hàng của mình

Công cụ này thu thập tất cả câu hỏi, vấn đề được khách nêu qua điện thoại, mạng xã hội, email,… Tổng hợp lại một nguồn giúp ta dễ phân tích, giải quyết hơn. Ta còn có thể chủ động trò chuyện với khách và gửi khảo sát cho họ. Một số doanh nghiệp Ecommerec lớn như Groupon và Gilt cũng sử dụng công cụ này.

6. Crazy Egg

Ứng dung hỗ trợ Crazy Egg

Heated map và Scroll map là thông tin quan trọng giúp các trang web Ecommerce phát triển.Với Crazy Egg, ta sẽ biết phần nào trong web có nhiều khách truy cập. Từ đó, ta hiểu rõ hơn về cách khách truy cập tham gia với cửa hàng trực tuyến. Những thông tin này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện CR.

Một số doanh nghiệp Ecommerce lớn như Amazon, eBay,… đang dùng Crazy Egg để làm heat map. Dùng công cụ này, ta có thể xem các trang được truy cập nhiều nhất.

7. Bounce Exchange

Bounce Exchange

Bounce Exchange dựa trên công nghệ “exit intent”- pop-up xuất hiện khi người dùng tính rời trang . Nhiều retailer thường bỏ qua tiềm năng CTA này, nhưng “exit intent” có khả năng almf gia tăng doanh số rất lớn. Bounce Exchange hiển thị CTA khi khách truy cập sắp rời trang. Nó thu hút sự chú ý của họ bằng một lời đề nghị thú vị qua lightbox.

Pop-up xuất hiện khi vừa truy cập trang hay trong quá trình truy cập có thể gây khó chịu. Với Bounce Exchange, ta sẽ cải thiện điều này. Không làm khách khó chịu, ta còn có thể thu hút thêm khách trước khi rời trang. Ví dụ điển hình cho cửa hàng áp dựng Boune Exchange là PacSun.

Kết luận

Đây chỉ là một vài công cụ Ecommerce mà mọi người có thể tham khảo để sử dụng. Ta còn có thể kết hợp các công cụ kể trên để mang lại lợi ích cho mình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin trong bài viết ngày hôm nay. Hy vọng mọi người sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích từ bài này. Và đừng quên theo dõi website để cập nhật thêm nhiều bài khác về kinh doanh online nhé!

Hẹn gặp lại trong các bài viết sau!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.