​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 5 ý tưởng kinh doanh online ít tốn kém chi phí

Kinh doanh online ngày nay không còn là điều gì xa lạ đối với tất cả chúng ta. Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã biến điều còn mơ hồ vài năm trước thành thứ ai cũng tiếp cận được. Kinh doanh thông qua Internet, tất cả chúng ta đều có cơ hội cạnh tranh, phát triển tương đương.

Tuy nhiên, để xây dựng và phát triển việc kinh doanh trực tuyến, chúng ta phải có vốn. Nguồn vốn nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến định hướng, chiến lược phát triển trong kinh doanh. Đây cũng là vấn đề gây đau đầu cho nhiều người muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Với số vốn hạn chế, họ bị giới hạn về khả năng xây dựng cửa hàng online của mình.

Vậy, có cách nào để giải quyết sự lo lắng của người mới kinh doanh không? Nhắm đến việc xây dựng cửa hàng online tốt với chi phí thấp, ta sẽ tìm hiểu bài viết dưới đây. Những ý tưởng kinh doanh online ít tốn kém này sẽ giúp người mới lựa chọn được hướng phát triển đúng đắn.

Ý tưởng kinh doanh online No.1: Dropshipping

Ý tưởng kinh doanh online No.1: Dropshipping

Với nhiều người mới bắt đầu kinh doanh online, khái niệm Dropshipping vẫn còn mơ hồ. Dễ hiểu thì Dropshipping là mô hình kinh doanh bao gồm người bán, nhà cung cấp, người mua. Nhận đơn hàng từ người mua, người bán sẽ chuyển đơn này tới nhà cung cấp. Nhà cung cấp sẽ là nơi tiếp nhận, xử lý đơn hàng và vận chuyển cho người mua. Khi tham gia thị trường như một Dropshipper, ta sẽ giảm được chi mua sản phẩm, lưu kho, vận chuyển,... Kinh doanh Dropshipping là một trong những cách kinh doanh online tiết kiệm chi phí nhất.

Vậy, việc xây dựng và phát triển với ý tưởng kinh doanh Dropshipping hoạt động như thế nào? Không phải quan tâm đến việc lấy hàng, vận chuyển, Dropshipper chỉ cần tập trung vào marketing. Marketing chính là yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu cửa hàng. Ta cần tham khảo và lựa chọn ra những chiến lược marketing tốt phù hợp với việc kinh doanh.

Nếu chưa hiểu rõ về Dropshipping, hãy xem Kiếm tiền tại nhà với mô hình kinh doanh Dropshipping. Đây là bài viết với cái nhìn tổng quan sâu sắc và ngắn gọn về Dropshipping. Một lưu ý khác khi kinh doanh Dropshipping là tìm nguồn cung cấp. Vì nhà cung cấp quyết định đến hơn 60% nhận xét, đánh giá về sản phẩm, điều này là cần thiết. Sự cạnh tranh giữa các nhà phân phối cũng sẽ giúp ta có mức giá tốt hơn cho việc nhập sản phẩm.

Có rất nhiều nhà cung cấp Dropshipping, một số hoạt động ở Mỹ và một số khác ở nước ngoài. Dưới đây là một số dropshippers phổ biến:

Ý tưởng kinh doanh No.2: Print-on-demand

Ý tưởng kinh doanh No.2: Print-on-demand (In theo yêu cầu)

Print-on-demand (POD) là mô hình kinh doanh khá tương tự như dropshipping. Nhà cung cấp sẽ là người chịu trách nhiệm về vận chuyển, thực hiện đơn hàng,...Tuy nhiên, điểm khác biệt của POD là ta có thể tự thiết kế cho sản phẩm của mình. Một số sản phẩm POD phổ biến: Áo thun, mũ, cốc, ốp điện thoại,… Bên cạnh sự đa dạng về sản phẩm, tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm POD cũng rất dễ dàng. Đây là mô hình kinh doanh hoàn hảo cho những người có óc sáng tạo và mắt thẩm mỹ tốt.

Ngoài việc tự thiết kế, ta còn có thể thuê người thiết kế cho mình. Những trang như Fiverr, Upwork,… là những trang, mà ta có thể tìm kiếm freelancer thiết kế. Tất nhiên, điều này sẽ tốn kém, tăng chi phí kinh doanh nhiều hơn. Một điểm bất tiện khác là các nhà cung cấp POD hầu hết đều tính giá theo từng sản phẩm. Đồng nghĩa với đơn giá sản phẩm sẽ cao hơn so với người bán hàng thông thường khác. Chính điều này đã khiến việc kinh doanh POD không mang đến nhiều lợi nhuận. Tuy vậy, với chi phí bỏ ra thấp thì đây cũng là một ý tưởng kinh doanh phù hợp.

Dịch vụ POD rất đa dạng và phần lớn trong số này được tích hợp với Shopify. Nếu đã kinh doanh trên Shopify, ta có thể sử dụng dịch vụ này một cách tự động, dễ dàng hơn. Một số công ty cung cấp dịch vụ POD nổi tiếng như: Printful, Gooten,…

Ý tưởng kinh doanh online No.3: Viết Ebook

Ý tưởng kinh doanh online No.3: Viết Ebook

Đây là ý tưởng kinh doanh online phù hợp với người có khả năng và yêu thích viết lách. Tùy vào từng lĩnh vực, thể loại sách khác nhau mà ta có thể không cần khả năng chau chuốt từ ngữ cao. Đặc biệt là đối với những lĩnh vực về khoa học, chỉ cần có đủ kiến thức chuyên môn, ta đã có thể viết Ebook. Ta phải đảm bảo rằng Ebook của mình có thể mang lại giá trị cho đối tượng đọc mục tiêu.

Việc viết và bán Ebook không còn là điều gì quá xa vời đối với mọi người. Sự phát triển của các công cụ hỗ trợ giúp việc kiểm tra, sửa chữa lại tác phẩm dễ dàng hơn. Với những câu chuyện hay chia sẻ kinh nghiệm mang tính chất chuyên môn, ta đều có thể xuất bản và bán trên mạng qua các trang như Amazon. Nếu chưa biết kinh doanh Ebook từ đâu, ta có thể bắt đầu với Lulu Xpress hoặc Blurb. Đây là hai dịch vụ giúp tạo và phân phối sách dưới dạng bản mềm hoặc bản cứng. Dưới đây là một vài mẹo hữu ích cho người mới bắt đầu kinh doanh online với Ebook.

Xem thêm: 7 công cụ người kinh doanh Ecommerce nên biết

Xem xét giá cả

Là một cây viết mới, ta thường là người viết vô danh, ít người biết đến. Tâm lý chung của khách hàng thường ưu tiên mua sách của tác giả nổi tiếng hơn là người viết không rõ danh tính. Chính vì điều này, để có thể cạnh tranh, xây dựng tên tuổi, ta cần bắt đầu với một giá cả phải chăng. Đầu tiên, để hiểu rõ về mức giá mà người viết khác trong cùng lĩnh vực đưa ra, ta phải nghiên cứu kỹ càng. Sau đó, tính toán và cân đối để đưa ra một mức giá có độ cạnh tranh nhằm thu hút sự quan tâm của người mua sách.

Quảng bá Ebook sau khi cho lên kệ

Đối với người thật sự nghiêm túc và muốn phát triển từ lĩnh vực này, đây là điều cần thiết. Sau khi ra mắt Ebook của mình, ta sẽ bắt đầu lên kế hoạch quảng bá. Điều này có thể thực hiện từ nhiều kênh marketing khác nhau như email, Facebook, blog,… Hợp tác với một số blogger để đề cập đến tác phẩm của mình sẽ làm nhiều người biết và quan tâm đến sản phẩm và người viết hơn.

Tặng miễn phí

Đây là một cách gây ấn tượng mà nhiều tác giả Ebook đã thực hiện và thành công . Giống như phát mẫu thử sản phẩm, tặng miễn phí vài chương sách là cách tiếp cận, thu hút người quan tâm. Sự miễn phí sẽ lôi kéo rất nhiều người đọc, ngay cả khi họ thật sự không quan tâm lắm tới lĩnh vực ta viết. Sau khi đã đọc những chương miễn phí, nếu gợi được sự tò mò, hấp dẫn, ta sẽ thành công lôi kéo và biến họ thành khách hàng của mình. Ngoài ra, tặng miễn phí còn giúp ta tăng lượt xem, lượt tải cho Ebook của mình. Điều này sẽ làm tăng thứ hạng và vị trí của Ebook trong kết quả tìm kiếm.

Link phần 2: 5 ý tưởng kinh doanh online ít tốn kém chi phí (P2)

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.