​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 5 Cách Tiết Kiệm Chi Phí Cho Người Mới Kinh Doanh Online

Theo một nghiên cứu được công bố gần đây, đa số những người bắt đầu kinh doanh online đều gặp vấn đề về tài chính. Cụ thể, chi phí thực tế họ bỏ ra trong năm đầu thường nhiều gấp 2 - 3 lần so với tính toán ban đầu. Tại sao điều này lại xảy ra? Sự thật là 8/10 người trong số này đều mắc phải những sai lầm tương tự nhau trong cách phân chia, sử dụng tài chính của mình. Vậy làm cách nào để hạn chế được tình trạng này và tiết kiệm tài chính trong thời gian đầu kinh doanh? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây!

1. Thiết lập một kế hoạch tài chính cụ thể

Thiết lập một kế hoạch tài chính cụ thể

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc cân đối tài chính khi kinh doanh online. Nhiều người bán hàng vì không cảm thấy cần thiết nên đã bỏ lỡ bước này. Tuy nhiên, ta nên hiểu rằng kế hoạch kinh doanh chính là “kim chỉ Nam” của việc kinh doanh. Từ nó, người bán mới xác định được phương hướng và mục tiêu của mình khi sử dụng tiền vốn. Đặc biệt là khi ta phải đối mặt với nhiều vấn đề nảy sinh khi bắt đầu kinh doanh online.

Xem thêm: Từ A đến Z kiếm tiền trực tuyến là gì?

2. Xây dựng quan hệ trước khi bắt đầu kinh doanh online

Một yếu tố khác mà người kinh doanh không thể bỏ qua đó là xây dựng mạng lưới quan hệ của mình. Càng quen biết nhiều người, công việc của ta càng có khả năng phát triển lớn hơn, đặc biệt là những người đi trước trong cùng lĩnh vực kinh doanh. Họ sẽ đưa ra cho ta những lời khuyên quý giá được rút ra từ sự trải nghiệm của chính mình. Ngoài ra, khi mới bắt đầu tạo dựng cửa hàng, người quen chính là những khách hàng tiềm năng để tiếp cận.

Để tạo dựng mối liên hệ với những “tiền bối” hoặc người có cùng quan tâm, ta có thể tham khảo các mẹo sau:

1
Sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram,... để tìm kiếm các cộng đồng quan tâm về kinh doanh online.
2

Tham gia các cộng đồng, tổ chức tại thành phố, địa phương cho doanh nghiệp để tìm kiếm người có cùng đam mê

3

Tìm kiếm các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh uy tín, chất lượng

3. Tìm hiểu và làm quen với các công cụ, ứng dụng miễn phí

Tìm hiểu và làm quen với các công cụ, ứng dụng miễn phí

Là một người kinh doanh nhỏ, ta cần linh động hơn trong việc xử lý các công việc khác nhau. Việc thuê nhiều nhân viên lại quá tốn kém và không phù hợp với số vốn ban đầu mà ta có. Để không bị lượng công việc khổng lồ làm quá tải, ta có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ các ứng dụng, công cụ trên Internet.

Vài năm trở lại đây, rất nhiều công cụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến được ra mắt. Và nếu chịu khó tìm kiếm, ta có thể tìm được những ứng dụng miễn phí hoặc chi phí sử dụng thấp. Với sự trợ giúp từ các công cụ này, việc vận hành và quản lý công việc của ta sẽ bớt đi một phần gánh nặng.

Dưới đây là một số ứng dụng, công cụ hỗ trợ mà mọi người nên tham khảo:

  • Hatchful: Công cụ tạo logo thương hiệu và nội dung truyền thông xã hội
  • Burst: Kho ảnh miễn phí với chất lượng, độ phân giải cao
  • Xero, Freshbooks: Phần mềm kế toán, lập hóa đơn ( có trả phí, được dùng thử 30 ngày).

Xem thêm: SỰ THẬT ĐẰNG SAU LOGO 5 THƯƠNG HIỆU ĐẸP NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

4. Nghiên cứu sản phẩm trước khi bắt đầu kinh doanh online

Trước khi bước vào kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm một cách chi tiết là điều rất cần thiết. Để đảm bảo chất lượng, nguồn cung và các vấn đề liên quan, ta cần phải bỏ thời gian để tìm hiểu cụ thể về điều này. Nếu là người tự sản xuất các sản phẩm, người kinh doanh online có thể bỏ qua phần này. Tuy nhiên, tất cả đều phải chú ý đến các yếu tố như tâm lý khách hàng, sở thích và thói quen của họ với sản phẩm mà mình định bán.

Cụ thể, trong thời gian đầu, ta có thể làm khảo sát với người sử dụng về độ hài lòng với sản phẩm. Thu thập thông tin và phản hồi từ họ sẽ giúp ta có những điều chỉnh để phù hợp và gia tăng độ hài lòng của khách hàng.

Xem thêm: Ecommerce: 7 điều cần chuẩn bị trước khi vận hành website

5. Có chiến lược vận chuyển phù hợp

Có chiến lược vận chuyển phù hợp

Chi phí vận chuyển là một trong những bài toán đau đầu đối với người kinh doanh online hiện nay. Để cạnh tranh với các website lớn như Amazon, người bán cần phải cân nhắc về vấn đề miễn phí vận chuyển. Vậy làm cách nào để cắt giảm phí vận chuyển, thu hút người mua nhưng không mất lợi nhuận? Trước khi bắt tay vào việc lên chiến lược vận chuyển, mọi người cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Ta sẽ lựa chọn cách tính phí vận chuyển nào? Khách hàng phải chịu toàn bộ, chịu một phần phí cố định hay ta sẽ chịu phí vận chuyển?
  • Ta có phải vận chuyển hàng ra nước ngoài không?
  • Các công ty vận chuyển liên kết sẽ phụ trách việc đóng gói hay ta phải tự đóng gói
  • Các đơn hàng có được bảo hiểm hay không?

Bằng việc trả lời các câu hỏi trên, ta sẽ bắt đầu tính toán về tổng chi phí phải chi. Cân nhắc với các yếu tố khác, ta sẽ tìm cách cân đối và đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất cho việc vận chuyển. Thêm vào đó, người kinh doanh online cũng có thể liên hệ và trao đổi với công ty vận chuyển để thương lượng một mức giá hợp lý.

Kết luận

Vậy là ta đã vừa tìm hiểu xong 5 cách giúp người mới kinh doanh online tiết kiệm chi phí. nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ nó với mọi người xung quanh nhé. xin chào và hẹn gặp lại tất cả trong các bài viết sau!

About the author 

Ngo Hieu

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.