​BLOG Về Thương Mại Điện Tử

  • Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 15 cách tăng traffic của website miễn phí ( Phần 1)
traffic-cua-website

April 24, 2020: 5 ý tưởng kinh doanh online phù hợp trong mùa dịch

April 23, 2020: Dropshipping 101 – Hướng dẫn chi tiết về Dropshipping 2020 (Phần 1)

Traffic của website là chỉ số quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh online. Thông qua traffic của website, ta có thể:

- Thấy được hiệu quả marketing của website hoạt động

- Thu thập những hiểu biết về khách hàng để hỗ trợ cho những quyết định sau này

- Cải thiện công cụ SEO và công cụ tìm kiếm

- Tạo thêm khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi và có thêm khách hàng

Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, lượng traffic phải được hướng tới trang đúng cách. Ta cũng phải tập trung vào việc thúc đẩy lượng truy cập có chất lượng. Trong bài viết này, ta sẽ tìm hiểu những cách miễn phí để hướng lượng truy cập đến website. Vì việc tăng traffic của website sẽ có tác động rất lớn đến lợi nhuận của chúng ta.

Các kênh hướng traffic có chất lượng đến trang web

Không có bất kỳ một công cụ nào thực hiện tất cả các chức năng tăng traffic của website. Để thực hiện điều này, ta phải kết hợp nhiều kênh khác nhau nhằm thu hút khách truy cập. Một số chiến lược và kênh hỗ trợ tăng traffic của website bao gồm:

- On-page SEO
- Off-page SEO
- Email
- Mạng xã hội
- Quảng cáo trực tuyến
- Viết blog

Trong phần tiếp theo, ta sẽ đi sâu vào các cách hiệu quả nhất và đáng tin cậy để tăng traffic cho website miễn phí.

Cách miễn phí để tăng traffic của website từ Google

1. Tạo danh mục Google My Business miễn phí

Danh mục Google My Business được tối ưu hóa tăng số lượt truy cập lên gấp 7 lần so với danh mục không đầy đủ. Và danh mục này được liên kết đến trang web của ta. Vì vậy, đây là một cách tuyệt vời để tăng thêm lượng truy cập vào website.

Bộ lọc tìm kiếm của Google ngày càng được cải thiện tối ưu hơn. Nếu danh mục ta có tất cả thông tin mà khách hàng tìm kiếm, họ dễ dàng kết nối với ta.

Xem thêm : Kinh doanh online mùa dịch : 4 cách tăng lượng truy cập

2. Thực hiện On-page SEO

Để tăng thứ hạng tìm kiếm, ta có thể thực hiện theo nhiều chiến thuật SEO khác nhau. Bằng cách này, ta sẽ có được nhiều khách truy cập hơn. Chiến thuật SEO gồm 2 yếu tố quan trọng là nội dung và mô tả meta.

Mô tả meta thương xuất hiện bên dưới URL trong kết quả tìm kiếm. Qua việc đọc meta, người dùng sẽ biết trang nói về cái gì, có hấp dẫn không. Từ đó, khả năng click chuột của người dùng vào website sẽ được nâng lên. Các thao tác On-page SEO này là miễn phí, nhưng sẽ tốn nhiều thời gian.

Những cách miễn phí khác để tăng traffic của website

Dưới đây là một số cách khác có thể thực hiện để tăng traffic cho website

1. Thêm website vào Directoty - thư mục web

Một cách để tăng tăng traffic website của ta là đưa website vào các trang Directory. Đây là những trang lưu trữ các website theo từng nội dung giúp người dùng dễ dàng tra cứu. Với hầu hết các Directory, thông tin được thêm trong danh sách sẽ có đường dẫn trực tiếp đến website. Vì vậy, tích cực cập nhật Directory và nhận những đánh giá tốt sẽ làm tăng traffic của website. Một số Directory như Yelp có thẩm quyền tên miền mạnh mẽ trên Google. Với việc đăng ký miễn phí, ta sẽ có thể xếp hạng cao trong các tìm kiếm có liên quan.

2. Xây dựng Backlink

Backlink là một liên kết từ trang web của ta đến một trang web khác. Backlink từ những website nổi tiếng sẽ làm gia tăng traffic có chất lượng cho website của ta. Thêm vào đó, Google sẽ đẩy thứ hạng tìm kiếm website của ta nếu họ thấy các trang web đáng tin cậy backlink về ta. Nhờ vậy, trang web của ta sẽ có nhiều khả năng tăng traffic hơn. Gia tăng traffic của website bằng backlonk là một cách làm miễn phí với chất lượng tốt.

3. Đăng lên mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ tiếp thị miễn phí phổ biến nhất, đóng vai trò thúc đẩy traffic của website. Ta có thể sử dụng Facebook, Instagram và LinkedIn để quảng bá các bài đăng trên blog, webiste. Bằng cách này, ta có thể biến người dùng mạng xã hội thành khách truy cập website.

Tùy vào khả năng mà việc tạo bài đăng có nội dung hữu ích cho người dùng có thể khá dễ dàng. Ta nên lựa chọn các lĩnh vực mình có nhiều kiến thức, hiểu biết và có khả năng khai thác sâu hơn. Đây là một cách làm khá tiết kiệm và có khả năng mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm: Tìm hiểu về cách kinh doanh trực tuyến với TikTok

4. Dùng Hashtags trong bài viết

Thêm hashtag vào các bài đăng web và blog có thể giúp ta mở rộng phạm vi tiếp cận với người dùng. Bằng việc sử dụng hashtag, ta sẽ chuyên biệt hóa được nội dung đến các đối tượng cụ thể. Nhờ vậy, lượng khách quan tâm sẽ dễ dàng tiếp cận trang web của chúng ta hơn.

5. Dùng Landing page

Landing page là nguồn lưu lượng truy cập miễn phí đến các website. Đây là những trang dành riêng cho dịch vụ của bạn, chẳng hạn như đổi mã giảm giá, tải xuống hướng dẫn miễn phí hoặc bắt đầu dùng thử miễn phí. Chúng chứa các chi tiết người dùng cần để tiến lên và chuyển đổi, và tập trung vào một lời kêu gọi hành động cụ thể, khiến nó có nhiều khả năng xảy ra. Vì các trang đích rất cụ thể, bạn có thể được nhắm mục tiêu rất nhiều trong tin nhắn của mình, tăng lưu lượng truy cập đến các trang đó.

6.Dùng các Keyword dài

Dù keyword ngắn được tìm kiếm thường xuyên, điều này làm thứ tự kết quả của các bài viết không cao. Ngược lại, các keyword dài sẽ cho website cơ hội xếp hạng cao hơn. Vì ta đáp ứng được các truy vấn cụ thể của người tìm. Đồng nghĩa với việc website của ta có khả năng gia tăng lượng khách truy cập. Thêm vào đó, công cụ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tạo ra những cụm từ cụ thể hơn trong việc tìm kiếm kết quả. Ngày càng nhiều người sử dụng tìm kiếm qua Siri, trợ lý Google,… tạo cơ hội tăng traffic khi dùng keyword dài.

7. Bắt đầu tiếp thị qua email

Gửi email là cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng và tăng lượng truy cập vào website. Với thói quen kiểm tra email thường xuyên, cách làm này đem lại khả năng tiếp cận hiệu quả. Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, các liên kết đến bài viết, ta sẽ tăng traffic của website.

Để cách này hiệu quả, nội dung ta cung cấp phải phù hợp với nhu cầu tìm hiểu của khách hàng. Ta cũng hạn chế việc gửi quá nhiều email cho khách. Điều này sẽ gây cho khách hàng sự khó chịu khi bị gửi thư liên tục, có thể gây phản tác dụng. Vì vậy, hãy suy nghĩ cẩn thận khi gửi email tới khách hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc người dùng có mở email của ta hay không.

(Còn tiếp)

About the author 

Ecomleak Editor

Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MMO.

Leave a Repl​​​​​y

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Title Goes Here


Get this Free E-Book

Use this bottom section to nudge your visitors.