​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 5 mẹo kinh doanh từ các chuyên gia Ecommerce

Phát triển và mở rộng kinh doanh là mục tiêu mà chủ cửa hàng Ecommerce nào cũng muốn. Để thực hiện điều này, mọi người thường tìm những bài viết, chia sẻ từ những người đi trước để học hỏi thêm. Mỗi một chuyên gia sẽ có những kinh nghiệm, chia sẻ riêng của mình về kĩnh vực này. Nhưng nhìn chung, tất cả kinh nghiệm đó đều hữu ích khi ta biết lựa chọn và áp dụng đúng.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo 5 mẹo kinh doanh online. Đây là những kinh nghiệm được các chuyên gia Ecommerce với hướng phát triển khác nhau chia sẻ. Hy vọng mọi người sẽ lựa chọn các kinh nghiệm hợp lý để cải thiện chiến lược Ecommerce của mình.

1.Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Trong kinh doanh trực tuyến, trải nghiệm của khách hàng quyết định sự sống còn của người bán. Để mở rộng kinh doanh và phát triển, ta cần phải làm hài lòng khách hàng của mình. Và cách tốt nhất để thực hiện điều này chính là đặt mình vào vị trí của khách hàng.

Ta phải đưa ra các đánh giá khách quan nhất đối với cửa hàng và sản phẩm của mình. Với những sản phẩm được đánh giá tốt, ta nên tập trung phát triển để đạt được sự hài lòng nhiều hơn từ khách hàng. Còn với những sản phẩm đã lỗi thời, không thu hút được người mua, ta nên loại bỏ. Nếu cải thiện, ta cần cân nhắc giữa chi phí này với việc đầu tư vào sản phẩm mới. Tính toán và cân đối để nguồn vốn của ta có khả năng sinh lợi nhiều nhất.

2.Tiếp cận kết hợp email và mạng xã hội

Tiếp cận kết hợp email và mạng xã hội

Đây là kinh nghiệm Frank Hatchett - người đứng sau Online Dimes và Online Samurais - trang Facebook với hơn 20000 thành viên, chia sẻ. Lời khuyên của ông dành cho người kinh doanh Ecommerce là nhắm mục tiêu chéo thông qua Facebook và email. Khi ta kết hợp email và mạng xã hội, CR của cửa hàng Ecommerce sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Sau khi tiếp cận người dùng trên mạng xã hội, liên hệ qua email sẽ làm ta gần gũi với họ hơn.

Gợi ý của Frank Hatchett cho mọi người là ứng dụng dụng Connectio. Ta có thể tự động và tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.

3. Học hỏi qua hành động

Học hỏi qua hành động

Dù có chuẩn bị kỹ như thế nào, trong vận hành kinh doanh ta vẫn không tránh khỏi vấp ngã. Những những thất bại này chính là cơ hội tốt cho ta học hỏi và phát triển. Học hỏi từ những hành động chính là chìa khóa quan trọng mà chủ cửa hàng Ecommerce nên ghi nhớ. Đây cũng chính là điều Richard Lazazzera - người điều hành A Better Lemonade Stand, chia sẻ lại.

Ông tập trung vào việc học hỏi thông qua hành động. Những suy nghĩ, kế hoạch khi áp dụng vào thực tế sẽ có nhiều sự thay đổi. Vì vậy, thay vì quá tập trung vào việc chuẩn bị, ta hãy bắt tay vào làm. Sau mỗi thất bại, ta hãy dành thời gian phân tích để cải thiện công việc của mình.

4. Tối đa hóa email để chuyển đổi khách hàng

Tối đa hóa email để chuyển đổi khách hàng

Đây là kinh nghiệm Susan Bradley - chủ cửa hàng Wee Squeak, người hướng dẫn khóa The Social Sales Girls, chia sẻ. Như mọi người đã biết, email là nguồn khai thác khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp Ecommerce. Email làm tăng personalize và mang lại khả năng chuyển đổi khách hàng cao hơn., Bradley ủng hộ việc sử dụng email để chuyển đổi khách hàng. Vì thông qua đó, ta sẽ tạo được nhiều khách hàng tiềm năng. Cô khuyên sử dụng Infusionsoft, công cụ tự động hóa cho doanh nghiệp Ecommerce nhỏ.

5.Tìm sản phẩm và thị trường phù hợp

Tìm sản phẩm và thị trường phù hợp

Một cửa hàng Ecommerce tốt phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về sản phẩm, thị trường và khách hàng. Ngoài việc xây dựng chiến lược tiếp cận khách, ta còn cần phải đảm bảo về sản phẩm và thị trường. Lựa chọn sản phẩm và thị trường phù hợp là những gì được Dave Hermansen chia sẻ. Ông là người tham gia sáng lập Store Coach - một chương trình nổi tiếng trong việc giúp người mới bắt đầu kinh doanh Ecommerce.

Ta cần tìm cho mình sản phẩm và thị trường phù hợp với ý tưởng và khả năng . Bên cạnh đó, cũng phải để ý đến giá cả của sản phẩm. Ta cần phải cân đối các yếu tố về số lượng sản phẩm có thể bán được và giá cả để đảm bảo lợi nhuận của mình.

Hermansen khuyên ta nên sử dụng SEMrush - công cụ nghiên cứu từ khóa, SEO và nghiên cứu đối thủ.

Kết luận

Mỗi một kinh nghiệm được các chuyên gia trên chia sẻ là những gì họ đúc kết được trong cả một quá trình vận hành. Đây chính là nguồn kiến thức quý giá để ta học hỏi và áp dụng vào việc kinh doanh online của mình.

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng mọi người đã chọn được cho mình những thông tin hữu ích. Nếu cảm thấy bài viết này có giá trị, hãy chia sẻ với mọi người xung quanh. Và đừng quên tiếp tục theo dõi website để cập nhật các bài viết mới nhất về Ecommerce.

Xin chào và hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.