5 mẹo kinh doanh trực tuyến 2021 cho người mới bắt đầu

Xảy ra nhiều sự kiện lớn, 2020 là một năm đầy cơ hội và thách thức cho những người kinh doanh trực tuyến. Bước sang năm mới, bạn đã chuẩn bị những hành trang gì cho công việc và cuộc sống của mình? Nếu vẫn còn đang loay hoay với những quyết định, gặp khó khăn trong sự nghiệp kinh doanh mới bắt đầu của mình thì chắc chắn bạn nên đọc bài viết này! Hãy cùng Ecomleaks khám phá 5 mẹo kinh doanh online năm 2021 cho người mới bắt đầu nhé!

Lựa chọn thị trường ngách (niche) phù hợp

Thị trường ngách là một trong những yếu tố đầu tiên mà người kinh doanh trực tuyến cần quan tâm, nghiên cứu. Thông thường, người mới bắt đầu kinh doanh sẽ không hiểu rõ được tầm quan trọng của việc này và bỏ qua đó. Và tất nhiên, đây chính là một sai lầm chết người.

Bắt đầu kinh doanh tại một thị trường chung, vấn đề đầu tiên mà người mới kinh doanh gặp phải là không có khả năng tiếp cận khách hàng. Thực hiện theo các thuật toán từ trình duyệt, chỉ những thương hiệu lớn, nổi bật mới có thể xuất hiện trong top đầu tìm kiếm. Vì vậy, để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, các cửa hàng mới mở nên bắt đầu với thị trường ngách.

  • Vậy, làm cách nào để xác định được thị trường ngách? Sau khi xác định được ý tưởng kinh doanh, người bán hàng nên tiến hành nghiên cứu thị trường sản phẩm. Nếu chọn kinh doanh lĩnh vực quần áo phụ nữ, ta cần xác định độ tuổi khách hàng mình nhắm tới. Từ đó, nghiên cứu thói quen, sở thích, khuynh hướng mua sắm,… của nhóm này. Càng nghiên cứu được chi tiết nhóm khách hàng, thị trường ngách của ta càng rõ ràng.

Đánh giá nhu cầu của khách hàng

Kinh doanh trực tuyến  – Đánh giá nhu cầu của khách hàng

Khách hàng chính là yếu tố thúc đẩy mọi người xây dựng, phát triển ý tưởng kinh doanh. Chính vì vậy, nắm bắt và bám sát nhu cầu khách hàng để định hướng điều chỉnh hoạt động buôn bán là rất cần thiết. Là người kinh doanh mới, hãy chắc chắn rằng lúc nào bạn cũng ghi nhớ điều này!

Để đánh giá được nhu cầu khách hàng, người kinh doanh trực tuyến cần chú trọng đến phản ứng của khách. Thông qua phản hồi, đánh giá của người mua và các khảo sát được thực hiện, ta sẽ phân tích để xem xét phản ứng của họ. Đặc biệt là với các phản hồi tiêu cực, ta cần phải trả lời bình luận của họ, thể hiện sự quan tâm để tìm ra vấn đề thực sự. Không những giúp cải thiện kinh doanh, cách làm này còn giúp chủ cửa hàng có được hảo cảm từ khách.

Xem thêm: 10 Cách Kiếm Tiền Online Tại Nhà Năm 2021 (Phần 1)

Quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh

Thương trường cũng như chiến trường, biết được hành động của đối thủ sẽ cho ta những lợi thế nhất định. Cụ thể nhất chính là việc nắm được các điểm yếu của họ để cải thiện cửa hàng nhằm thu hút khách. Bên cạnh đó, quá trình nghiên cứu đối thủ cũng sẽ giúp ta có cái nhìn khách quan hơn về lĩnh vực mình đang kinh doanh. Từ đó, chỉ ra được các sai lầm dễ mắc phải và tìm cách khắc phục chúng.

  • Nhưng khi tiến hành cách này, ta cũng cần phải chú ý để tránh rơi vào việc bị ám ảnh với đối thủ. Đã có không ít người bán hàng do quá để tâm đến việc cạnh tranh mà bỏ bê khách hàng. Cần phải nhớ rằng cạnh tranh là yếu tố để thúc đẩy ta phát triển, còn khách hàng mới là mục tiêu cần nhắm tới. Có làm được như vậy, cơ hội phát triển của cửa hàng ta mới rộng mở.

Củng cố tinh thần nhân viên

Kinh doanh trực tuyến – Củng cố tinh thần nhân viên

Bất kỳ hình thức kinh doanh nào, dù là truyền thống hay online, ta cũng không thể bỏ qua điều này. Đặc biệt là khi kinh doanh trực tuyến, với ít nhân sự và lượng công việc khổng lồ, điều này lại càng cần thiết. Nhiều người kinh doanh mới vì quá chú tâm đến vị trí làm chủ của mình và để sao nhãng điều này. Hậu quả tất yếu xảy ra với họ là tinh thần team làm việc đi xuống, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Thay vì chỉ trích các lỗi sai nhỏ nhặt của nhân viên, điều ta nên làm là an ủi và động viên họ. Tạo ra không khí làm việc thoải mái sẽ giúp hiệu suất làm việc của mọi người cao hơn. Tất nhiên, với những lỗi sai lớn do cẩu thả, thiếu trách nhiệm, ta vẫn cần đưa ra hình phạt thích đáng. Hãy khích lệ, tặng thưởng và trách phạt hợp lý, đúng lúc, như vậy ta mới có thể xây dựng được 1 team làm việc ăn ý, chất lượng.

Xem thêm: Kinh doanh online: Top 10 sản phẩm xu hướng năm 2021

Hành động nhiều hơn thay vì chỉ dừng lại ở ý tưởng

Hành động nhiều hơn thay vì chỉ dừng lại ở ý tưởng

Đây chính là điều cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất trong các bí quyết kinh doanh trực tuyến cho người mới bắt đầu. Bạn nên hiểu được một điều rằng, không có bất cứ kế hoạch nào là hoàn hảo, trọn vẹn cả. Bắt đầu kinh doanh đồng nghĩa với việc ta phải cân nhắc và đánh đổi các cơ hội, giá trị khác nhau. Vì thế, thay vì tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh toàn vẹn, ta nên bắt tay với ý tưởng nào phù hợp với đam mê, nhiệt huyết của mình. Để phát triển cửa hàng của mình, người kinh doanh chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, sóng gió. Chỉ có đam mê mới có thể tạo động lực cho ta kiên trì và vượt qua những thử thách này.

Xem thêm: Top 10 cuốn sách người kinh doanh nên đọc trong mùa dịch

Trên đây là 5 mẹo kinh doanh trực tuyến mới nhất 2021 cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích, cần thiết cho việc kinh doanh của mọi người. Xin chào và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top