​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 6 bước Content Marketing hiệu quả thu hút 3,549 Visitors

Với nhiều website mới xây dựng, việc xây dựng content thu hút người truy cập là một điều không dễ dàng. Thậm chí, có nhiều website đã hoạt động một thời gian dài nhưng vẫn chưa khắc phục được vấn đề này. Mọi người thường quá tập trung vào xây dựng content nhưng vô tình bỏ quên ý nghĩa marketing của nó. Để thu hút người truy cập vào trang web, ta cần tạo được content marketing hiệu quả.

Các chuyên gia content marketing chia sẻ, việc xây dựng nội dung thu hút visitor không phải là điều quá khó khăn. Với các website mới thành lập, một lượng visitor vừa phải sẽ rất hợp lý và dễ đạt được. Cụ thể hơn, họ đã tổng hợp lại thành 6 bước content marketing hiệu quả. Bằng cách áp dụng 6 bước này, ta có thể đạt được đến hơn 3500 lượt truy cập mỗi tuần.

Còn chần chừ gì mà không bắt đầu khám phá 6 bước content marketing hiệu quả nào!

Bước 1: Lựa chọn tiêu đề thu hút

Lựa chọn tiêu đề thu hút

Tiêu đề của một bài content có vai trò rất quan trọng. Mỗi ngày có tới hàng ngàn bài viết được đăng tải, ta chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý từ người dùng. Và đó chính là lý do một tiêu đề ấn tượng lại giúp ta tăng khả năng thu hút người truy cập. Dù ta có tạo một content hay, nhưng tiêu đề không ấn tượng thì content đó cũng sẽ khó lòng đến được với người dùng Internet.

Hiện tại, ta có nhiều công cụ hỗ trợ tạo tiêu đề thu hút người đọc. Một công cụ hỗ trợ được nhiều người đánh giá rất tốt là Ubersuggest. Chỉ cần truy cập và ghi keyword hoặc key phrase vào, Ubersuggest sẽ đưa ra các content ideas phù hợp. Dưới dạng bản report, ta sẽ thấy các bài viết có tiều đề chứa keyword tương tự với bài của ta. Kèm theo đó lad các chỉ số như: lượt shares, backlinks, search traffic,…Ta có thể tham khảo các tiêu đề này để tạo cho mình một tiêu đề thu hút người xem hơn.

Bước 2: Đưa vào bài content các internal links

Đưa vào bài content các internal links

Internal link là đường dẫn nội bộ đến các bài viết khác trong website của ta. Bằng cách chèn các internal link vào bài content, ta sẽ giữ chân người truy cập lại với trang web. Trong một bài viết, chắc chắn người xem sẽ có những thắc mắc về một vài khía cạnh khác của chủ đề. Ta có thể chèn vào đó các internal link của những bài viết trước đó có liên quan. Thay vì phải thoát ra và tìm kiếm, người xem chỉ cần nhấp vào đường link để xem nội dung liên quan.

Internal link cũng là một yếu tố góp phần nâng thứ hạng tìm kiếm kết quả cho ta. Hầu hết những bài viết thuộc top đầu kết quả đều có sử dụng Internal link. Bằng cách áp dụng tốt internal link vào content của mình, bài viết của ta sẽ có cơ hội nằm trong top của các công cụ tìm kiếm.

Bước 3: Chia sẻ content trên mạng xã hội một cách có chiến thuật.

Chia sẻ content trên mạng xã hội một cách có chiến thuật.

Rất nhiều người mới làm content marketing quên mất bước quan trọng này. Đây là một cách rất tốt để tận dụng và thu hút người truy cập mà tiết kiệm được chi phí. Với sự phổ biến của nhiều mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Ta có thể đăng các bài post quảng bá và đưa link dẫn về web của mình.

Vấn đề người làm marketing mắc phải là cho rằng cứ chia sẻ content lên mạng xã hội là người xem sẽ tự truy cập. Với hàng triệu URL được các website có tiếng tăm hơn chia sẻ, ta khó có thể nổi bật nếu không có chiến lược.
Để thu hút người truy cập vào link bài viết, ta phải tạo được nội dung hấp dẫn. Bằng lời dẫn kích thích sự tò mò, đánh vào tâm lý, ta sẽ cải thiện đáng kể được điều này. Ngoài ra, hình ảnh, clip ấn tượng kèm hashtag theo xu hướng cũng sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.

Bước 4: Liên hệ với những trang ta dẫn link tới

Liên hệ với những trang ta dẫn link tới

Đặt link các bài post của trang khác trong content của mình là một cách marketing thường thấy. Thậm chí nhiều người còn dẫn link tới những trang đối thủ cạnh tranh của mình. Nếu sợ mất traffic nên không dẫn link sang trang khác, ta sẽ mắc một sai lầm rất lớn. Vì việc dẫn link này sẽ làm tăng tính chính thống và độ tin cậy cho trang của ta.

Việc trích dẫn các số liệu từ những link nguồn chính thống cũng mang lại cho ta nhiều lợi ích. Điều này làm thông tin trong bài viết của ta chuyên nghiệp, thực tế hơn. Từ đó, trang web của ta sẽ đỡ bị tác động bởi Medic Update của Google hơn.

Trong một vài trường hợp, các trang web có thể liên hệ với nhau về việc dẫn link vào content. Nếu biết các thuyết phục, thảo luận tốt, ta có thể sẽ được các website lớn hơn chia sẻ content. Và điều này sẽ góp phần tăng lượng traffic cho cả hai bên.

Bước 5: Gửi mail diện rộng

Sử dụng mail trên diện rộng

Gửi email là một xu hướng marketing rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với cách tiếp cận với người truy cập thông qua email, ta sẽ tăng được lượng visitor của mình. Khả năng ta xem một email được gửi luôn nhiều hơn khả năng ta đọc một bài viết trên mạng xã hội. Với sự hỗ trợ của tool miễn phí như Hello Bar, ta có thể gửi bài viết mới cho những email mà mình có.

Một số kinh nghiệm content marketing qua email là:
- Lọc list khi người nhận không mail trong vòng 30-60 ngày
- Gửi email nội dung bằng chữ, không cần hình ảnh gì đặc biệt - chỉ vài dòng chữ và link dẫn.
- Kích thích tính tò mò qua lời dẫn, đánh trúng tâm lý người nhận mail

Bước 6: Gửi push notification

Gửi push notification

Đây là một cách làm rất hiệu quả nhưng khá ít trang sử dụng. Xét về tiềm năng phát triển, push notification có thể thu được nhiều traffic hơn cả marketing vào năm 2020. Push notification là thông báo được hiện lên mỗi khi có người vào trang của ta. Thông báo này sẽ hỏi liệu người truy cập có muốn theo dõi trang này không.

Theo một thống kê từ NeilPatel.com, khoảng 5.4% người dùng sẽ ấn “allow” khi nhận được thông báo này. Với sự hỗ trợ của công cụ miến phí Subscribers.com, ta có thể dễ dàng làm điều này. Tiêu đề, mô tả và hình ảnh là 3 yếu tố mấu chốt cho việc thu hút nhiều traffic từ push notification.

Kết luận.

Với 6 bước content marketing trên, nếu thực hiện tốt, ta sẽ thu về được kết quả khả quan. Ngoài ra, mọi người cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều cách content marketing nâng cao khác. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ với người khác nhé. Và đừng quên theo dõi website để cập nhật những bài viết mới về thương mại điện tử. Hẹn gặp lại trong những bài viết sau!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.